Thiếu nhi ở Trường Sa, con em chiến sĩ hải quân vui Tết Trung thu

Thiếu nhi ở Trường Sa, con em chiến sĩ hải quân vui Tết Trung thu

Thứ 7, 30/09/2023 | 07:31
0
Các cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho các em thiếu nhi ở huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và con em lực lượng hải quân.

Thiếu nhi ở Trường Sa đón Trung thu

Tối 28 và 29/9, tại thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây và xã Sinh Tồn (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), các cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng đóng quân trên các đảo đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.

Dân sinh - Thiếu nhi ở Trường Sa, con em chiến sĩ hải quân vui Tết Trung thu

Tiết mục múa lân của các cháu thiếu nhi xã Song Tử Tây, huyện Trường Sa. Ảnh: Ninh Cường.

Mặc dù ở xa đất liền, nhưng đêm Trung thu của các em thiếu nhi trên đảo vẫn vui tươi và đầy đủ các hoạt động. Mở đầu là màn múa lân vui nhộn, đẹp mắt mang đến cho các em thiếu niên, nhi đồng niềm vui hân hoan. Sau đó, các em được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước và thưởng thức những lời ca, điệu múa và những vần thơ do các cán bộ, chiến sĩ cùng thầy và trò các trường tiểu học biểu diễn.

Nhân dịp này, lãnh đạo, chỉ huy các đảo và chính quyền địa phương đã tặng 150 suất quà để động viên các em.

Dân sinh - Thiếu nhi ở Trường Sa, con em chiến sĩ hải quân vui Tết Trung thu (Hình 2).

Lãnh đạo, chỉ huy đảo Trường Sa tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Ảnh: Ninh Cường.

Dân sinh - Thiếu nhi ở Trường Sa, con em chiến sĩ hải quân vui Tết Trung thu (Hình 3).

Clip: Thiếu nhi ở huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa vui đón Trung thu

Con em cán bộ, chiến sĩ hải quân vui Tết Trung thu

Tối 29/9, tại huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa), Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức gặp mặt và tặng quà dịp Trung thu dành cho các cháu là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Lữ đoàn.

Tại buổi gặp mặt, các em thiếu nhi được xem các tiết mục văn nghệ vui nhộn. Dịp này, Lữ đoàn 101 trao 240 phần quà, trị giá 12 triệu đồng cho các thiếu nhi.

Dân sinh - Thiếu nhi ở Trường Sa, con em chiến sĩ hải quân vui Tết Trung thu (Hình 4).

Tiết mục văn nghệ do các hạt nhân văn nghệ Lữ đoàn 101 biểu diễn. Ảnh: Hữu Mùi.

Đây là hoạt động được Lữ đoàn 101 tổ chức thường niên; thể hiện sự quan tâm của Đảng uỷ, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đối với các em, tạo cho các em có một đêm Trung thu vui vẻ, ấm ấp và để lại nhiều ấn tượng. Qua đó, động viên các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, nghe lời ông bà, bố mẹ, thầy cô. Đồng thời, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thêm yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đưa con đến dự chương trình, Đại uý Nguyễn Văn Lai, Đại đội trưởng Đại đội 4, Tiểu đoàn 865 cho biết: “Vừa được vui chơi, được xem các chú bộ đội và các bạn biểu diễn văn nghệ, lại được nhận quà, các cháu đã rất vui và phấn khởi. Hi vọng đơn vị sẽ thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ cho bộ đội và các cháu hơn nữa trong thời gian tới, để tạo khí thế thi đua sôi nổi, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ tích cực học tập, rèn luyện, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Dân sinh - Thiếu nhi ở Trường Sa, con em chiến sĩ hải quân vui Tết Trung thu (Hình 5).

Thủ trưởng Lữ đoàn 101 tặng quà cho các em thiếu nhi. Ảnh: Hữu Mùi.

Trước đó, vào tối 27/9, tại Tp.Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tổ chức chương trình vui Tết Trung thu.

Tại chương trình, Lữ đoàn 146 đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 350 suất quà cho các em thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, nhân viên của đơn vị đang công tác trên địa bàn Tp.Cam Ranh và huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm cùng những trò chơi vui nhộn, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em thiếu nhi và các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia biểu diễn.

Dân sinh - Thiếu nhi ở Trường Sa, con em chiến sĩ hải quân vui Tết Trung thu (Hình 6).

Thủ trưởng Lữ đoàn 146 trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thiện Ninh.

Dân sinh - Thiếu nhi ở Trường Sa, con em chiến sĩ hải quân vui Tết Trung thu (Hình 7).

Đại diện Chỉ huy và các cơ quan Lữ đoàn 146 tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng. Ảnh: Thiện Ninh.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa của Lữ đoàn 146, là món quà dành tặng cho các em nhân dịp Tết Trung thu. Từ đó, góp phần khích lệ, động viên các em chăm ngoan, học giỏi, làm nhiều việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời, giúp cán bộ, nhân viên của đơn vị yên tâm công tác và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Châu Tường

Khánh Hòa: Bắt tạm giam cựu Phó Chủ tịch UBND phường

Thứ 5, 28/09/2023 | 20:14
Một cựu Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) bị bắt tạm giam để điều tra, xử lý về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Du khách thích thú khi được xem múa lân dưới nước dịp Tết Trung thu

Thứ 5, 28/09/2023 | 14:45
Rất đông người dân, du khách đã đến xem và phấn khích, thích thú trước màn biểu diễn múa lân dưới nước tại Bảo tàng Hải dương học ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Công an truy tìm vật chứng trong vụ cướp tiệm vàng ở Khánh Hòa

Thứ 4, 27/09/2023 | 16:04
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa truy tìm các mẫu trang sức bằng vàng và xe máy màu đỏ - đen trong vụ cướp tiệm vàng Kim Khoa ở phường Ba Ngòi, Tp.Cam Ranh.
Cùng chuyên mục

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây