Thi THPT Quốc gia: Phúc khảo bài thi miễn phí

Thi THPT Quốc gia: Phúc khảo bài thi miễn phí

Thứ 3, 28/07/2015 | 18:45
0
Thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh được phúc khảo bài thi miễn phí, không phải đóng lệ phí phúc khảo 30.000 đồng/môn như trước đây.

Trước đó, theo Điều 30 Quy chế thi thi THPT Quốc gia được Bộ GD&ĐT ban hành, sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định.

PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga để làm rõ hơn những quy định mới về việc xét phúc khảo cho các thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015.

Xã hội - Thi THPT Quốc gia: Phúc khảo bài thi miễn phí

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga

Thưa thứ trưởng, xin ông cho biết những quy định về việc phúc khảo bài thi THPT Quốc gia năm 2015 có gì khác trong văn bản mới nhất của Bộ GD&ĐT?

Quy định mới nhất của Bộ GD&ĐT về thủ tục phúc khảo điểm trong kì thi THPT Quốc gia là thí sinh được phúc khảo bài thi miễn phí, không phải đóng lệ phí phúc khảo 30.000 đồng/môn như trước đây.

Quy định mới tạo điều kiện thế nào cho các thí sinh làm đơn phúc khảo, thưa Thứ trưởng?

Các thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo bài thi ở các trường THPT nơi các thi sinh đăng kí dự thi hoặc Sở GD&ĐT tại các tỉnh hay trường đại học nơi chủ trì các cụm thi. Quy định mới này của Bộ đã rất tạo điều kiện cho việc phúc khảo bài thi của các thí sinh.

Đối với môn thi trắc nghiệm và môn thi tự luận thì tổ phúc khảo sẽ gồm những ai tham gia phúc khảo, thưa Thứ trưởng?

Đối với phúc khảo môn thi trắc nghiệm tổ phúc khảo bài thi trắc nghiệm của Ban Phúc khảo có thành phần tương tự như Tổ xử lý bài trắc nghiệm của Ban Chấm thi; Điểm chấm lại của Tổ phúc khảo bài thi trắc nghiệm là điểm thi chính thức của thí sinh trong kỳ thi.

Còn đối với phúc khảo các môn thi tự luận việc phúc khảo mỗi bài thi tự luận do 2 cán bộ chấm thi thực hiện the

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.