“Thí sinh quay clip là vi phạm quy chế và sẽ bị xử lý

“Thí sinh quay clip là vi phạm quy chế và sẽ bị xử lý"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Ngay sau khi kết thúc kì thi tốt nghiệp THPT năm 2012, Bộ GD – ĐT đã tổ chức họp báo công bố kết quả thành công của kì thi. Nhiều câu hỏi được đặt ra, trong đó phóng viên đề cập đến việc thí sinh quay clip trong phòng thi sẽ được bảo vệ thế nào?

Giải đáp những thắc mắc trên, ông Nguyễn Huy Bằng – chánh thanh tra Bộ GD – ĐT cho biết việc thí sinh mang máy quay vào phòng thi là đã vi phạm quy chế thi, nên nếu có thí sinh quay clip thì sẽ bị xử lý vi phạm theo quy chế.

Xã hội - “Thí sinh quay clip là vi phạm quy chế và sẽ bị xử lý'

Ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh thanh tra Bộ GD - ĐT (Ảnh: Phan Chính)

Chia sẻ về việc tiêu cực trong thi cử, ông Bằng nhấn mạnh: “Bộ sẽ vào cuộc để chấn chỉnh những việc làm thiếu nghiêm túc của một số cán bộ làm công tác coi thi này”.

Trả lời câu hỏi thí sinh băn khoăn về quyền lợi của minh vì không được bảo vệ, có phải Bộ đang triệt tiêu việc tố cáo của thí sinh hay không? Thứ trưởng Bộ GD – ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc phát hiện tố cáo những đơn vị vi phạm quy chế, còn việc thí sinh quay clip thì phải xem xét, Bộ không khuyến kích thí sinh mang máy quay vào phòng thi”.

Kì thi tốt nghiệp THPT Năm 2012 cả nước có 963.571 thí sinh. Trong đó, 856.271 thí sinh giáo dục THPT, 107.300 thí sinh GDTX; 40.620 phòng thi tại 2.307 hội đồng coi thi với tổng số cán bộ, giáo viên tham gia coi thi là 124.135, cán bộ chấm thi: 27.472. Thí sinh đến dự thi môn cuối cùng đạt hơn 97%.

Phan Chính