'Thầy tu' bí ẩn quét lá đa 'chuộc tội' trên mảnh đất của Minh 'sâm'

'Thầy tu' bí ẩn quét lá đa 'chuộc tội' trên mảnh đất của Minh 'sâm'

Thứ 3, 19/01/2016 | 12:13
0
Nơi “đại bản doanh” của “ông trùm” từng làm khiếp đảm bao người giờ chỉ có một vị thầy chùa, đưa từng nhát chổi thu gom đống lá, tiễn đưa những bụi bẩn về với đất.

Nơi “đại bản doanh” của “ông trùm” đó từng làm khiếp đảm bao nhiêu ánh mắt của người dân khi nhìn vào, giờ xào xạc lá bay phủ kín trên thềm dưới sân. Người duy nhất có mặt chỉ có một vị thầy chùa, đưa từng nhát chổi thu gom đống lá, tiễn đưa những bụi bẩn về với đất. Nơi từng có một “ông trùm” “thét ra lửa” đó giờ vắng lặng và chỉ còn là “vang bóng một thời”.

“Đại bản doanh” một thời giờ chỉ còn là hư vô

Lúc chúng tôi đặt chân tới, dù đang giữa giờ chiều, nhưng không thấy có người đi lại, ra vào trong các nhà xưởng. Tìm ngó khắp xung quanh thì chỉ có một người đàn ông đã lớn tuổi mặc quần áo chùa ở đứng ở chiếc sân trong ngôi biệt thự của công ty. Dáng vẻ chậm rãi, thầy chùa cầm chiếc chổi tre đi quét lá rụng rồi đổ vào một cái thùng sơn nhỏ, cũ kỹ.

Pháp luật - 'Thầy tu' bí ẩn quét lá đa 'chuộc tội' trên mảnh đất của Minh 'sâm'

Công ty TNHH Đại An của Minh "sâm".

Nếu ai đã từng bước chân vào trụ sở công ty TNHH Đại An (khu công nghiệp Dốc Sắt, Trang Hạ, Từ Sơn) sẽ đều bất ngờ là giờ nó đã hoang phế bởi mạng nhện và lá cây, cùng đồ đạc bỏ lại nhưng không có người động đến nên bụi phủ đầy, sự vắng vẻ đến lạnh người. Nó trái ngược với cảnh nhộn nhịp, đông đúc ngày xưa.

Khi chúng tôi tiến lại gần để bắt chuyện, vị sư thầy chỉ cười và nói: “Tôi muốn thu dọn một chút cho gọn gàng, không còn sự lạnh lẽo nơi đây thôi”. Mặc dù hỏi vị thầy chùa tại sao ở đây? Ông không tiết lộ mà chỉ nói: “Trước kia tôi với bố của ông Minh là bạn của nhau. Trong nhà có ba anh em trai thì Minh là cả. Và vị thầy cũng cho biết: “Biệt danh Minh “sâm” ra đời từ khi cha của Minh mất đi, họ hay gọi theo tên mẹ của Minh đằng sau nên ra biệt danh Minh “sâm”. Trước kia bố của Minh là ông Nguyễn Ngọc Đ., một sỹ quan về hưu từng nói với tôi rằng: “Minh là người tráo trở, nó không giống như mấy người anh em của nó, rồi có nhờ tôi chỉ bảo thêm cho Minh. Nhưng mà người mà trong tâm chứa đầy cách nghĩ và c

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.