Thí sinh Miss Asia Pacific lại tố BTC gạ tình

Thí sinh Miss Asia Pacific lại tố BTC gạ tình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Sau khi 3 hoa hậu Costa Rica, Guyana và xứ Wales tố cáo BTC Miss Asia Pacific 2011 đã gian lận kết quả cuộc thi, thí sinh người Anh Amy Willerton cũng lên tiếng tố thành viên BTC cuộc thi quấy rối tình dục cô.

Willerton kể lại, cô đã bị thành viên nhà tài trợ và BTC Miss Asia Pacific gạ tình lấy giải, họ đã có hành vi quấy rối tình dục với cô. "Đó là một ký ức kinh hoàng. Hai người trong BTC quấy rối tôi. Một người tìm cách đè tôi ra để cởi áo. Còn khi chúng tôi chụp ảnh, các thành viên nhà tài trợ cũng sờ soạng những bộ phận nhạy cảm của các thí sinh. Họ nói: ‘Các cô cần biết mình phải làm gì nếu muốn đoạt giải’. Chúng tôi đều hiểu ý họ muốn nói đến chuyện quan hệ tình dục”, người đẹp 19 tuổi chia sẻ trên BBC hôm 19/10.

Sự kiện - Thí sinh Miss Asia Pacific lại tố BTC gạ tình

Amy Willerton trong phần trình diễn Hanbok tại cuộc thi. Ảnh: Misso

Amy Willerton cho biết, cô đã được thành viên BTC Miss Asia Pacific chủ động liên hệ và mời tham gia cuộc thi này. Họ đảm bảo cô sẽ được chu cấp toàn bộ kinh phí trong quá trình diễn ra cuộc thi. Tuy nhiên, ngay khi vừa đặt chân đến Seoul hôm 3/10, BTC đã từ chối thanh toán cho cô 600 bảng tiền vé máy bay từ Anh sang Hàn Quốc.

Khách sạn của các thí sinh không hề có giường, và phải ngủ tập trung. Các người đẹp phải nằm la liệt ra sàn trên những chiếc nệm nhếch nhác. “Chỉ có đệm trải trên sàn nhà. Tôi chỉ có thể chịu được 2 đêm. Nên tôi kêu ca và được chuyển đến một khách sạn khác”, Willerton bức xúc.

Về việc thí sinh phải trải đệm ngủ trên sàn nhà, cựu người mẫu Thúy Hằng - đại diện công ty Elite, giải thích: "Theo sự tìm hiểu của tôi thì đó là hình ảnh chụp căn phòng ở một ngôi chùa tại Hàn Quốc. Thí sinh cuộc thi đến đó ngắm cảnh và ngủ lại qua đêm. Phòng ở ngôi chùa thì không thể kỳ vọng như phòng ở khách sạn được. Bất cứ điều gì trước khi nhận xét, chúng ta đều phải tìm hiểu kỹ để tránh những hiểu lầm đáng tiếc…".

Willerton kể: “Chúng tôi không được ăn no. Họ chỉ cung cấp một bữa mỗi ngày và lượng thức ăn rất ít. Ban tổ chức giải thích rằng: ‘Chúng tôi không thể cho các cô ăn trưa vì có ai nộp tiền cho chúng tôi đâu’. Nếu còn phàn nàn, chúng tôi sẽ bị đe dọa: ‘Cô có muốn được giải không?’”.

Sự kiện - Thí sinh Miss Asia Pacific lại tố BTC gạ tình (Hình 2).

Thí sinh Anh (phải) cho biết, thí sinh chỉ được ăn một bữa mỗi ngày và lượng thức ăn được cung cấp cũng rất ít. Ảnh: MAP

Hoa hậu Anh bức xúc: “Rất nhiều cô gái muốn giành được giải thưởng trị giá 20.000 USD. Nhưng mấy người Ban tổ chức nhắc đi nhắc lại rằng: "Tôi biết tôi có thể làm gì cho cô, thì cô cũng phải làm gì cho tôi chứ?”".

Willerton quyết định rời cuộc thi, và cũng như 3 người đẹp Costa Rica, Guyana và xứ Wales, cô bị giữ hành lý để gây khó dễ.

"Cảnh sát được gọi đến khách sạn nhưng một người trong Ban tổ chức công khai mở ví ra hối lộ nhân viên an ninh để họ ra về. Người phiên dịch thì không được phép dịch cho chúng tôi”, Willerton nói.

Willerton về đến Bristol, Anh hôm 14/10 khi trong túi chỉ còn chút ít tiền. Chuyến bay về của cô cũng không được BTC thanh toán tiền vé máy bay. Nhưng theo Willerton, nhiều thí sinh còn bị khách sạn nhốt trong phòng vì Ban tổ chức không thanh toán tiền phòng cho họ.

Sự kiện - Thí sinh Miss Asia Pacific lại tố BTC gạ tình (Hình 3).

Người mẫu Thúy Hằng (phải) - đại diện Elite - có mặt tại Hàn Quốc để hỗ trợ Tùng Lan (trái) trong thời gian tham dự Miss Asia Pacific 2011. Ảnh: Misso

BTC cuộc thi đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể thí sinh và đại diện Quốc gia về những điều chưa hay xảy ra trong cuộc thi. “Đó hoàn toàn là lỗi của tôi. Tôi đã chỉ đưa ra ý tưởng mà không nghĩ đến thực tế. Tôi vô cùng xin lỗi vì những gì đã xảy ra ở Hàn Quốc”, Ông Lawrence Choi - chủ tịch cuộc thi viết trong thư.

P.V (tổng hợp)