Thua bạc, nam sinh 9x dàn trận cướp sới như trong phim

Thua bạc, nam sinh 9x dàn trận cướp sới như trong phim

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Còn ít tuổi nhưng Tuấn Anh và Như Quang không tu chí học hành mà lại thường xuyên lao vào các cuộc chơi đỏ đen thâu đêm suốt sáng. Thua bạc và mắc nợ khá nhiều, Anh và Quang đã lên kế hoạch khá chi tiết để lừa các con bạc khác vào tròng để cướp tài sản, cứu lại số tiền mà chúng đã từng thua.

Thua bạc, nhờ xã hội đen cướp lại tiền

Sau khi bị nhóm của Lê Phan Tấn Phát và Lê Phan Tấn Nhựt luộc hết nhiều tiền mặt cũng như tài sản, hai sinh viên của một trường đại học đóng tại Nha Trang là Đỗ Phan Tuấn Anh (SN 1989) ngụ tại số 8, Nguyễn Thiện Thuật và Lưu Nguyễn Như Quang (SN 1989) ngụ tại 141, đường 2/4 (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) tỏ ra vô cùng cay cú. Để lấy lại những gì đã mất, hai chàng sinh viên mê trò đỏ đen đã tìm gặp Phạm Duy Khang (SN 1989) trú tại 72/15 đường Nguyễn Thái Học (một thanh niên có nhiều quan với giới giang hồ - PV) để lên kế hoạch. Ban đầu, Anh và Quang chỉ có ý định nhờ Khang tìm giúp một tay cờ bạc bịp có tiếng để trả món nợ với nhóm đánh bạc.

Pháp luật - Thua bạc, nam sinh 9x dàn trận cướp sới như trong phim

Bị cáo Anh, Hòa, Việt, Huy, Quang, Khang, Thành sau vành móng ngựa.

Tuy vậy, khi gặp nhau, Khang tỏ ra táo tợn hơn khi đề xuất ý tưởng dàn trận để cướp sới bạc như trong phim hành động. Thấy phi vụ làm ăn này hơi mạo hiểm nhưng có thể nhanh chóng cứu vãn tình thế của mình nên sau một lúc lưỡng lự, hai chàng sinh viên trẻ đã gật đầu đồng ý.

Để mọi chuyện được trọn vẹn, Khang rủ thêm 5 thanh niên gồm Hòa, Việt, Huy, Thành và Thiên yểm trợ cho vụ cướp tài sản táo tợn này. Theo kế hoạch đã được vạch ra thì Anh và Quang chính là hai con mồi trực tiếp lọt vào sới bạc của anh em nhà họ Lê, trong khi đó, Khang cùng các chiến hữu chuẩn bị hung khí để hành sự. Khi các con bạc đã vào tròng và đang say sưa sát phạt thì Anh và Quang đã bí mật thông báo thời gian và địa điểm cho đồng đội của mình để tiện bề hành động. Khoảng 15h ngày 31/1/2011, Anh và Quang báo cho Khang biết hai người đang đánh bạc tại phòng 901 khách sạn Ngọc Sang 2 ở số 28A Hoàng Hoa Thám với Nhựt, Phát cùng 17 đối tượng khác. Nhận được tin báo, Khang và đồng bọn đến khách sạn Ngọc Sang 2 bắt đầu hành động. Với bản tính ma mãnh của mình, Khang nhận là người đứng ngoài coi xe còn Huy, Thành, Việt, Hòa và Thiện bịt mặt và sử dụng mã tấu, ba trắc (một dụng cụ dùng để tự vệ - PV), roi điện xông vào phòng 901 khống chế trói các con bạc, rồi lấy đi 54 triệu đồng tiền mặt, 15 điện thoại di động, 2 dây chuyền vàng tây, 1 lắc vàng tây với tổng trị giá 126 triệu đồng.

Ngày 9/5, cơ quan CSĐT công an TP.Nha Trang khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng trong vụ thua bạc rồi móc nối xã hội đen dàn dựng cướp tài sản. Điều đáng chú ý là mãi đến ngày 12/3/2012 (hơn 1 năm sau), cơ quan điều tra mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Tấn Nhựt (25 tuổi) trú ở TP.Nha Trang về tội tổ chức đánh bạc. Dư luận nhân dân Nha Trang tỏ ra hết sức phân vân trước quyết định không khởi tố vụ án đánh bạc của các cơ quan chức năng.

Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm?

Vụ đánh bạc được tổ chức tại khách sạn Ngọc Sang 2 có đến 21 đối tượng tham gia, tuy vậy, một năm sau, công an TP.Nha Trang mới khởi tố 10 đối tượng liên quan. Vậy 11 người còn lại trong trận bạc đó đang ở đâu? Mới đây, TAND TP.Nha Trang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 7 bị cáo gồm: Đỗ Phan Tuấn Anh, Trương An Hòa, Trần Quốc Việt, Lưu Nguyễn Như Quang, Phạm Duy Khang, Hà Phan Tiến Thành cùng trú tại TP.Nha Trang và Nguyễn Văn Huy ở Huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) trong vụ án cướp tài sản xảy ra tại khách sạn Ngọc Sang 2.

Liên quan đến vụ dàn dựng cướp tài sản trên cũng đã có quyết định khởi tố 10 bị can tham gia đánh bạc, nhưng KSND TP.Nha Trang chưa phê chuẩn vì cơ quan điều tra chưa làm rõ một số vấn đề liên quan. Cuối cùng HĐXX đã trả hồ sơ để lấy thêm lời khai của bị hại, xác định chủ sở hữu một số vật chứng trong vụ án, xác định số tiền người bị hại dùng đánh bạc.

Được biết, trong số các con bạc không bị khởi tố, có nhiều thiếu gia của quan chức địa phương. Dư luận nhân dân cho rằng, chính vì lý do nhạy cảm này mà cơ quan điều tra chậm khởi tố cũng như bỏ sót nhiều bị can trong vụ án đánh bạc nói trên. Theo nhiều luật gia, luật sư quan tâm vụ án này, có quá nhiều điều bất bình thường trong việc xử lý của cơ quan chức năng. Để khách quan, đúng người, đúng tội và thể hiện tính nghiêm minh, lẽ ra cơ quan điều tra không được tách vụ án này thành 2 vụ án độc lập, có dấu hiệu vi phạm thời hiệu tố tụng khi cơ quan điều tra chậm ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi đánh bạc. Cơ quan điều tra tự ý trả lại tài sản tịch thu được (54 triệu đồng tiền mặt và nhiều tư trang trị giá gần 73 triệu đồng) là sai pháp luật. Các bị can vụ cướp bị truy tố ở khoản 2 Điều 133 - BLHS (khung án 7-15 năm tù), nhưng được tại ngoại rất sớm (nhiều tháng trước khi khởi tố vụ đánh bạc); vụ đánh bạc chậm bị khởi tố, tạo điều kiện các bị can vụ đánh bạc thông cung. Đặc biệt, việc cơ quan điều tra không ra quyết định khởi tố 11 con bạc có dấu hiệu vi phạm tố tụng.

Thiên Lý Hồ Ngọc


Cùng chuyên mục

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.

Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:24
Vì hám lợi, các đối tượng câu kết với nhau mua bán số lượng ma tuý cực lớn. Thậm chí, có 1 đối tượng còn dùng súng chống trả khiến cán bộ công an bị thương.

Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Sau khi uống 4 lon bia, anh H. có mâu thuẫn với em gái. Trong lúc tức giận, anh đã gây thương tích cho cô và phải nhận mức phạt 15 triệu đồng.

Bắt băng nhóm thanh thiếu niên trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:03
Băng nhóm này quen nhau thông qua mạng xã hội và rủ nhau lợi dụng sơ hở của người dân, bảo vệ trong quản lý, trông coi xe máy để thực hiện hành vi phá khóa, trộm xe.

Hà Nội: Xác minh nhóm đối tượng xông vào trụ sở công ty hành hung nhân viên

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:14
Công an quận Hà Đông (Tp.Hà Nội) đang xác minh làm rõ thông tin nhóm đối tượng hành hung nhân viên công ty BĐS trên địa bàn phường La Khê.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều bất thường tại dự án do Ban 6 Bộ GTVT làm chủ đầu tư

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:23
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dấu hiệu bất thường trong thi công và quản lý.

Sập bẫy cuộc gọi giả danh công an, cụ bà mất 18 tỷ đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Hà Nội cho biết, mới đây, một cụ bà ở quận Tây Hồ, đã bị mất gần 18 tỷ đồng khi sập bẫy cuộc gọi giả danh công an.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.