Thơ Kiều lại được quan chức Mỹ đọc trong cuộc gặp với Tổng Bí thư

Thơ Kiều lại được quan chức Mỹ đọc trong cuộc gặp với Tổng Bí thư

Thứ 4, 08/07/2015 | 12:00
0
Đây không phải là lần đầu tiên một quan chức cấp cao của Mỹ đọc thơ Kiều khi nói chuyện với các nhà lãnh đạo cao cấp của Việt Nam.

Theo The Diplomat, ông Joe Biden cũng là người đã kêu gọi chấm dứt Chiến tranh Việt Nam năm 1972 khi lần đầu tiên được bầu trở thành Thượng nghị sĩ. Phó Tổng thống Mỹ tin tưởng vào những hứa hẹn mới trong quan hệ song phương Việt-Mỹ.

Ông Biden và Tổng thống Obama đều cho rằng, tất cả những cố gắng mà hai bên đã đạt được trong thời gian qua chỉ là sự bắt đầu của một mối quan hệ trong giai đoạn mới.

Xã hội - Thơ Kiều lại được quan chức Mỹ đọc trong cuộc gặp với Tổng Bí thư

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

“Như những gì đã trải qua trong vòng hai thập kỷ, tôi và Tổng thống tin rằng mối quan hệ Việt-Mỹ mới chỉ là sự bắt đầu”, ông Biden phát biểu trong cuộc gặp với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước cuộc gặp tại Nhà Trắng, ông Obama nói rằng đây là dịp để hai nước đề ra tầm nhìn chung trong quan hệ đối tác toàn diện vốn đã được ký kết năm 2013.

Cụ thể hóa cho một tương lai đầy hứa hẹn này, Việt Nam và Mỹ đã ký một số thỏa thuận nhằm thúc đẩy quan hệ song phương đi đúng hướng. Hai bên đạt được bản ghi nhớ về việc phòng ngừa, phát hiện sớm và phản ứng với các bệnh dịch nguy hiểm, các chuyến thăm trao đổi giữa hai đoàn đại biểu quốc phòng về hoạt động gìn giữ hòa bình.

Hai nước cũng nhất trí về một hiệp định tránh đánh thuế hai lần và tăng cường an toàn hàng không. Ông Biden nói rằng Việt Nam đã cấp giấy phép xây dựng trường Đại học Fulbright và quá trình đầu tư xây dựng tại 15 hecta trong Khu Công nghệ cao Sài Gòn.

Một số các thỏa thuận thương mại khác dự kiến sẽ được ký kết vào ngày 9/7 do Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN và Phòng Thương mại Mỹ tổ chức. Phó Tổng thống Biden cũng nhấn mạnh sự hợp tác phát triển giữa hãng Boeing và Vietnam Airlines.

Chiếc Boeing 787 Dreamliner đầu tiên ra mắt ngày 7/7 với sự tham dự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại sân bay quốc tế Washingt

Cùng chuyên mục

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:29
Sáng 5/5, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ lần thứ 3 và Công bố quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.