Thiếu nữ chết tức tưởi: khởi tố 30 nghi can gây rối

Thiếu nữ chết tức tưởi: khởi tố 30 nghi can gây rối

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Công an huyện Năm Căn đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để khởi tố một số đối tượng thêm hành vi chống người thi hành công vụ, cướp tài sản và hủy hoại tài sản.

Công an huyện Năm Căn đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 30 người tham gia trong vụ đập phá bệnh viện Năm Căn - huyện Năm Căn tỉnh Cà Mau cách đây không lâu về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Công an huyện Năm Căn cũng đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để khởi tố một số đối tượng thêm hành vi chống người thi hành công vụ, cướp tài sản và hủy hoại tài sản.

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Hoàng Long (35 tuổi, quê Tiền Giang) là kẻ chủ mưu trong việc kích động gây rối, ép gia đình em Hiền phải thực hiện ý đồ của mình.

Hiện, Nguyễn Hoàng Long cùng 14 bị can khác đang bị cơ quan điều tra tạm giữ còn 15 người được tại ngoại.

Như đã đưa tin, khoảng 3h ngày 28/6, người dân khóm Sa Pô phát hiện Dương Thị Thu Hiền nằm ở mé đường gần nhà trong tình trạng hôn mê.Những người dân nơi đây đã đưa Hiền đi Bệnh viện Năm Căn cấp cứu vào lúc 8h sáng ngày 28/6. Khi nhập viện Hiền mê man(chấn thương sọ não) nhưng tổ trực bệnh viện Năm Căn hôm đó không có động thái nào điều trị hay chuyển Hiền lên bệnh viện tuyến trên.

Chính vì sự vô trách nhiệm đó mà đến rạng sáng ngày 29/6, cô bé con nhà nghèo Dương Thị Thu Hiền đã không qua khỏi tuổi 17.

Đau xót trước cái chết của cô, người thân, bạn bè đã không giữ nổi bình tĩnh, đã cùng các phần tử bị khởi tố nói trên đưa xác cô đến cổng bệnh viện để khiếu nại, rồi để lên xe kéo đi dọc các tuyến đường suốt ngày.

Một số người xông vào bệnh viện và nhà riêng của các bác sĩ đập phá, lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Sau một đêm bị đập phá, Bệnh viện Đa khoa Năm Căn ở Cà Mau gần như tê liệt.

PV (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.