Thủ phủ mới của giới siêu giàu, hàng chục ngàn gia đình có tài sản triệu đô

Thứ 3, 01/11/2022 | 17:33
0
Tô Châu là nơi tập trung của giới nhà giàu, những người có giá trị tài sản ròng cao. Nhóm này đang thúc đẩy sự phát triển của thành phố và cung cấp năng lượng cho tiêu dùng.

Những khu vườn cổ kính, những tòa nhà chọc trời lấp lánh và các nhà máy công nghệ cao mang đến tầm nhìn bao quát về Tô Châu, thành phố chỉ cách Thượng Hải 40 phút lái xe về phía tây. Nép mình ở tỉnh Giang Tô, nền kinh tế của thành phố phát triển hơn so với nhiều thủ phủ của tỉnh khác, bao gồm cả Nam Kinh. Năm 2021, GDP của Tô Châu được xếp hạng thứ sáu Trung Quốc, chỉ sau Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến, Quảng Châu và Trùng Khánh.

Thành phố đã thu hút nhiều đại gia khách sạn sang trọng quốc tế. InterContinental Hotel Group, Marriott International Group, Accor Group và Hyatt Hotel Group chỉ là một vài cái tên trong số đó. Có W Hotel, Park Hyatt và Hotel Indigo đều đã khai trương trong nửa thập kỷ qua, Capella Hotel và Ritz Carlton sẽ mở trong những năm tới. Đầu tháng này, Marriott đã ký một thỏa thuận với Suzhou Jingyuan Hotel Management để ra mắt thương hiệu AC Hotels by Marriott tại Trung Quốc - một bước đột phá cho thấy sự tin tưởng vào tiềm năng du lịch của thành phố này.

Theo nghiên cứu do Báo cáo Hurun đưa ra, có 24.900 hộ gia đình sở hữu tài sản lưu động trị giá trên 1,39 triệu USD ở Tô Châu, xếp thứ 12 trong số các thành phố của đại lục.

Những con số kinh tế ấn tượng này cho thấy sự chuyển đổi đáng kể của Tô Châu trong hai thập kỷ qua, chuyển đổi từ nền kinh tế nông nghiệp, sản xuất, định hướng xuất khẩu sang nền kinh tế định hướng dịch vụ, giá trị cao, sáng tạo.

Triển vọng bán lẻ sang trọng đầy hứa hẹn

Tô Châu tự hào có chuỗi cung ứng dệt may phát triển, nhưng gần đây thành phố này cũng đang thu hút các nhà phát triển bất động sản. Cùng với quá trình đô thị hóa và tiến bộ hóa, thành phố với hàng nghìn năm lịch sử này đã và đang khôi phục lại các địa điểm cổ xưa và sáp nhập chúng thành các khu dân cư hiện đại.

Cho đến nay, chỉ có Trung tâm mua sắm Meiluo sở hữu những tên tuổi xa xỉ hàng đầu như Hermès, Louis Vuitton và Gucci. Tuy nhiên, cơ sở vật chất cũ kỹ và bãi đậu xe bất tiện trong khu phố cổ làm nhiều người mua sắm địa phương chán nản. Một địa danh khác có tên Tô Châu Centre Plaza - một tòa nhà chọc trời của tương lai - có các cửa hàng làm đẹp cao cấp như Dior và Chanel, cũng như các nhãn hiệu thể thao như Arc’teryx.

Nhu cầu chưa được khai thác này mang lại cơ hội lớn và nhà phát triển bất động sản người Singapore Yanlord là một trong những nhà phát triển nhanh nhẹn nhất. Vào năm 2021, tập đoàn đã công bố Dự án Yanlord Cangjie, cải tạo một tòa nhà lịch sử và khởi động một khu phức hợp sang trọng bao gồm các không gian bán lẻ, nghệ thuật và văn hóa.

Tô Châu giữ một vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng may mặc của thế giới. Kể từ triều đại nhà Thanh, nơi đây đã được biết đến là nơi sản xuất tơ lụa, đặt nền móng cho sự phát triển của ngành dệt may ở đó. Theo thống kê chính thức, có 2.500 công ty dệt may trong thị trấn và hai trong số đó nằm trong danh sách 500 tập đoàn toàn cầu của Fortune.

Với triển vọng đầy hứa hẹn đối với lĩnh vực bán lẻ hàng xa xỉ ở Tô Châu, không chỉ Yanlord mới để mắt đến thị trường. Huamao Group và Hong Kong Land Holdings sẽ khởi động các dự án bất động sản mới tại các quận chính của thành phố trong những năm tới. Mặc dù việc mở cửa sẽ cung cấp nhiều điểm đến mua sắm hơn cho người tiêu dùng, các cơ sở vẫn phải thận trọng khi mở rộng do những bất ổn về đại dịch.

Huy Nguyễn (Theo Jingdaily)

Cùng chuyên mục

[Podcast]: Bi kịch của vị hoàng đế cuối cùng ở Trung Quốc và 5 bà vợ

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:52
Phổ Nghi - vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc - từng thừa nhận vì quá ham mê sắc dục nên đã gặp phải nhiều chuyện không hay với các bà vợ.

Cựu giáo viên “ăn đất” ra tiền, mỗi năm thu gần 1 tỉ

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:45
Quá đam mê ăn đất, cô giáo trẻ đã bỏ nghề dạy và chuyển sang mở cửa hàng bán đất online, kiếm được thu nhập cao gấp nhiều lần so với lương nghề giáo.

Người đàn ông kém sắc lấy vợ đẹp tựa nữ thần gây bão MXH một thời giờ ra sao?

Thứ 7, 04/05/2024 | 03:07
Cuộc sống của cặp đôi đã thu hút nhiều sự chú ý.

Bí quyết để có vẻ đẹp đầy đặn như trăng rằm của "bà trùm ma tuý phim Việt"

Thứ 7, 04/05/2024 | 03:06
"Bà trùm ma tuý phim Việt" Hoàng Hải Thu bật mí bí quyết sở hữu body đầy đặn vẫn quyến rũ lạ thường.

Người đẹp Việt đi biển mặc váy "lưới đánh cá", khoe làn da trắng nõn nà cuốn hút

Thứ 7, 04/05/2024 | 03:05
Gu thời trang của Cao Thái Hà nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.