Thêm một cuộc thi để tìm ứng viên Đại sứ du lịch

Thêm một cuộc thi để tìm ứng viên Đại sứ du lịch

Thứ 3, 09/04/2013 | 20:18
0
Lần đầu tiên Nữ hoàng biển tổ chức ở Việt Nam, không chỉ tôn vinh nét đẹp của phụ nữ Việt, cuộc thi còn tìm kiếm gương mặt cho vị trí Đại sứ du lịch để quảng bá ngành du lịch biển đến với bạn bè quốc tế và ứng cử trở thành Đại sứ Du lịch của Việt Nam.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” nằm trong khuôn khổ Festival Biển 2013 - Nha Trang được tổ chức với sự cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL).

Sự kiện - Thêm một cuộc thi để tìm ứng viên Đại sứ du lịch
Các cuộc thi nữ hoàng, hoa hậu, hoa khôi ngày càng nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên kèm theo đó là sự đi xuống về chất lượng. (Trong ảnh Cuộc thi hoa hậu biển 2006)

Người giành giải nhất trong cuộc thi sẽ được đề cử làm Đại sứ du lịch Việt Nam. Sau bao nhiêu cuộc bầu chọn rầm rộ từ đầu cuối năm 2012 cho đến nay, danh hiệu ĐSDL vẫn chưa có chủ nhân. Và ứng cử viên hiện nay lại phụ thuộc vào cuộc thi Nữ hoàng biển.

Trong khi, theo lời nhận xét chuyên môn của ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam thì Hoa hậu tràn ngập, các cuộc thi đó không phải là sự đi lên mà là tụt hậu của đời sống văn hoá, càng làm nghèo nàn đi các giá trị căn bản của văn hoá.
 
Ông Thắng cho biết thêm: "Tôi xin lưu ý là các cuộc thi hoa hậu, người đẹp ở các nước đều không được gọi là các hoạt động văn hoá. Thế giới người ta coi đây chỉ là các hoạt động thương mại hoặc phục vụ cho các mục đích thương mại. Rất khác với nước ta, ở hầu hết các quốc gia văn minh các vị lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo các bộ ngành đều tuyệt đối tránh hiện xuất chính thức tại các sinh hoạt mang tính thương mại và giải trí này".
 
Cũng theo quan điểm của ông Thắng thì nước ngoài họ ít khi khoác lên vai các người đẹp gánh nặng mang các giá trị quốc gia hay dân tộc, dù các người đẹp mặc phục trang dân tộc đẹp đến bao nhiêu... thì xét về mọi nhẽ bản thân các người đẹp đó đều không đủ tầm để gánh vác các giá trị mang ý nghĩa chính trị mà quốc gia kỳ vọng.

Thế nhưng, cho đến nay với quyết định năm 2013 sẽ không có ĐSDL, Bộ văn hóa còn tổ chức một cuộc thi Hoa hậu và tìm ra ứng viên cho ĐSDL không biết để làm gì?

Trong khi, ông Thắng khẳng định: "Đối với cuộc bình chọn Đại sứ du lịch, đó chỉ là một cuộc chơi. Cuộc chơi đó, ngoài việc gây ồn áo náo nhiệt, tốn công, tốn giấy bút, tốn của, lãng phí thời gian của nhân dân chưa chắc sẽ mang lợi ích thiết thực cho ngành du lịch. Thật ngớ ngẩn nếu ai đó ảo tưởng rằng có được một nữ Đại sứ du lịch xinh đẹp thì sẽ cải thiện được ngành du lịch Việt Nam".

> Tại sao Lý Nhã Kỳ lại giàu đến vậy?

Theo Thanh Huyền/Đất Việt

Tại sao phải bầu chọn Đại sứ du lịch và quốc hoa?

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:28
"Đối với cuộc bình chọn Đại sứ du lịch, đó chỉ là một cuộc chơi. Cuộc chơi đó, ngoài việc gây ồn áo náo nhiệt, tốn công, tốn giấy bút, tốn công của, lãng phí thời gian của nhân dân chưa chắc sẽ mang lợi ích thiết thực cho ngành du lịch", ông Nguyễn Xuân Thắng- Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam khẳng định.

Đại sứ du lịch thì cứu... được ai?

Thứ 4, 03/04/2013 | 11:07
Mấy hôm nay, ngành du lịch nước nhà quay cuồng với danh hiệu Đại sứ du lịch, người đòi rút ra, người đòi nhảy vào, cứ loạn cả lên. Nhưng ngẫm cho cùng, Đại sứ du lịch thì cứu được ai, một người đẹp liễu yếu đào tơ có thể cứu được ngành du lịch đang chìm dần xuống đáy với cách làm như hiện nay hay không?

Jennifer Phạm làm Đại sứ du lịch: Lợi đơn lợi kép

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:06
Có sắc, vốn ngoại ngữ khá, tự tin giao tiếp và có tiền Jennifer Phạm hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đại sứ du lịch.