Thông tin từ độc giả miền Trung của Người đưa tin

Thông tin từ độc giả miền Trung của Người đưa tin

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Nhiều độc giả báo Người đưa tin đã cung cấp cho tòa soạn những thông tin quý giá, giúp các phóng viên tiếp cận được sự thật từ những bộn bề của cuộc sống.

Theo nhà báo Phan Xuân Hồng, phụ trách VP đại diện báo Người đưa tin và báo Đời sống & Pháp luật tại miền Trung (TP Vinh, Nghệ An), chính độc giả đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích để báo có những tuyến bài hay, hấp dẫn độc giả. Có một buổi sáng, một độc giả ở TP Vinh gọi điện đến đường dây nóng của Người đưa tin tại Vinh báo là sẽ cung cấp cho phóng viên vụ việc thiếu nữ bị bà chủ xăm lên mặt và các bộ phận khác trên thân thể.

Công nghệ - Thông tin từ độc giả miền Trung của Người đưa tin

VP miền Trung của báo Người đưa tin thực hiện nhiều hoạt động xã hội

Ngay lập tức, VP đại diện báo đã cử phóng viên bám sát sự việc, trong đêm hôm đã phóng xe nhiều chục km đến nhà nạn nhân, tìm hiểu bà con lối xóm, nhà chức trách địa phương và có một loạt bài viết rúng động về vụ việc này. Người đưa tin cũng là tờ báo đầu tiên điều tra và phản ánh thông tin đó.

Nhà báo Phan Xuân Hồng cho biết, các thông tin ban đầu về vụ sập mỏ Lèn Cờ ở Nghệ An, vụ giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, vụ phá rừng ở Hương Sơn (Hà Tĩnh), vụ xẻ thịt thú rừng ở Quảng Bình, vụ lình xình về đất cát của trưởng BTC huyện ủy Hương Sơn...đều bắt nguồn từ tin báo của độc giả.

"Khi tiếp nhận thông tin từ độc giả, cần chọn lọc thông tin để xử lý giữa rừng thông tin ấy.Hàng ngày tôi nhận được hàng chục cú điện thoại, email phản ánh tin tức khắp miền Trung. Dù tri ân độc giả nhưng có nhiều thông tin do các nguyên nhân khách quan, không chính xác. Thậm chí, có nhiều thông tin bôi nhọ cá nhân, vu khống, xúc phạm danh dự và nhân phẩm người khác. Tuy nhiên, số độc giả này không nhiều", ông Phan Xuân Hồng nói với PV Người đưa tin sáng nay, 5/12/2012.

"Một tờ báo non trẻ như Người đưa tin đã gây dựng được độc giả riêng ở miền Trung cũng là điều đáng trân trọng. Chúng tôi cám ơn các độc giả đã tin cậy, để cung cấp thông tin, và ngược lại, chúng tôi tìm hiểu, xác định sự thật và cung cấp trở lại các thông tin ấy một cách tốt nhất có thể", phụ trách VP đại diện báo Người đưa tin tại miền Trung bày tỏ.

> Miền Trung, một trong những chuyên mục được nhiều độc giả đón nhận.

Hải Yến