"Thông tin việc "chạy" công chức 100 triệu là có căn cứ"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Thông tin về việc "chạy" công chức Hà Nội 100 triệu đồng đang gây được sự quan tâm của nhiều người. Sau khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, chiều 18/12 lãnh đạo Hà Nội đã lên tiếng về vấn đề này.

Theo đó, báo Vietnamnet dẫn lời phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long phát biểu vào chiều 18/12 cho biết, việc "chạy công chức 100 triệu" không phải không có căn cứ và thành phố sẽ thanh tra, kiểm tra.

Trước đó, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Trần Trọng Dực, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết: "Thưa các đồng chí, bây giờ người ta nói dưới 100 triệu đồng không có chuyện đỗ đâu. Còn "chạy" vào đâu? Đó là chỗ trưởng phòng nội vụ các quận huyện. Tôi xin mách với các đồng chí lãnh đạo quận huyện là trưởng phòng nội vụ các quận huyện đang là đầu mối thu hút việc tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền "chạy" của các thí sinh để đỗ công chức và không dưới 100 triệu đồng. Nói đến điều này là rất đau lòng cho TP chúng ta, nhưng đây là thực trạng đang tồn tại”.

Nhịp sống - 'Thông tin việc 'chạy' công chức 100 triệu là có căn cứ'Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long. Ảnh: Dân trí

Nói về phát biểu của ông Trần Trọng Dực, ông Phan Đăng Long cho rằng “với cương vị và trách nhiệm của mình, ông Dực không thể phát biểu một cách hồ đồ" nên thông tin này là có căn cứ.

Sau khi những thông tin này được bàn tán xôn xao trên các trang báo, tại buổi công bố chỉ số cải cách hành chính sáng 17/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nhân có lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội đang có mặt tại đây, đề nghị khi đã có thông tin về nạn tiêu cực trong thi tuyển công chức thì lãnh đạo Hà Nội cần phải đi thanh tra, kiểm tra ngay để làm rõ vấn đề.

“Báo chí, thông tin của dư luận là một kênh rất quan trọng. Khi đã có thông tin như vậy, cần phải đi kiểm tra để khắc phục ngay”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Báo Người Lao động cũng dẫn lời ông Trần Trọng Dực nói về những phát biểu gây "sốt" của mình. Theo đó, ông Trần Trọng Dực cho biết, những phát biểu của ông tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội về chuyện muốn đỗ công chức thủ đô phải chi không dưới 100 triệu đồng để “chạy” là dựa trên cơ sở dư luận nhân dân phản ánh.

Sau khi những phát biểu của ông Trần Trọng Dực được đăng tải trên các trang báo, rất đông độc giả đã lên tiếng. Phần lớn độc giả đều cho rằng, sự việc nói trên không chỉ diễn ra tại Hà Nội mà là chuyện "thường" tại các tỉnh thành khác. Độc giả mong muốn các nhà chức trách vào cuộc để làm rõ và xử lý những vấn đề nổi cộm này.

Phan An