Thí sinh xả stress với clip chế dí dỏm

Thí sinh xả stress với clip chế dí dỏm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Những clip chế cho mùa thi với lời ca, hình ảnh hài hước đang được nhiều học sinh truyền nhau xem để “hạ nhiệt”

Clip hài hước “Chuyện về chàng Nô đi thi” chế theo bài hát gốc “Chuyện chàng cô đơn” được tác giả làm rất công phu. Những câu hát hài hước khiến người nghe không thể nhịn được cười: “Bao nhiêu ngày qua, học ôn thi gần xa các lò, bao đêm thầy u, chờ mong một ngày kia ta đỗ. Mấy năm qua đã đi thi rồi, mà sao phận tôi rớt hoài, sẽ quyết tâm cố thêm một lần, lần này thôi. Chuyện một thằng đi thi mãi mà hận đời sao chưa đỗ, để học mãi cũng chưa xong phí công thầy cô. Đành một mình đi lên phố. Tự lần mò trông như ngố. Rồi kiếm chỗ ôn thi biết đâu sẽ được chen nhau luyện thi, cùng nhau ta ngồi ghi rã rời. Nơi xa thầy u, chờ mong một ngày kia ta đỗ. Bán con trâu lấy thêm ít tiền để ta nộp cho các thầy...”

Xã hội - Thí sinh xả stress với clip chế dí dỏm

Một hình ảnh trong clip

Nhân vật chính trong clip là anh chàng Nobita. Đây là nhân vật chính trong bộ truyện tranh nổi tiếng Doremon của tác giả Fujiko Fujio. Nobita là nhân vật nổi tiếng lười học, mê chơi, bị điểm kém. Đoạn clip này được chế lại bắt đầu từ chuyện Nobita thi trượt không biết bao nhiêu lần. Đến nỗi cậu ta trở nên hận đời vì cứ trượt mãi... Đến khi được mọi người động viên thì cậu ấy mới cố gắng ôn luyện lại một lần nữa, bỏ công bỏ sức vào các lò luyện thi. Đoạn clip này làm rất gần gũi và cũng giống tâm trạng của nhiều sĩ tử.

Sau khi clip chế “Chuyện về chàng Nô đi thi” được đăng tải trên mạng thì ít ngày sau đó trên các trang mạng lại xuất hiện clip “Suy nghĩ khi đi thi” chế theo bài hát “Suy nghĩ trong anh” của tác giả Khắc Việt. Vừa “ra lò”, lập tức bài hát này được cư dân mạng đón nhận. Người chê nhiều, người thích thú cũng không ít. Nhiều cư dân mạng bình luận, dẫu biết rằng học nhiều là tốt, nhưng nó chỉ có tác dụng trong một phạm vi nhất định nào đó. Ngược lại nếu học hành quá nhiều, cố gắng nhồi nhét kiến thức, dễ tạo cho các em nhiều áp lực và có thể mắc một số bệnh về thần kinh, thị lực, nghiêm trọng hơn là loạn chữ.

Clip “Suy nghĩ khi đi thi” có đoạn: “Cứ qua thêm một kỳ, mới biết thế nào là thi. Một kỳ trôi qua vội vã nhưng trong anh chẳng có gì. Những lo lắng trong anh, cứ lớn lên từng phút, cứ lớn theo từng giờ khi anh phải cắp sách đi thi. Những suy nghĩ trong anh giờ đang chia làm hai. Một nửa trong anh từng nghĩ anh sẽ qua như mọi lần. Nhưng nếu lỡ một ngày, anh “die” (chết, trượt-PV) một, hai môn, anh sẽ thế nào đây, anh sống thế nào đây...”

Thư giãn thoải mái sẽ thi tốt

Cô Vũ Thị Thìn, giáo viên dạy môn Văn trường THPT Nam Trực (Nam Định) cho biết: Nhiều phụ huynh tìm mọi trung tâm luyện thi, học hè để cho các con em mình vào học mà không cần quan tâm chất lượng của các trung tâm này như thế nào. Việc các clip chế về mùa thi với giai điệu vui tươi đã cho các em học sinh có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học hành vất vả căng thẳng. Một mùa thi đang đến gần, mong các em chỉ cần cố gắng tập trung vào những gì được giáo viên ôn tập và cố thể thi tốt. Ngoài ra, các em đừng quá tin tưởng vào các trung tâm luyên thi, vì ở đó đội ngũ giáo viên chưa hẳn đã chất lượng. Các em cứ bình tĩnh, chuẩn bị tâm lý thật tốt.

Thế Quyết