Thiếu nữ 16 tuổi chèo thuyền vòng quanh thế giới

Thiếu nữ 16 tuổi chèo thuyền vòng quanh thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Vận động viên 16 tuổi Laura Dekker vừa cập bến đảo St Maarten của vùng biển Caribe sau khoảng 1,5 năm trên chiếc thuyền buồm nhỏ chỉ dài hơn 11m.

Chu du vòng quanh thế giới là một việc không hề dễ dàng, và lại càng khó khăn hơn khi chúng ta phải tự mình chèo thuyền mà không có sự trợ giúp nào. Thế nhưng một thiếu niên người Hà Lan vừa hoàn thành chuyến đi phi thường đó và trở thành “người trẻ tuổi nhất từ trước đến nay một mình chèo thuyền vòng quanh thế giới”.

Xã hội - Thiếu nữ 16 tuổi chèo thuyền vòng quanh thế giới

Vận động viên Laura Dekker (Ảnh: Internet)

Vận động viên chèo thuyền 16 tuổi Laura Dekker vừa cập bến đảo St Maarten của vùng biển Caribe hôm 21/1 vừa qua sau khoảng 1,5 năm lênh đênh một mình trên chiếc thuyền buồm nhỏ chỉ dài hơn 11m.

Laura Dekker cho biết: “Tôi đã học được cách chèo thuyền tốt hơn trên đại dương. Tôi và chiếc thuyền đã trở thành những người bạn thân. Chuyến đi này cũng giúp tôi học được nhiều điều về những công việc hàng ngày, như việc tự nấu ăn chẳng hạn. Chính những điều đó đã giúp tôi sống và đi vòng quanh thế giới”.

Trước Laura Dekker, một thiếu niên Australia tên là Jessica Watson từng là người trẻ tuổi nhất chèo thuyền vòng quanh thế giới, hoàn thành chuyến đi vào tháng 5/2010 khi mới 17 tuổi./.ận động viên 16 tuổi Laura Dekker vừa cập bến đảo St Maarten của vùng biển Caribe sau khoảng 1,5 năm trên chiếc thuyền buồm nhỏ chỉ dài hơn 11m.

Theo VOV