Thủ tướng chỉ đạo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thủ tướng chỉ đạo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 4, 10/04/2019 | 18:00
0
Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu cơ quan, đơn vị liên quan, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2019).

Trong đó, Thủ tướng yêu tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực, bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao trong dịp nghỉ lễ, nhất là trên các tuyến kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí và đầu mối giao thông lớn.

Các đơn vị vận tải phải tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, đường ngang đường sắt; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định, lấn chiếm hành lang ATGT đường thủy, tăng giá vé trái quy định; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các cảng hàng không, nhà ga, bến xe và các điểm du lịch, lễ hội lớn; tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Chính sách - Thủ tướng chỉ đạo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử nghiêm các hành vi vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cùng đó, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị kiểm tra, rà soát, bổ sung hệ thống biển báo hiệu giao thông, đặc biệt là các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế; tăng cường lực lượng tổ chức, bảo đảm giao thông, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt, bảo đảm an ninh, trật tự tại các trạm thu phí, nhất là các trạm thu phí BOT trên QL1.

Bên cạnh đó, cần có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc cao, các khu du lịch, khu vui chơi giải trí; tiếp tục vận động các tổ chức đoàn thể tại địa phương tham gia cảnh giới để bảo đảm ATGT tại điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt; các nút giao giữa đường phụ ra đường chính; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đối với phương tiện thuỷ chở khách.

Thủ tướng chỉ đạo bộ Công an tăng cường lực lượng bảo đảm trật tự ATGT, trong đó, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy; chú ý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, như: chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, tránh, vượt không đúng quy định; ngăn chặn các vụ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng; vi phạm khi qua đường ngang đường sắt; chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật; không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; không có giấy phép lái xe, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các loại phương tiện chở quá số người quy định.

Theo đó, lực lượng công an cần phối hợp với ngành GTVT có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; sẵn sàng lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông; nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tàu, nhà ga, các trạm thu phí BOT, các điểm đang thi công thường xảy ra ùn tắc, bảo đảm tuyệt đối an toàn, bảo đảm an ninh trật tự, giao thông thông suốt.

Hà Nội: Chỉ đạo khẩn kiểm tra thông tin thầy giáo dâm ô 7 nam sinh

Thứ 4, 10/04/2019 | 15:51
Chiều 10/4, trao  đổi với Người Đưa Tin, đại diện sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã chỉ đạo phòng GD&ĐT Hoàng Mai khẩn trương xác minh thông tin 1 thầy giáo dâm ô 7 nam sinh tại trường THCS Trần Phú.

Từ vụ tương ớt Chin-su bị thu hồi tại Nhật: Vai trò của các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở đâu?

Thứ 4, 10/04/2019 | 09:00
Thông tin những sản phẩm thường ngày bị thu hồi tại Nhật Bản - quốc gia được đánh giá có tiêu chuẩn chặt chẽ nhất đến vấn đề an toàn thực phẩm đã khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, cho đến nay, họ vẫn chưa thấy bóng dáng của các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lên tiếng.

TAND Tối cao chỉ đạo áp dụng hình phạt nghiêm khắc với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em

Thứ 3, 09/04/2019 | 16:43
Thời gian qua, nhiều vụ xâm hại trẻ em gây bức xúc trong dư luận xã hội, đặc biệt vụ việc nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng cưỡng hôn bé gái trong thang máy vừa diễn ra gần đây. Để kịp thời vào cuộc, TAND Tối cao vừa có công văn ý kiến về việc xét xử tội phạm xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em.
Cùng tác giả

Thủ tướng: Sớm giải quyết nguồn vật liệu cho cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 20:01
Nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng, Thủ tướng yêu cầu giải quyết xong các vấn đề về mỏ nguyên vật liệu ngay trong tháng 5 này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:48
Chiều 12/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội Tp.Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Chính phủ đặt mục tiêu Việt Nam có ít nhất 10 tỷ phú USD vào năm 2030

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:46
Theo Nghị quyết Chính phủ mới ban hành, phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam có ít nhất 10 tỷ phú USD thế giới và 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:05
Mong muốn và tin tưởng Việt Nam sẽ liên tục cải thiện môi trường kinh doanh, phía Samsung cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD mỗi năm thời gian tới.

Trình Chính phủ ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 15/5

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:11
Bộ Công Thương được giao trình Chính phủ Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn trước 15/5.
Cùng chuyên mục

Rút bảo hiểm xã hội một lần được tối thiểu bao nhiêu tiền?

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:04
Rút bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề được nhiều người lao động quan tâm trong năm 2024. Vậy số tiền tối thiểu mà một người nhận được là bao nhiêu?

Xóa nốt ruồi trên mặt, có phải làm lại căn cước công dân?

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:50
Trước nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, không ít người đã tẩy nốt ruồi, xóa sẹo… trên mặt. Vậy những trường hợp này có bắt buộc phải làm lại CCCD?

Trang bị kiến thức trên không gian mạng cho người dân tại địa bàn khó khăn

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:54
Nhiều người sử dụng mạng xã hội không phù hợp, vi phạm pháp luật ngày càng nhiều nên việc đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức cho người dân là rất cần thiết.

Sổ đỏ bị rách có sang tên, chuyển nhượng đất được không?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:12
“Sổ đỏ bị rách, nhòe, nát, chủ sử dụng có sang tên, chuyển nhượng được không” là vấn đề nhiều độc giả thắc mắc.

Từ 1/7 mống mắt sẽ được thu nhận thế nào khi làm Thẻ Căn cước?

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:31
Từ 1/7, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với khuôn mặt và vân tay khi người dân đi làm Thẻ Căn cước.
     
Nổi bật trong ngày

Xóa nốt ruồi trên mặt, có phải làm lại căn cước công dân?

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:50
Trước nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, không ít người đã tẩy nốt ruồi, xóa sẹo… trên mặt. Vậy những trường hợp này có bắt buộc phải làm lại CCCD?

Rút bảo hiểm xã hội một lần được tối thiểu bao nhiêu tiền?

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:04
Rút bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề được nhiều người lao động quan tâm trong năm 2024. Vậy số tiền tối thiểu mà một người nhận được là bao nhiêu?