Thông tin “bệnh lạ giống HIV/AIDS xuất hiện ở VN” chưa chính xác

Thông tin “bệnh lạ giống HIV/AIDS xuất hiện ở VN” chưa chính xác

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Báo điện tử Người đưa tin ngày 28.8.2012 có đăng tải bài viết “Bệnh lạ giống BIV/AIDS xuất hiện ở Việt Nam” đề cập đến những thông tin xung quanh thông tin căn bệnh lạ được các nhà nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) gọi là bệnh suy giảm hệ miễn dịch (không lây và không phải do virus HIV gây nên) vừa được phát hiện tại khu vực châu Á.

Do sơ suất của phóng viên khi tác nghiệp nên trong bài viết có một số chi tiết chưa chính xác, chưa được các cơ quan chuyên môn xác nhận.

Cụ thể, trong bài viết có đăng một số ý kiến cá nhân cho rằng: căn bệnh trên đã xuất hiện ở Việt Nam. Tuy nhiên, chiều ngày 29.9.2012, trao đổi với phóng viên Người đưa tin, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam - trưởng phòng nghiệp vụ Y tế, Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Hiện nay, chưa có bệnh viện nào báo cáo về căn bệnh này”.

Bác sĩ Nam cũng đề nghị phóng viên “liên lạc với Bệnh viện Nhiệt đới để tìm hiểu, vì tất cả các bệnh nhân có triệu chứng suy giảm hệ miễn dịch đều được đưa về đây. Còn các bệnh viện chưa có báo cáo về vấn đề này”.

Ngoài ra, trong bài viết có chi tiết: “Chuyên gia nguyên cứu y tế Phạm Thành (Sở Y tế TP.HCM) trả lời về vấn đề trên” là chưa chính xác. Ths. Bác sĩ Lê Anh Tuấn, chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM xác nhận ông Phạm Thành không phải cán bộ, nhân viên của sở. Thông tin ông cung cấp chỉ là tuyên bố cá nhân, không liên quan đến sở.

Báo Người đưa tin chân thành cáo lỗi cùng bạn đọc và Sở Y tế TP.HCM.

BBT