Thí sinh tự tin đạt điểm cao với môn thi Địa lý

Thí sinh tự tin đạt điểm cao với môn thi Địa lý

Thứ 2, 03/06/2013 | 11:01
0
Sáng nay 3/6, thí sinh cả nước bước vào thi môn thứ 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 với môn địa lý. Sau khi kết thúc buổi thi sáng nay, nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao môn thi này.

Có mặt tại điểm thi trường THCS Phan Đình Giót, nhiều thí sinh tự tin trao đổi với phóng viên, đề thi không quá khó, không đánh đố học sinh, lại năm trong nội dung của sách giáo khoa.

 Xã hội - Thí sinh tự tin đạt điểm cao với môn thi Địa lý

Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc thi môn Địa Lý (Ảnh: Phan Chính)

Xã hội - Thí sinh tự tin đạt điểm cao với môn thi Địa lý (Hình 2).

Thí sinh xem Atlat để kiểm tra bài làm sau khi thi (Ảnh: Phan Chính)

Thí sinh Trần Thái Vân học sinh lớp 12 D1 trường THPT Dân Lập Lý Thái Tổ nói với Nguoiduatin.vn, em cảm thấy rất thoải mái sau khi kết thúc môn thi này, em tự tin sẽ đạt điểm khá trở lên.

Đánh giá về đề thi tốt nghiệp, Thái Vân nói, đề thi rất phù hợp với năng lực của học sinh, không có câu hỏi khó, đánh đố học sinh, thí sinh chỉ cần năm vững kiến thức cơ bản là làm được bài.

Trong khi đó, thí sinh Trần Thủy Tiền cùng lớp với thí sinh Thái Vân tự tin, với bài thi này, em nghĩ mình phải đạt điểm khá trở lên, đây là một đề thi dễ thở cho các thí sinh trong kỳ thi này.

Thủy Tiên cho biết, đa phần các bạn cùng phòng đều làm được bài, em nghĩ sẽ không có ai đạt điểm dưới mức trung bình.

Trong khi đó, cô giáo Vũ Thị Hoa giáo viên Địa lý trường THPT Dân lập Lý Thái Tổ cho rằng, đây là một đề thi phù hợp, bời nội dung đề thi này tương đối chuẩn, sát với kiến thức học ở lớp 12.

Tất cả đều có đầy đủ trong kiến thức của các em học, câu 3 vận dụng về kiến thức xã hội đây là một câu hỏi hay, trong đề thi không có câu hỏi đánh đố học sinh, đề thi nói chung đảm bảo được kiến thưc cơ bản, đá số các em khảng đinh đạt điểm khá cao, trong khi đó học sinh trung bình cũng không thể làm bài dưới 5 điểm – cô Hoa nói.

Phan Chính

Ngày thi đầu hơn 3000 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:24
Theo báo cáo nhanh của các sở GD – ĐT gửi về Bộ GD-ĐT. Thì kết thúc ngày thi tốt nghiệp đầu tiên với môn Ngữ văn và Hóa học cả nước đã có 3.089 thí sinh bỏ thi.

Hàng loạt quan chức U-55 đi thi tốt nghiệp THPT

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:25
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 ghi nhận nỗ lực của nhiều thí sinh thế hệ 6x, 7x. Tại Hội đồng thi Trung tâm GDTX Sơn Tây (Hà Nội) thí sinh Trần Văn Hán, SN 1960, chủ tịch MTTQ xã Ba Trại (huyện Ba Vì, Hà Nội) khá vui vẻ đi thi cùng thế hệ con cháu.

Sáng nay, thí sinh đi thi môn Địa với tâm lý thoải mái

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:22
Hôm nay, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai với môn Địa lý. Đã trải qua "cửa" môn Văn và Hóa nên sáng nay thí sinh đến trường thi với tâm trạng không căng thẳng.

Sáng nay, nhiều thí sinh quên mang Atlat địa lý

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:47
Sáng ngày 3/6, ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn địa lý 90 phút, nhiều thí sinh ở Hà Nội đến thi quên mang theo Atlat.