The Voice bắt đầu bộc lộ format lởm khởm

The Voice bắt đầu bộc lộ format lởm khởm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Sự ưa chuộng quá mức của các HLV với nhạc ngoại vô tình đã làm hại thí sinh.

Nếu như ở vòng loại giấu mặt, khán giả bị cuốn theo và phấn khích với những bí mật ngay trên sân khấu, khi các huấn luyện viên buộc phải quay lưng và không được nhìn mặt thí sinh thì ở vòng loại này, format của The Voice lại sử dụng những chiêu trò mới. Trò gây sốc đầu tiên của nhà sản xuất có lẽ là việc bắt các thí sinh cùng đội tự đối đầu là loại bỏ lẫn nhau. Điều này đã dẫn đến cuộc chiến sinh tử giữa "gà cùng một mẹ".

Xã hội - The Voice bắt đầu bộc lộ format lởm khởm

Vòng Đấu mặt của The Voice được xem là có những phần thi quá nghiệt ngã, phản cảm

Tất cả các huấn luyện viên đều tỏ ra khó xử khi phải lựa chọn một trong hai thí sinh của mình. Thậm chí, hai huấn luyện viên (HLV) nữ đã khóc trước sự ra đi của một "gà" nào đó. Sự lựa chọn bắt buộc trái khoáy này không chỉ làm khó HLV mà còn dẫn đến những căng thẳng tột độ đối với thí sinh. Nhiều người cho rằng, khi các thí sinh có cùng một huấn luyện viên, cùng một ê kíp thì việc cạnh tranh sẽ thiếu đi nhưng yếu tố thú vị, công bằng, nếu không nói là quá nghiệt ngã và tàn nhẫn.

Đạo diễn trẻ Nguyễn Tiến Dũng cho biết: "Trên sân khấu tập thứ 2, vòng đối đầu của The Voice, những giọt nước mắt của HLV Thu Minh đã thực sự khiến khán giả cảm thấy khó chịu. Ở màn thi đầu tiên của cặp gà nhà, ca sĩ Đường Cong dành nhiều lời khen cho chàng trai Phú Luân, nhưng lựa chọn cuối cùng của chị lại là Đỗ Xuân Sơn. Cách diễn của Thu Minh khiến khán giả cảm giác cô đang muốn đánh lừa khán giả.

Một vấn đề bất cập khác trong format của The Voice, đó là những thí sinh có giọng hát thực sự dường như đều không qua nổi cánh cửa vòng Đối đầu. Đơn giản vì bài hát được các HLV lựa chọn đều là tiếng Anh.

Tối 26/8, có 6/7 tiết mục trong đêm trình diễn là các ca khúc tiếng Anh. Sự ưa chuộng quá mức của các HLV với nhạc ngoại vô tình đã làm hại một số thí sinh vì họ không được phát huy sở trường của mình. Ksor Đức là một ví dụ điển hình cho sự bất cập này, bởi anh vốn có một chất giọng đẹp, mộc mạc và khỏe khoắn. Ở vòng Giấu mặt, Ksor Đức đã có màn trình diễn ấn tượng với một ca khúc Tiếng Việt. Nhưng khi hát tiếng Anh, Ksor Đức lại để lộ nhược điểm ở cách phát âm không rõ lời. Chính chàng trai này đã chia sẻ rằng, nếu anh được hát bằng tiếng mẹ đẻ thì kết quả có thể sẽ ngược lại.

The Voice vẫn tiếp tục làm mưa làm gió trên sóng truyền hình, nhưng khán giả không khó để nhận ra gameshow này đang bộc lộ những bất cập về format. Lạm dụng các bài hát tiếng Anh ở một chương trình có tiêu chí đề cao giọng hát Việt được xem là một điểm trừ đối với The Voice. Thậm chí không ít người cho rằng, nhà sản xuất chương trình đang tỏ ra sính ngoại một cách thái quá. The Voice hiện vẫn được xem là một sân chơi thú vị dành cho các bạn trẻ đam mê con đường ca hát. Nhưng, chuyện thi thố căng thẳng, nghiệt ngã ở một chương trình quá đặt nặng vấn đề giải trí, chỉ thích gây sốc và sử dụng chiêu trò, liệu The Voice có thực sự để lại những ký ức đẹp đối với những ai đã một lần đến với nó?

Một điều đáng nói ở The Voice đó là, những thí sinh có độ hot, có khả năng thu hút sự chú ý của các fan hâm mộ vẫn là lựa chọn hàng đầu của các HLV. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi sự nổi tiếng của Thái Trinh đã đánh bại giọng hát bay vút và tinh tế của Quốc Cường. Lựa chọn Thái Trinh được xem là giải pháp an toàn đối với HLV, sâu xa hơn là nhà sản xuất. Bởi có như thế, họ mới đảm bảo được sức hút của chương trình đối với khán giả.

Bích Đào