Thí sinh đang đỗ thành trượt ở ĐH Huế: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Thí sinh đang đỗ thành trượt ở ĐH Huế: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Thứ 2, 14/09/2015 | 15:10
0
Nhận được giấy báo trúng tuyển, nhiều thí sinh háo hức đến đại học Huế làm thủ tục nhập học nhưng lại nhận thông báo rớt do sai sót trong quá trình cộng điểm ưu tiên.

Quá bất ngờ về sự việc này, cả phụ huynh lẫn thí sinh hết sức thất vọng bởi đã bước “hụt” cánh cổng đại học mà không thể biết được lý do. Sai sót này có phải là hoàn toàn do lỗi thí sinh hay? Liệu nhà tuyển sinh có cần phải chịu một phần trách nhiệm?!

Có giấy trúng tuyển, vẫn không được học?

Ngày 10 và 11/9, trong lúc các bạn cùng trang lứa vui mừng làm các thủ tục nhập học để chuẩn bị cho năm học mới của đại học Huế, thì một số lại đang lao đao, tuyệt vọng bởi thông báo mới được thay đổi. Nhiều em trước đây vì nhận được giấy báo trúng tuyển nên cũng đã yên tâm không đăng ký tiếp các trường thấp hơn nay rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”.

Xã hội - Thí sinh đang đỗ thành trượt ở ĐH Huế: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Em Lê Thị Xuân Lài cùng gia đình đến trường nhập học.

Đó là trường hợp của em Lê Thị Xuân Lài, một thí sinh đến từ tỉnh Đắk Lắk. Sau kỳ thi THPT Quốc gia tổng điểm các môn Toán, Hóa Sinh của em là 25 điểm. Lài nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Y Dược TP. HCM nhưng sợ trượt nên rút hồ sơ và nộp vào ngành Y Đa khoa, ĐH Y Dược – ĐH Huế. Ngày 26/8/2015 Lài nhận được giấy báo nhập học của ĐH Huế vào ngành Y Đa khoa – ĐH Y Dược Huế (có điểm chuẩn là 26,5 điểm).

Theo như giấy báo trúng tuyển mà ĐH Huế gửi cho Lài thì số điểm các môn Toán: 7,5; Hóa: 9; Sinh: 8,5 (Tổng điểm: 25 điểm). Hộ khẩu thường trú của Lài thuộc KV1 nên được cộng thêm 1,5 điểm ưu tiên khu vực. Tổng số điểm cộng cả điểm ưu tiên khu vực của Lài là 26,5, vừa đủ điểm đỗ vào ngành Y Đa khoa, ĐH Y Dược – ĐH Huế.

Mang trong mình niềm sung sướng cùng niềm tự hào, thí sinh đến từ vùng quê Tây Nguyên xa xôi này đã di chuyển từ Đắk Lắk đến TP. Huế để làm thủ tục nhập học nhưng cuối cùng lại nhận được thông báo rớt. Quá sức bất ngờ, em và cha của mình đã đến gặp cán bộ tuyển sinh. Ở đây, cả hai chỉ nhận được lý do là sai sót trong quá trình cộng điểm khu vực ưu tiên?!

Cùng chuyên mục

Phát huy nguồn lực từ kiều bào: Định vị và xây dựng thương hiệu Tp.HCM

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Tp.HCM sẽ được tăng cường hơn, nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho Tp.HCM.

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.