"Thiên đường" của những chú rùa khổng lồ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Galapagos là quần đảo tuyệt đẹp, thiên đường của động vật hoang dã, thuộc đất nước Ecuador. Hòn đảo này nằm biệt lập ngoài Thái Bình Dương, cách Ecuador tới 600 dặm.

Năm 1535, quần đảo Galapagos được phát hiện bởi giám mục De Berlanga (người Tây Ban Nha), khi ông đi truyền giáo, bị bão đánh dạt vào đảo.

Tuy nhiên thật may mắn là ông đã phát hiện ra vùng đất tuyệt đẹp, với những con rùa khổng lồ. Ông gọi hòn đảo này là Đảo Rùa, mà theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Galapagos.

Đảo Galapagos gồm 13 đảo lớn, 6 đảo nhỏ và hơn 100 núi đá trọc nhô lên khỏi mặt nước. Quần đảo nằm trên xích đạo này được hình thành bởi các vụ phun trào núi lửa cách đây 3 triệu năm. Do nằm ở xích đạo, vừa mang tính nhiệt đới, vừa ôn đới, lại hàn đới, nên động thực vật vô cùng phong phú.

Năm 1835, nhà sinh học vĩ đại Darwin đã đặt chân lên hòn đảo này. Những chú rùa khổng lồ, với hình dáng khác nhau ở 12 hòn đảo khác nhau trên quần đảo này đã đóng góp một phần vào cảm hứng để ông viết thuyết tiến hóa.

Trên quần đảo Galapagos có 3 loài rùa khổng lồ. Cơ sở phân loại dựa vào hình dáng của mai, gồm mai bằng, mai tròn, mai dẹp. Cả ba cùng đến từ lục địa, nhưng đã phát triển khác nhau do tác động môi trường của mỗi hòn đảo. Còn giống rùa

Những hình ảnh về loài rùa khổng lồ:

Xã hội - 'Thiên đường' của những chú rùa khổng lồ

Xã hội - 'Thiên đường' của những chú rùa khổng lồ (Hình 2).

Xã hội - 'Thiên đường' của những chú rùa khổng lồ (Hình 3).

Xã hội - 'Thiên đường' của những chú rùa khổng lồ (Hình 4).

Xã hội - 'Thiên đường' của những chú rùa khổng lồ (Hình 5).

Xã hội - 'Thiên đường' của những chú rùa khổng lồ (Hình 6).

Xã hội - 'Thiên đường' của những chú rùa khổng lồ (Hình 7).

Xã hội - 'Thiên đường' của những chú rùa khổng lồ (Hình 8).

Xã hội - 'Thiên đường' của những chú rùa khổng lồ (Hình 9).

Duy Anh