Thêm 1,3 triệu thuê bao trả trước phải ngừng dịch vụ

Thêm 1,3 triệu thuê bao trả trước phải ngừng dịch vụ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Theo nguồn tin của ICTnews: Sau 3.800 thuê bao trả trước của MobiFone tại TP Hồ Chí Minh phải đăng kí lại thông tin cá nhân, tại Hà Nội và Đà Nẵng sẽ có thêm khoảng 1,3 triệu thuê bao trả trước của Viettel và VinaPhone phải làm công việc tương tự.

Theo đó, sẽ có khoảng 25% số thuê bao sẽ được Bộ TT&TT chuyển sang Bộ Công an để đăng kí lại thông tin cá nhân vì sai sót ở lần đăng kí thông tin trước đây. Nguồn tin của ICTnews cho biết thêm. Như vậy, sẽ có khoảng 1,3 triệu thuê bao của các mạng di động tại Hà Nội và Đà Nẵng sẽ phải đăng kí lại thông tin cá nhân.

Công nghệ - Thêm 1,3 triệu thuê bao trả trước phải ngừng dịch vụ

Có gần 5 triệu thuê bao của 3 mạng di động lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone nằm trong “danh sách đen” của Bộ TT&TT được chuyển thông tin sang phía Công an tiến hành đối soát thông tin tại ba thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM vào giai đoạn cuối năm 2010. Tuy nhiên, Bộ Công an đang tiến hành đối soát theo hình thức thí điểm. Do chưa hoàn thiện được cơ sở dữ liệu về chứng minh thư nhân dân nên việc kiểm tra vẫn thực hiện theo phương pháp thủ công.

Theo Bộ TT&TTT, khách hàng sẽ có 30 ngày để đăng kí lại thông tin cá nhân. Đứng trước quyết định đó, một số ý kiến cho rằng, việc cho tiến hành đăng kí thuê bao như vậy là quá dài bởi trên thực tế cơ quan quản lí nhà nước có quyền xử phạt và cắt liên lạc đối với các thuê bao này. Bên cạnh đó, bộ này cũng xem xét trách nhiệm của các mạng di động và các đại lí trong việc tiếp nhận các thông tin cá nhân của khách hàng, nếu cần thiết có thể tiến hành xử lí theo quy định.

Để nâng cao độ tin cậy, chính xác của số liệu thông tin thuê bao di động trả trước. Đầu năm 2011, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Bộ Công an khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử về chứng minh thư nhân dân thống nhất trong cả nước. Đồng thời phối hợp với Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông đề xuất phương án khai thác cơ sở dữ liệu này một cách tối ưu nhất.

Khánh An