Thiếu nữ buôn ma túy kiếm thuốc cho người tình

Thiếu nữ buôn ma túy kiếm thuốc cho người tình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Vụ án Phạm Nguyễn Ngọc Lan phạm tội mua bán trái phép chất ma túy vừa được đưa ra xét xử là lời cảnh tỉnh cho những thanh niên mê muội vì yêu đương: Vì thương người tình, thiếu nữ này đã buôn ma túy để kiếm tiền phục vụ người tình là con nghiện.

Đối tượng Phạm Nguyễn Ngọc Lan (tên gọi khác là Pha, SN 1989, ngụ ấp Bình Nam, xã Bình Tâm, Thành phố Tân An, tỉnh Long An)

Công an xác định, vừa học xong lớp 8, cô bé hồn nhiên thơ ngây này đột ngột rời bỏ ghế nhà trường, ở nhà phụ gia đình buôn bán. Những lúc rảnh, cô thường cùng bạn bè lêu lổng rồi đi làm tiếp viên cho các quán giải khát ở nhiều nơi.

Khoảng cuối năm 2010, Lan bắt đầu quan hệ yêu đương với Huỳnh Hữu Phương (tên gọi khác là Cửng, SN 1975, ngụ đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 1, TP. Tân An). Phương là chàng trai ăn chơi sành sỏi, không nghề nghiệp. Câu chuyện tình của cô tiếp viên quán cà phê và anh chàng lãng tử "vô công rỗi nghề" nảy nở và phát triển khá nhanh và mạnh mẽ. Họ thuê phòng trọ để sống với nhau theo kiểu "già nhân ngãi, non vợ chồng ", dù Lan biết Phương là đối tượng nghiện ma túy.

Theo lời khai của Lan, chẳng rõ sức mạnh tình yêu mà "chàng" mang đến như thế nào mà "nàng" bất chấp tất cả. Những lúc nhìn bạn tình "đói thuốc" vật vã, "em cảm thấy đau lòng lắm". Thế là Lan nảy ra ý định "dĩ độc trị độc": Mua bán cần sa kiếm lời cho bạn trai sử dụng.

Lan chủ động bày vẽ ra ý định và cách thức, được Phương đồng ý cùng thực hiện việc mua bán cần sa. Lần đầu tiên thực hiện "phi vụ" là vào tháng 4/2011, Phương chở Lan đến Quận 1 (TP. HCM) mua của một phụ nữ lạ 4 gói cần sa, mỗi gói giá 25 ngàn đồng, mang về nhà trọ, phân ra thành nhiều tép nhỏ để bán cho các con nghiện và để lại một phần cho Phương sử dụng. Tiếp theo sau đó, Lan hàng chục lần đi một mình mua cần sa, mỗi lần từ 200 ngàn đồng đem về phòng trọ, chia ra thành nhiều gói nhỏ để bán cho con nghiện, thu lợi hàng triệu đồng.

Với hàng chục chuyến mua bán cần sa, thị Lan thu được hàng triệu đồng tiền lãi, đồng thời giúp người tình thường xuyên "no thuốc", thoát khỏi cảnh bị cơn nghiện hoành hành vật vã như trước đây. Thị Lan "phấn khởi" trước "công việc làm ăn mới" của mình, bất chấp việc làm ấy vi phạm pháp luật và càng làm cho Phương bị nghiện nặng hơn. Ngày 11/5/2011, sau khi đi mua cần sa về phân ra nhiều gói nhỏ, Lan đưa cho Phương 2 gói đi "giao hàng" thì bị công an bắt quả tang.

Qua đấu tranh khai thác, Lan và Phương thừa nhận hành vi nhiều lần mua bán cần sa cho nhiều con nghiện để kiếm lời và cho Phương sử dụng cần sa. Hành vi ấy đã cấu thành tội "mua bán trái phép ma túy". TAND TP Tân An vừa đưa vụ án trên ra xét xử sơ thẩm lưu động tại UBND phường 3, TP Tân An vào ngày 25/6, tuyên phạt Phạm Nguyễn Ngọc Lan 8 năm tù, Huỳnh Hữu Phương 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tâm Linh

Tag: ma túy
Cùng chuyên mục

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo "chạy án" với chiêu trò "cũ rích"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:25
“Nổ” có quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp cao có thể lo “chạy án”, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.