Thủ tướng đồng ý cho tiến hành lựa chọn Quốc hoa

Thủ tướng đồng ý cho tiến hành lựa chọn Quốc hoa

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:26
0
Ngày 11/3, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 104/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp thường trực Chính phủ về Đề án Quốc hoa Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 5/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về Đề án Quốc hoa Việt Nam. Sau khi nghe lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo, ý kiến của các Phó Thủ tướng: Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thiện Nhân, Hoàng Trung Hải và các lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết luận:

Xã hội - Thủ tướng đồng ý cho tiến hành lựa chọn Quốc hoa

Năm 2011, theo bình chọn qua mạng internet, đa số ý kiến chọn Hoa sen là Quốc hoa của Việt Nam.

Đồng ý với đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tiến hành lựa chọn Quốc hoa của Việt Nam.

Việc lựa chọn Quốc hoa cần có hình thức thích hợp để đông đảo nhân dân trong cả nước lựa chọn và suy tôn.

Giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan nghiên cứu đề xuất việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân và cách lựa chọn, suy tôn Quốc hoa.

Thông qua nghiên cứu về Quốc hoa nhiều nước trên thế giới, và kết quả nghiên cứu, điều tra khảo sát, lấy ý kiến trên mạng Internet của các nhà văn hóa, khoa học, nhà quản lý, ý kiến của nhân dân cho thấy Quốc hoa của Việt Nam phải là loài hoa thể hiện được nhiều tiêu chí như: loài hoa có nguồn gốc hoặc được trồng lâu đời ở Việt Nam, là loài hoa tiêu biểu, dễ trồng, phát triển được ở nhiều vùng, miền đất nước.

Năm 2011, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức bình chọn trực tiếp và qua mạng internet, kết quả là có 62,1% số người tham dự qua mạng Internet chọn hoa sen là Quốc hoa Việt Nam.

Theo Giáo dục Việt Nam

Dấu ấn làng hoa ở Sài Gòn xưa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Sài thành từng có một làng hoa rất nổi tiến nhưng giờ đây những người dân làng hoa Gò Vấp chỉ còn giữ nghề bằng những chậu hoa kiểng.

Đến miền đất của những hoa hậu Việt Nam

Thứ 7, 23/02/2013 | 22:16
Nói đến vẻ đẹp của người con gái Tuyên Quang, người ta nhớ ngay đến câu "chè Thái, gái Tuyên" và họ ví đó là "tiểu vương quốc Venezuela", nơi thường sinh ra những cô gái tuyệt đẹp, nhiều người đã trở thành hoa hậu.

Tất tả đưa hoa ra phố

Thứ 2, 04/02/2013 | 08:29
Để có những bông hoa đẹp, rung rinh trong ngày Tết, những người trồng hoa xã Tây Tựu (Từ Liêm, Hà Nội) đã phải rất vất vả.

Dùng kỷ lục để quảng bá văn hóa và du lịch

Thứ 3, 12/03/2013 | 08:46
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa có buổi gặp mặt báo chí sau chuyến đi Hội ngộ Kỷ lục gia châu Á tại Ấn Độ trở về. Trong chuyến đi này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã thuyết trình và được Hội đồng xác lập Kỷ lục châu Á xác nhận nước ta có hai tượng Phật lớn nhất châu Á.