Thủ đoạn bỉ ổi lừa thiếu nữ sang Trung Quốc bán dâm

Thủ đoạn bỉ ổi lừa thiếu nữ sang Trung Quốc bán dâm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị chức năng phá thành công chuyên án buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên, đơn vị này phát hiện và triệt phá đường dây buôn người mà bị hại là những cô gái trẻ sinh sống tận mảnh đất Tây Nguyên, bị đưa ra Hà Nội, rồi bán sang Trung Quốc qua đường Móng Cái (Quảng Ninh) để làm gái bán dâm.

Các đối tượng liên quan trong vụ án

Gom "hoa rừng"

Lãnh đạo đội cảnh sát hình sự, công an huyện Từ Liêm cho biết, huyện Từ Liêm là địa bàn nóng bỏng về trật tự xã hội. Đơn vị đã xác định một số nơi trọng điểm như bến xe khách Mỹ Đình - vì đây là nơi trung chuyển nhiều loại tội phạm phức tạp, từ đó để xây dựng các phương án đấu tranh phòng ngừa. Trong vụ án trên, các đối tượng bị bắt gồm Tạ Đình Hoan, Nguyễn Văn Tuấn, Biện Thị Hương, Lê Thị Phương đều ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh ĐắcLắk và Lê Thị Hoa ở huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

Trước đó, sau khi nhận được nguồn tin của mạng lưới bí mật thông báo xuất hiện một ổ nhóm 7 người nghi là đường dây buôn bán phụ nữ, đang ở một nhà nghỉ nằm phía sau bến xe khách Mỹ Đình, công an huyện Từ Liêm đã nhanh chóng xác lập chuyên án điều tra.

Khoảng 17h30 ngày 13/8/2011, các trinh sát tiến hành kiểm tra nhà nghỉ Hoàng Gia thuộc thôn Đình Thôn, xã Mỹ Đình và đưa các đối tượng có biểu hiện nghi vấn về trụ sở cơ quan công an để xác minh làm rõ. Tại cơ quan điều tra, 4 cô gái gồm: Lưu Thị H, Huỳnh Thị L, Lê Thị Bích H, đều trú tại Đắk Lắk và Bùi Thị X, trú tại Thanh Hóa, khai nhận bị các đối tượng Tuấn, Hoan, Hương đưa ra Hà Nội để tìm kiếm việc làm, nhưng khi ra đến nơi, thì các cô lại bị bọn chúng giam lỏng trong nhà nghỉ Hoàng Gia. Bọn chúng đã cắt cử Tuấn ở lại giám sát, còn Hoan và Hương thì đi đâu không rõ.

Để phục vụ quá trình điều tra, công an huyện Từ Liêm đã khẩn trương bao vây truy bắt 2 đối tượng Hoan và Hương, khi một kẻ đang ẩn náu gần bến xe Mỹ Đình, còn một kẻ đang ẩn náu gần khu vực bến xe Nước Ngầm.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Tuấn, Hoan và Hương khai nhận, đường dây buôn người của chúng còn có sự tham gia của Lê Thị Hoa ở Móng Cái, Quảng Ninh và Lê Thị Phương ở ĐắcLắk. Ngoài ra, kẻ đóng vai trò là người nhập hàng phía đầu bên kia Trung Quốc là Nguyễn Thị Dung (dì của Hoan, hiện đang ở Giang Bình, Trung Quốc). Cả 6 đối tượng trên đã bàn bạc với nhau rất kỹ, phân công trách nhiệm rõ ràng đưa phụ nữ Việt Nam sang bán dâm tại Trung Quốc.

Cụ thể Tuấn, Hoan, Hương, Phương gom hàng, còn Hoa tìm đường đưa hàng qua biên giới và Dung sẽ nhập ở bên kia, rồi đưa các cô vào động quỷ. Các cô gái mà bọn chúng nhắm vào, chủ yếu là nhẹ dạ, cả tin, thiếu hiểu biết, sống ở vùng sâu, vùng xa và đặc biệt là ở tận khu vực Tây Nguyên. Trong quá trình tiếp cận và dụ dỗ con mồi đi theo mình, bọn chúng đều nói dối là đi ra Hà Nội bán quán cà phê cho chúng, lương tháng 3,3 triệu đồng.

Chiều ngày 9/8/2011, sau khi gom hàng, các đối tượng đưa cả 4 cô gái đến một nhà nghỉ ở thành phố Buôn Mê Thuột, chờ đến tối thì đưa lên ô tô ra Hà Nội. Đến ngày 13/8 thì các đối tượng cùng 4 cô gái ra tới Hà Nội. Để không bị phát giác, bọn chúng đưa các cô gái vào một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Từ Liêm, chờ đến tối sẽ đưa lên Móng Cái (Quảng Ninh) giao dịch, nhưng không ngờ bị công an huyện Từ Liêm phát hiện và tóm gọn.

Gian nan những cuộc truy bắt

Việc truy bắt 2 đối tượng Hoa và Phương đã khiến các trinh sát hình sự phải mất rất nhiều ngày đêm căng thẳng và vất vả. Ban chuyên án đã thành lập 2 tổ công tác, một mũi đi Móng Cái, Quảng Ninh để truy bắt Hoa, còn một mũi đi ĐắcLắk để truy bắt Phương.

Đại úy Nguyễn Dũng là người tham gia mũi trinh sát đi Móng Cái cho biết, để kịp thời thực hiện kế hoạch, các anh đã phải xuất phát từ Hà Nội lúc 22h đêm, lên đến Móng Cái là 2h30 sáng hôm sau. Ngay lập tức các anh phối hợp với công an địa phương để xác định nơi ở của Hoa. Tuy nhiên, khu vực Hoa sinh sống lại là đường biên giáp ranh giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc, vì thế rất khó xác định được chính xác nơi Hoa ở. Phải mất khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ xác minh, đến 6h30, các anh mới xác định được ngôi nhà của mẹ con Hoa sinh sống, đó là một ngôi nhà nằm dựa lưng vào sông Ka Long.

Tuy nhiên, đêm đó Hoa đã sang Trung Quốc buôn bán từ lúc 4h30. Các trinh sát lại phải mật phục đến 8h tối mới bắt được Hoa khi thị trở về bên kia biên giới. Ngay trong đêm đó, các anh lại tiếp tục cuộc hành trình đưa đối tượng về Hà Nội, lúc đó trời vừa tảng sáng. Được biết Hoa là người gốc miền xuôi, đã ly dị chồng từ lâu, hai mẹ con dắt díu nhau lên vùng biên buôn bán. Chính vì thế mà Hoa rất thông thạo đường sang Trung Quốc và được các đối tượng trong đường dây buôn người giao nhiệm vụ đưa các cô gái từ Việt Nam sang bên kia biên giới, rồi nhận tiền hoa hồng.

Nói về mũi trinh sát phía Nam, đại úy Nguyễn Hồng Việt cho biết, các anh đã phải mất khoảng 10 ngày phối hợp với công an tỉnh ĐắcLắk xác minh, truy bắt đối tượng Phương. Điều khó khăn lớn nhất đối với các anh là ngôn ngữ, phong tục tập quán của bà con bản địa, các anh còn rất bỡ ngỡ khi tiếp cận. Hơn nữa, địa hình vùng núi rất khó khăn cho việc đi lại, từ xã nọ sang xã kia có khi phải mất cả ngày đường, chuyện đi bộ hàng chục km đường rừng là thường tình.

Vì địa bàn rộng nên công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu của chính quyền địa phương rất kém, do đó rất khó khăn cho các trinh sát khi xác minh tung tích đối tượng ngoài ra sóng điện thoại di động cũng không bắt được nên nhiều lúc các anh phải độc lập tác chiến. Thậm chí chính những cô gái bị hại còn khai sai tên vì sợ gia đình biết chuyện nên lại càng khó khăn hơn khi xác minh nhân thân.

Nhưng sau nhiều ngày tích cực làm việc các trinh sát hình sự đã hoàn thành nhiệm vụ và bắt được đối tượng Phương đưa về Hà Nội phục vụ cho công tác điều tra phá án. Các anh bảo rằng: "Sự thành công đó có được cũng là bởi chúng tôi nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo và sự phối hợp nhiệt tình của công an các địa phương".

Được biết quá trình điều tra khai thác mở rộng vụ án trên, các đối tượng còn khai nhận trước khi bị bắt, bọn chúng đã từng đưa trót lọt một số cô gái Việt Nam sang Trung Quốc bán dâm. Hiện công an Từ Liêm đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng để điều tra mở rộng vụ án.

Nguyễn Hường

Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.