Thiếu tá cảnh sát đánh tài xế bất hợp tác điều tra

Thiếu tá cảnh sát đánh tài xế bất hợp tác điều tra

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
CSGT Cần Thơ vừa có tường trình về vụ thiếu tá Bùi Minh Thắng, phó phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang, con của đại tá Bùi Hoàng Bào – giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, đánh lái xe taxi.

Đêm 20.3, CSGT Công an Cần Thơ ở trạm kiểm soát cầu Cần Thơ can thiệp vụ thiếu tá Thắng đánh lái xe taxi Đỗ Quốc Thái.

Anh Đỗ Quốc Thái tài xế taxi bị hành hung

Theo tường trình của thượng sỹ Nguyễn Quốc Doanh và kíp trực CSGT, họ biết thiếu tá Thắng là con của ông Bào. Trong khi thượng sỹ Doanh bảo lái xe taxi vào trong trạm thì ông Thắng chửi và dọa dẫm thượng sỹ Doanh. Thượng sỹ Doanh bỏ vào trạm, ông Thắng đi theo tiếp tục dọa và lấy điện thoại gọi cho ai đó, bảo mang súng lại chốt giao thông.

Ngoài ra, tường trình của thượng úy Nguyễn Triều Đông cũng cho biết ông Thắng dọa bắn thượng sỹ Doanh, bắt quỳ xin lỗi.

Đại tá Bùi Hoàng Bào, giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang nói: “Trong gia đình, nó là con trai cả của tôi. Trong cơ quan, nó là cấp dưới của tôi. Sai phạm thì phải xử lý đúng pháp luật, không dung túng, bao che”.

Ông cho biết thêm, Công an tỉnh đã cử trưởng phòng Tổ chức Cán bộ và chánh thanh tra Công an tỉnh lên TP Cần Thơ nắm vụ việc, trên cơ sở đó sẽ xử lý. Ông bào nói: “Chúng tôi vừa trao đổi trong Ban giám đốc, giao cho Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Diệu trực tiếp xử lý theo thẩm quyền, tôi sẽ không xen vô”.

Về phía bị hại, lái xe Thái cho biết, bị nhiều vết thương ở lưng, đầu và tay, máu thấm nhiều chỗ trên áo. Tuy chỉ bị thương phần mềm, không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng anh Thái bị ảnh hưởng nghiêm trọng về tinh thần.

Cũng theo lái xe Thái, ngày 21-3, vợ của ông Thắng đã trực tiếp gặp anh xin lỗi về việc làm sai trái của chồng, xin bồi thường tiền điều trị và các thiệt hại khác. Anh Thái nói, do ông Thắng quá say nên bỏ qua mà không làm lớn chuyện, còn thiệt hại của anh, ngoài tiền điều trị vết thương thì hãng Mai Linh cho biết phải nghỉ chừng 2 tháng để ổn định tinh thần, thu nhập bình quân của anh mỗi ngày 500.000 đồng.

Cũng trong sáng 22-3, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Công Chánh khi biết vụ việc đã nói, hành vi của anh Thắng là lưu manh, không xứng đáng ở trong lực lượng công an.

Báo Thanh Niên cho biết, thiếu tá Thắng đã không đến làm việc theo giấy mời của nhà chức trách.

Thu Huyền (tổng hợp)