Thừa Thiên-Huế đánh mạnh thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết

Thừa Thiên-Huế đánh mạnh thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết

Thứ 7, 13/01/2024 | 20:00
0
Tết Nguyên Đán đang cận kề, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm liên quan đến thực phẩm “bẩn”.

Trước thực trạng thực phẩm “bẩn” có nguy cơ len lỏi vào các trường học, nhà hàng, quán xá hay từng bữa ăn của người dân, đặc biệt là dịp cận Tết Nguyên Đán, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã kiên quyết đấu tranh với các đối tượng vi phạm, xử lý nghiêm các vụ việc liên quan thực phẩm bẩn nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân, người tiêu dùng.

Dân sinh - Thừa Thiên-Huế đánh mạnh thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết
Dân sinh - Thừa Thiên-Huế đánh mạnh thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết (Hình 2).

Số thực phẩm thịt lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa bị Tổ công tác Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện.

Mới đây nhất, vào 9h30 ngày 12/1, Tổ công tác Đội Phòng ngừa, điều tra án kinh tế, tham nhũng, môi trường trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, thương mại và các lĩnh vực khác - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành khám xét kho hàng hoá thực phẩm đông lạnh của Hộ kinh doanh Lương Hùng Minh (địa chỉ tại thôn La Khê, Phường Hương Vinh, Tp.Huế).

Qua kiểm tra tổ công tác phát hiện tại kho hàng có lưu trữ số hàng hoá để buôn bán có dấu hiệu vi phạm gồm thịt lợn và nội tạng lợn với số lượng lớn khoảng 3 tấn.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không thực hiện việc đóng dấu kiểm soát giết mổ lên thân thịt gia súc hoặc có dán tem vệ sinh thú y.

Một số hàng hoá là thịt đã có dấu hiệu đổi màu và bốc mùi hôi thối. Sau đó, Tổ công tác đã tiến hành làm việc, lập các biên bản có liên quan đồng thời tạm giữ toàn bộ số hàng hoá có dấu hiệu vi phạm nêu trên.

Đồng thời, phối hợp với Chi cục Chăn nuôi thú y của Sở y tế tỉnh Thừa Thiên Huế để lấy mẫu phân tích kiểm nghiệm tổng số vi khuẩn hiếu khí, Ecoli và Salmonella.

Trước đó, lúc 10h ngày 20/12, Tổ công tác Đội Phòng ngừa, điều tra án kinh tế, tham nhũng, môi trường trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, thương mại và các lĩnh vực khác - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã khám xét kho hàng hóa thực phẩm “thịt heo bò xuất nhập khẩu tại Huế” có địa chỉ tại thôn Xuân Lai, xã Lộc An, huyện Phú Lộc do bà Hồ Thị Nhiên (SN 1993) trú thôn Xuân Lai, xã Lộc An, huyện Phú Lộc làm chủ. 

Dân sinh - Thừa Thiên-Huế đánh mạnh thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết (Hình 3).
Dân sinh - Thừa Thiên-Huế đánh mạnh thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết (Hình 4).

Kho hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc của bà Hồ Thị Nhiên.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại kho hàng có lưu trữ hơn một tấn thực phẩm gồm trứng gà non, giò heo, ba chỉ rút xương, xương cùi bò, bắp bò, bắp trâu, lõi bò… có dấu hiệu vi phạm. Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chưa cung cấp được các giấy tờ liên quan về kinh doanh loại hàng hóa này.

Tại cơ quan công an, bà Nhiên khai nhận số hàng hóa trên được nhập về có nguồn gốc từ Nga, Ấn Độ nhưng không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Số thực phẩm này, chị Nhiên bán lẻ cho các khách hàng là quán ăn, nhà hàng, dịch vụ đám cưới.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, vào thời điểm cận kề Tết Nguyên Đán, nhu cầu sử dụng thực phẩm của người dân trên địa bàn tăng cao nên nhiều đối tượng, vì lợi nhuận mà bán rẻ lương tâm, sản xuất, kinh doanh, buôn bán các mặt hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có chứng nhận kiểm dịch, do đó nguy cơ mất an toàn thực phẩm rất cao.

Ngoài thường xuyên kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đánh mạnh các đối tượng vi phạm, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nếu phát hiện thấy đối tượng có hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn, đề nghị người dân hãy báo cho lực lượng chức năng để đấu tranh, xử lý kịp thời, cùng chung tay đẩy lùi thực phẩm "bẩn” ra khỏi đời sống xã hội, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người tiêu dùng, đặc biệt trong thời điểm dịp Tết Nguyên Đán đang cận kề.

Lê Kông

Phá hàng trăm vụ án trong 15 ngày ra quân trấn áp tội phạm ở Huế

Thứ 4, 03/01/2024 | 10:19
Trong 15 ngày ra quân trấn áp tội phạm, hàng trăm vụ án đã được lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phanh phui.

Thừa Thiên-Huế: Khen thưởng nhiều đơn vị công an phá án xuất sắc

Thứ 3, 28/11/2023 | 16:04
Nhiều tập thể, cá nhân trực thuộc Công an TP.Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã được khen thưởng về những thành tích xuất sắc trong phá án.

Kiện toàn tổ chức bộ máy Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tinh, gọn, mạnh

Thứ 6, 29/09/2023 | 21:09
Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa tổ chức việc sáp nhập nhiều phòng, đồng thời điều động, bổ nhiệm, bố trí 32 đồng chí lãnh đạo cấp phòng, công an cấp huyện.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.