Thủ tướng Israel cảnh báo Mỹ và phương Tây

Thứ 3, 14/11/2023 | 16:37
2
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 13/11 cảnh báo các đồng minh phương Tây và Mỹ về viễn cảnh xảy ra nếu quân đội Israel không thể loại bỏ hoàn toàn Hamas ở Dải Gaza.

Thế giới - Thủ tướng Israel cảnh báo Mỹ và phương Tây

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu trong một cuộc họp báo vào ngày 28/10/2023.

Tuyên bố được ông Netanyahu đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng kêu gọi Israel và Hamas ngừng bắn. Mỹ cũng bày tỏ quan ngại khi số người thiệt mạng trong xung đột ở Dải Gaza không ngừng tăng lên.

"Chúng tôi phải chiến thắng, điều này không chỉ có ý nghĩa với chúng tôi mà còn có ý nghĩa với khu vực Trung Đông, ý nghĩa với nước Ả Rập láng giềng. Chúng tôi nỗ lực loại bỏ Hamas vì người dân Dải Gaza. Hamas chỉ đem đến cho họ sự đổ máu, đói nghèo và những bi kịch", ông Netanyahu nói trong cuộc phỏng vấn trên đài Fox News của Mỹ.

"Chúng tôi phải chiến thắng để bảo vệ Israel, bảo vệ Trung Đông. Không có sự thay thế nào khác ngoài chiến thắng", ông Nentanyahu nhấn mạnh.

Thủ tướng Israel đưa ra cảnh báo đối với các đồng minh phương Tây và Mỹ. "Nếu chúng tôi không chiến thắng bây giờ thì kế tiếp sẽ là châu Âu và sau đó sẽ là nước Mỹ. Chúng tôi phải chiến thắng", ông Netanyahu nói.

"Cuộc chiến của chúng tôi là cuộc chiến của các bạn và sẽ chỉ có một mục tiêu là chiến thắng", Thủ tướng Israel nói trong điệp được Fox News đăng tải.

Trong cuộc phỏng vấn, Thủ tướng Israel nhắc lại sự ủng hộ "tích cực" của Mỹ trong xung đột với Hamas. Ông Netanyahu nói Israel "trân trọng các yêu cầu viện trợ nhân đạo và cung cấp hành lang an toàn để người dân Gaza sơ tán".

Ông Netanyahu nói về việc phương Tây và các quốc gia Ả Rập tiến bộ đang đứng về phía Israel trong nỗ lực loại bỏ hoàn toàn Hamas, khẳng định Israel sẽ hoàn thành mục tiêu.

Ông Netanyahu nhấn mạnh Israel sẽ không chấp nhận ngừng bắn cho đến khi tất cả các con tin được Hamas trả tự do. Thủ tướng Israel gọi một lệnh ngừng bắn như vậy là "sự đầu hàng Hamas".

Bình luận về một bộ phận người dân Mỹ biểu tình phản đối cuộc tiếncông của Israel ở Dải Gaza, ông Netanyahu cho rằng, người biểu tình chỉ là thiểu số và không đại diện cho đại đa số người Mỹ.

"Chúng tôi sẽ không nao núng vì những cuộc biểu tình như vậy. Chúng tôi sẽ làm những gì đúng đắn để chiến thắng", ông Netanyahu nói.

Đăng Nguyễn - Fox News

Tag: Israel

Thủ lĩnh Hezbollah lần thứ 2 lên tiếng, Israel đáp trả "gắt"

Chủ nhật, 12/11/2023 | 11:13
Trong bài phát biểu lần thứ 2 kể từ xung đột Israel - Hamas, thủ lĩnh Hezbollah cảnh báo "một yếu tố mới" có thể khiến "mỗi bước tiến của các tay súng Hezbollah" chẳng khác nào tự sát.
Cùng chuyên mục

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Chia rẽ của chính phủ Israel về vấn đề Gaza tràn vào công luận

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:29
Tuần này, chia rẽ trong Chính phủ Israel về cuộc chiến tại Gaza đã tràn vào công luận, sau khi ông Gallant công khai yêu cầu ông Netanyahu đề ra chiến lược rõ ràng.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel và Thủ tướng Benjamin Netanyahu bất đồng về kế hoạch hậu chiến tại Gaza

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:10
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong ngày thứ Tư đã nhận chỉ trích công khai về kế hoạch hậu chiến tại Gaza từ chính Bộ trưởng Quốc phòng.

Hệ thống Tor-M2 Nga đánh chặn tên lửa 3 triệu đô Storm Shadow của Ukraine

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:30
Tên lửa Storm Shadow dài 5,1 mét, trọng lượng khoảng 1.300 kg, đầu đạn nặng 450 kg và có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 250-560 km tùy biến thể.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Putin nói quan hệ Nga-Trung Quốc không mang tính cơ hội

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
“Tôi muốn nhấn mạnh: Tôi rất vui được đến Trung Quốc và gặp các vị”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Chuyên gia chỉ ra điều tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga nên chú ý tới

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:00
“Điều quan trọng đối với Nga là đảm bảo tính bất khả xâm phạm của các lực lượng hạt nhân chiến lược của mình, ít nhất là của nhóm tấn công trả đũa”.

Ukraine để lộ điểm yếu, Nga tận dụng cơ hội, tấn công dữ dội vào Chasov Yar

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Nhận ra điểm yếu của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga nhanh chóng tập hợp và đẩy mạnh tấn công vào Chasov Yar theo nhiều hướng.