Thiên tài phát triển ứng dụng tuổi 16

Thiên tài phát triển ứng dụng tuổi 16

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Cậu học sinh Nick D'Aloisio tiếp cận với máy tính MAC của hãng Apple vào năm 9 tuổi. Thay vì chơi game, cậu thích tự mày mò thiết kế phần mềm.

Cậu học sinh 16 tuổi nhanh chóng được nhiều người biết đến vì đã có công phát triển ứng dụng mang tên Summly dành cho điện thoại iPhone. Với Summly, người sử dụng có thể lướt web một cách đơn giản và hiệu quả vì nó mang đến những tóm tắt cô đọng về các kết quả tìm kiếm, các bài báo, hay các trang web.

Nick bắt đầu tải về bộ phát triển iPhone và thiết kế phần đầu tiên của phần mềm khi cậu 12 tuổi. 4 năm sau, ứng dụng Summly chính thức ra đời và chỉ trong vòng vài tuần đã có hơn 115.000 lượt người tải về. Summly cũng được Apple xếp hạng ứng dụng hàng đầu trong tuần.

Công nghệ - Thiên tài phát triển ứng dụng tuổi 16Nick D'Aloisio

Năm 2011, công ty đầu tư Horizons Ventures nằm dưới sự kiểm soát của tỷ phú Hong Kong Li Ka-shing đã đầu tư 250.000 đô la vào kỹ thuật của D'Aloisio.

Theo Dailynews, nhà báo Om Malik, một trong những nhà báo đầu tiên phỏng vấn Nick đã mô tả cậu như một thiên tài và so sánh cậu với nhà sáng lập Google Sergey Brin và Larry Page, và Jeff Bezos của Amazon.

D'Aloisio cho biết, cậu có tham vọng hơn nữa cho phát minh của mình, đó là phát triển ứng dụng cho cả mạng xã hội. “Mạng xã hội tạo ra quá nhiều nội dung và họ cần đến công cụ như Summly”, Nick nói.

Hiện Nick đang sống tại Wimbledon (Anh). Cậu đang điều hành công ty Summly, tuy nhiên mục tiêu trước mắt của cậu là mang về một tấm bằng đại học.

H.A