Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật

Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật

Thứ 3, 24/01/2017 | 08:56
0
Xưởng độ Phi Long ở Sài Gòn vừa hoàn thành dự án độ widebody (bodykit thân rộng) cho siêu xe Nissan GT-R. Đây cũng là chiếc GT-R độ widebody đầu tiên Việt Nam.
Thú chơi - Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật

Từ ngày Liberty Walk (LB-Performance) sáng tạo ra kiểu loại độ widebody tán ri-vê phong cách máy bay chiến đấu, làng xe độ thế giới bước sang một trang khác. Độ widebody hiện đang là trào lưu cực thịnh ở Nhật Bản. Như vai trò tiên phong, Liberty Walk liên tục cho ra các mẫu độ widebody cho các mẫu xe mới, đặc biệt là các siêu xe đình đám. Bộ wide-bodykit cho Nissan GT-R R35 được Liberty Walk thiết kế đã khá lâu và được cộng đồng chơi xe độ thế giới hưởng ứng, đánh giá rất cao, lan toả rộng sang Mỹ, Canada, châu Âu. Tuy nhiên, giá bán cho bộ bodykit này của Liberty Walk không hề rẻ, khoảng 15.000 USD trong khi cũng bằng vật liệu FRP. 

Thú chơi - Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật (Hình 2).
 
Giá bán là một rào cản lớn với người chơi GT-R ở Việt Nam, chính vì vậy chủ nhân chiếc xe đã đưa tới xưởng độ Phi Long để thực hiện một mẫu độ bodykit theo phong cách của Liberty Walk, tất nhiên chi phí chỉ mất vài chục triệu đồng. 

Sau khi hoàn thiện một cách cực kỳ ấn tượng, có thể nói người thợ ở Việt Nam đã thi công bộ wide-bodykit cho chiếc GT-R chẳng hề thua kém người Nhật. Bản thân chủ nhân chiếc GT-R cũng rất chịu chơi nên tạo nên một bản độ đáng khen ngợi. Bộ bodykit cũng gồm các thành phần chính là cản trước, cản sau với thiết kế bộ khuếch tán và quan trọng nhất là các vè ốp mở rộng thân xe. Vẻ đẹp hoàn hảo là cánh gió đuôi lớn bằng carbon và ca-pô cũng bằng sợi carbon.

Thú chơi - Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật (Hình 3).
 
Để tương hợp với bộ widebody này, chủ nhân đã phải kỳ công đặt hàng bộ mâm thửa độc đáo với thời gian đặt hàng tới hơn 5 tháng. Khi được thông quan về Việt Nam, chủ nhân đã phải bỏ ra hơn 15.000 USD cho cả bộ mâm kèm theo lốp. Đây là dòng mâm "custom" mà AG (avantgarde wheels) cho phép khách hàng tự thiết kế. Mẫu mâm F251 của AG có cấu trúc 3 khối ghép, thiết kế 14 chấu hướng xoay, vật liệu nhôm hàng không 6061-T6 và bề mặt hoàn thiện mạ crom. Bộ mâm cho chiếc GT-R này còn độc đáo hơn ở nước sơn đa sắc.

Mâm kích cỡ 20-inch, kết hợp với bộ lốp Pirelli P ZERO, kích cỡ 285/30ZR20 ở bánh trước và bánh sau lên tới 345/25/ZR20 để phù hợp với việc tăng đáng kể bề ngang thân xe do bộ widebody, mà cũng không cần phải sử dụng đến các vòng đệm spacer. Lốp sau bề ngang lớn cũng cải thiện đáng kể độ bám đường, khả năng tăng tốc. 

Ngoài ra, chiếc GT-R này cũng được độ hệ thống xả hiệu suất cao của Ksg (kreissieg) - một hãng chuyên chế tạo hệ thống xả cho xe hiệu suất cao ở Nhật Bản.

Ngắm thêm một số hình ảnh chiếc  GT-R độ:

Thú chơi - Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật (Hình 4).

 

Thú chơi - Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật (Hình 5).

 

Thú chơi - Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật (Hình 6).

 

Thú chơi - Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật (Hình 7).

 

Thú chơi - Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật (Hình 8).

 

Thú chơi - Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật (Hình 9).

 

Thú chơi - Thợ Sài Gòn độ Nissan GT-R Widebody không thua kém người Nhật (Hình 10).

Theo Xe đời sống