Thông tin mới vụ người phụ nữ tự thiêu nghi do nợ nần

Thông tin mới vụ người phụ nữ tự thiêu nghi do nợ nần

Hữu Việt Tâm
Thứ 4, 11/11/2020 | 14:28
0
Liên quan đến vụ người phụ nữ tự thiêu ở Cà Mau, PV Người Đưa Tin Pháp luật có cuộc trao đổi với hàng xóm, người thân của nạn nhân để tìm hiểu thêm vụ việc.

Giấu gia đình khoản nợ riêng

Những ngày qua, thông tin người phụ nữ ở Cà Mau tự tưới xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu tử vong khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Người phụ nữ nói trên được xác định là bà C.T.T.D., 49 tuổi, ngụ hẻm số 200/11, khóm 3, phường 5, TP.Cà Mau.

Trao đổi với PV, chị Phù Thị Bích Loan (cháu bà D.) cho biết, trước đây bà D. cũng nhiều lần lâm vào cảnh nợ nần nhưng được chồng trả nợ giúp.

Tuy nhiên, lần nợ này bà D. không nói với chồng vì sợ đổ gánh nặng cho gia đình nên nghĩ quẩn mà làm điều dại dột.

Theo chị Loan, trước khi xảy ra vụ việc, đêm nào mọi người cũng nhìn thấy bà D. ra bờ sông trước hẻm, buồn bã ngồi thẫn thờ một mình.

Cùng lúc đó, gia đình cũng thấy bà D. có mua 1 chai xăng để ở trong nhà nhưng mọi người chỉ nghĩ rằng bà mua để đổ vào xe máy nên không để ý.

An ninh - Hình sự - Thông tin mới vụ người phụ nữ tự thiêu nghi do nợ nần

Cơ thể bà D. bị cháy sém sau khi được người dân dập tắt lửa.

Cũng theo chị Loan, sau khi bà D. chết, gia đình nhận được 2 số điện thoại lạ tự xưng của 1 công ty tài chính gọi vào số máy của bà D. để đòi tiền.

Lúc đó, con gái bà D. nói rằng mẹ mình đã chết nhưng họ không tin, quyết định xuống nhà xác minh.

“Cho đến khi bà D. được chuyển về nhà, công an kiểm tra điện thoại của nạn nhân có nhiều số điện thoại lạ gọi đến nên đã giữ chiếc điện thoại của nạn nhân để điều tra”, chị Loan chia sẻ.

Là một trong những người chứng kiến sự việc, bà Nguyễn Hồng Ngữ, 63 tuổi - hàng xóm của bà D. kể lại: “Tôi có nghe trong xóm xì xầm là do bà D. thiếu nợ nhiều nên bà ấy mới nghĩ quẩn mà làm chuyện dại dột như vậy. Còn chuyện nợ ai, có bị người đòi nợ khủng bố tinh thần hay không thì tôi không rõ”.

Theo lời bà Ngữ, lúc ngọn lửa bùng cháy dữ dội, bà D. chỉ chạy chứ không kêu la. Sau đó, 1 người đàn ông trong xóm vội vàng tháo tấm vải che trước nhà nhúng nước rồi trùm lên người bà D. thì mới dập tắt được ngọn lửa.

Trước một số thông tin cho rằng bà D. đổ xăng lên người để tự thiêu là do mâu thuẫn vợ chồng, bà Ngữ khẳng định: “Không có chuyện đó đâu. Chồng bà D. rất hiền lành, thương vợ. Hôm xảy ra sự việc, do diễn biến quá nhanh, bất ngờ nên gia đình không ai hay biết gì. Khi đó, chồng con bà D. đang ngủ trưa vì họ đi làm đêm về mệt mỏi”.

Châm lửa tự thiêu

Trước đó, vào lúc 15h ngày 8/11 vừa qua, người dân sống quanh khu vực hẻm số 200/11 thuộc khóm 3, phường 5, TP.Cà Mau vô cùng hốt hoảng khi phát hiện trên người bà D. bùng cháy dữ dội ngay phía trước nhà ông Nguyễn Trường Sơn (cách nhà bà D. khoảng 40m).

Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh vội vàng dùng nước dập tắt lửa và đưa bà D. đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu; đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera và làm việc với những người biết việc.

Qua xác minh ban đầu được biết, bà D. sinh sống tại nơi cư trú không xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn với ai ở địa phương. Nguyên nhân khiến bà D. châm lửa tự thiêu nghi là do nợ nần.

An ninh - Hình sự - Thông tin mới vụ người phụ nữ tự thiêu nghi do nợ nần (Hình 2).

Đôi dép của bà D. mang lúc châm lửa tự thiêu.

Đến 18h cùng ngày, bà D. được gia đình chuyển lên bệnh viện Trung ương Cần Thơ để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên người phụ nữ này đã tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an TP.Cà Mau khẩn trương xác minh, làm rõ.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng cũng đã bàn giao thi thể bà D. cho gia đình để lo hậu sự.

Theo đoạn clip từ camera an ninh trước nhà của một hộ dân ghi lại thời điểm xảy ra vụ việc, bà D. mặc áo khoác màu xanh nhạt, tay cầm túi ni lông màu đen, đi qua đi lại ngoài hẻm rồi nhìn xung quanh.

Khi quan sát xung quanh không có người, bà D. bắt đầu tháo chiếc túi ni lông ra để lấy chai xăng rồi tự tưới lên người mình và bật lửa đốt.

Người thân bà D. cho biết thêm, vợ chồng bà D. có với nhau 2 người con (1 trai, 1 gái). Cả hai người con của người phụ nữ này đều rất hiền lành, chăm chỉ làm ăn.

Hằng ngày, chồng bà D. đi chở thuê cho 1 vựa rau cải ở chợ phường 7, TP.Cà Mau. Còn bà D. thì ở nhà giữ con nhỏ của người em chồng.

Ở địa phương, các thành viên trong gia đình bà D. sống rất chan hòa, tình cảm với bà con lối xóm và chưa từng xích mích hay to tiếng với bất kỳ ai.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo UBND phường 5, TP.Cà Mau cho biết: “Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ. Còn việc có phải vì nợ nần mà bà D. nghĩ quẩn, tự tử hay không thì đó chỉ là nghi vấn ban đầu chứ chưa có cơ sở để khẳng định. Gia đình bà D. là người địa phương khác đến mua nhà, sinh sống ở đây được khoảng 5 năm nay và chưa từng có điều tiếng gì”.

Đang tìm kiếm thiếu nữ 17 tuổi ở Thái Bình nhảy cầu tự tử

Thứ 6, 16/10/2020 | 17:59
Khi thấy thiếu nữ gieo mình xuống dòng sông, mọi người đã chặt chuối và ôm phao xuống sông ứng cứu, nhưng do sông chảy xiết, nạn nhân đã bị nước cuốn trôi.

Một người đàn ông ở Hải Dương tử vong vì tự thiêu

Thứ 4, 09/09/2020 | 18:33
Khi ông T. được người dân phát hiện tự thiêu trong sân nhà, mặc dù ngay lập tức được cứu chữa nhưng nạn nhân không thể qua khỏi và đã tử vong.

Người vợ bị chồng tẩm xăng thiêu sống ở Thái Bình đã tử vong

Thứ 2, 07/09/2020 | 10:45
Sau nửa tháng chữa trị tại bệnh viện, do vết thương quá nặng và bị nhiễm trùng nên chị H. đã tử vong. Chị H. chính là nạn nhân trong vụ việc bị chồng tẩm xăng thiêu sống ở Thái Bình tối 23/8.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.
Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.