Theo chân cá đồng vùng nhiễm dioxin ra chợ

Theo chân cá đồng vùng nhiễm dioxin ra chợ

Thứ 4, 02/12/2015 | 19:30
0
Sau nhiều ngày mật phục, phóng viên Báo Người Lao Động đã làm rõ tung tích 1 nhóm người thường xuyên vào vùng được cảnh báo ô nhiễm dioxin cực nặng ở sân bay Biên Hòa bắt cá ở đây rồi đem bán.

“Đội quân” chuyên nghiệp

Sáng thứ 7 ngày 29/11, dù mới 6h30 nhưng đội quận bắt cá vùng nhiễm dioxin đã xuất hiện. Họ khoảng 20 người, đi xe máy, mặc quần áo kiểu công nhân lao động, mang theo ăc quy, bộ kích điện, các bao tải.

Sau khi cùng gửi xe máy tại một nhà dân bên đường, có vẻ như đã quen thuộc, nhóm người đàn ông này bắt đầu lần lượt leo qua “cầu” là một cây gỗ nối từ một cây xanh bên đường lên tường rào sân bay, cao gần 3m. “Cầu” đã mòn nhẵn do có người trèo, được chằng buộc chắc chắn bằng những sợi dây thừng, còn hàng rào thép gai khu vực này đã bị phá, bẻ quặt xuống.

Chỉ trong thoáng chốc, cả nhóm người đã lọt vào bên trong. Lúc này, lại gần quan sát, chúng tôi trông thấy bên trong là những ao hồ rộng mênh mông. Đây là vùng ao hồ cách ly, được cảnh báo là điểm tích tụ dioxin nặng nhất ở khu vực sân bay.

Xã hội - Theo chân cá đồng vùng nhiễm dioxin ra chợ

Đội quân bắt cá chuyên nghiệp đột nhập vào hồ nước nhiễm dioxin nặng trong sân bay Biên Hòa đánh bắt

Chỉ khoảng vài phút sau, cả khu vực ao hồ đã rải đầy người đánh bắt cá. Họ chia thành từng tốp, dùng kích điện để đánh cá. Cứ khoảng 1 giờ, một người trong nhóm lại leo ra ngoài để đổi bình ắc quy điện. Những bình ắc quy này được họ nạp điện ở chính căn nhà nơi mà họ gửi xe máy khi mới tập kết đến đây.

Xã hội - Theo chân cá đồng vùng nhiễm dioxin ra chợ (Hình 2).

Sau khi "thu hoạch" cá từ sáng đến 15h chiều, đội quân này vượt rào ra về mang theo hàng trăm kg cá ở hồ được cảnh báo cực kỳ nguy hiểm do nhiễm chất độc dioxin

“Họ làm việc cần mẫn, hầu như tuần nào cũng xuất hiện ở đây vào các ngày cuối tuần, chúng tôi cảm thấy việc họ đánh bắt cá ở đây thật đáng sợ nhưng không có ai cản họ cả”, những người dân sống trong khu vực này cho biết với đầy vẻ lo ngại.

Họ là ai?

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: 3 công nhân tử vong do tai nạn hầm lò

Thứ 2, 13/05/2024 | 21:45
Hầm lò của Công ty Than Quang Hanh - TKV ở Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, bất ngờ lở đất đá khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương.

Triển khai cấp tên định danh chặn tin nhắn, cuộc gọi rác

Thứ 2, 13/05/2024 | 21:39
Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Bộ TT&TT nói gì về “trend” đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan?

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:46
Theo ông Lê Quang Tự Do, hiện tượng "đu trend tìm kho báu" là cắt ghép những phát ngôn của bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa xét xử.

Kết quả bầu cử Tổng thống Litva sẽ được quyết định ở vòng nước rút

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:05
Vòng nước rút sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa Tổng thống đương nhiệm Gitanas Nausėda và Thủ tướng đương nhiệm Ingrida Šimonytė của Litva.

Bộ TT&TT đã ban hành 26 quyết định xử phạt hành chính trong tháng 4

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:05
Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Thành Đạt, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần viễn thông FPT... là 3 trong số các đơn vị Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính.