Thiên nga rung chuông đột nhiên biến mất

Thiên nga rung chuông đột nhiên biến mất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Một trong hai chú thiên nga đã biến mất khiến chú còn lại bỏ thói quen rung chuông truyền thống.

Loài thiên nga Mute từ lâu đã được đào tạo rung một chiếc chuông nhỏ, nhắc nhở người chăm sóc cho chúng đồ ăn từ một cửa sổ nhỏ. Chiếc chuông được gắn tại Cung điện của Đức Giám mục ở Wells, Somerset (Anh) từ những năm 1800.

Xã hội - Thiên nga rung chuông đột nhiên biến mất

Những chú thiên nga rung chuông tại Wells, Somerset

Những chú thiên nga xinh đẹp bơi lượn trong các hào nước thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm tại cung điện và ngôi nhà của Đức giám mục, thuộc giáo phận Bath và Wells. Từ xưa đến nay, mọi hoạt động của thiên nga thường theo cặp và ít khi người ta thấy thiên nga bơi một mình. Bởi vậy, khi một trong hai con bị chết hoặc chúng bị tách ra, con còn lại sẽ bỏ mọi thói quen và sống một cách hoang dã.

Bertie và Vicky là hai chú thiên nga được đào tạo rung chuông hồi đầu tháng 6 nhưng Bertie đã biến mất, không để lại dấu vết gì. Chính vì vậy, Vicky đã bỏ thói quen rung chuông hàng ngày.

Một phát ngôn viên của cung điện cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận, một trong những chú thiên nga của chúng tôi đã bay về nơi hoang dã. Hiện tại, chúng tôi đang kiếm một chú thiên nga khác, lấp chỗ trống của Bertie và đào tạo cặp đôi mới này rung chuông yêu cầu bánh mỳ, giữ truyền thống lâu đời" .

Thiên nga lần đầu tiên được dạy rung chuông xin đồ ăn từ những năm 1870 và người trực tiếp huấn luyện thiên nga là con gái của Đức Giám mục Hervey.

An Mai (Theo Telegraph)