Thừa Thiên – Huế: Hàng tấn cá chết vì thủy điện ngưng xả nước?

Thừa Thiên – Huế: Hàng tấn cá chết vì thủy điện ngưng xả nước?

Thứ 2, 10/07/2017 | 16:48
0
Nhiều hộ dân nuôi cá trên sông Bồ, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, tỏ ra rất lo lắng, hoang mang khi phát hiện hàng tấn cá nuôi lồng sắp thu hoạch bỗng dưng chết hàng loạt.

Theo phản ánh của người dân phường Hương Xuân, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, sáng 10/7, sau khi mang thức ăn ra cho cá, thì họ phát hiện hàng loạt cá chết nổi trong lồng, một số con còn sống nhưng đang trong tình trạng lờ đờ.

Theo đó, loại cá chết chủ yếu là Trắm cỏ từ 8 - 10 tháng tuổi, mỗi con có trọng lượng từ  3 - 7kg.

Xã hội - Thừa Thiên – Huế: Hàng tấn cá chết vì thủy điện ngưng xả nước?

 Cá nuôi lồng trên sông Bồ sắp đến thời gian thu hoach bỗng nhiên chết hàng loạt.

Trước tình trạng trên, nhiều người dân cho rằng, nguyên nhân có thể là do thủy điện ngưng xả khiến dòng nước ngưng chảy làm thiếu oxy, mới dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt như vậy.

Anh Dương Đức Huân, trú tổ dân phố 14, phường Hương Xuân, có 2 lồng cá bị chết cho rằng, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do thủy điện không xả nước trong mấy ngày qua, khiến cá thiếu ô xy chết hàng loạt như vậy.

Nhận được tin báo của người dân, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã có mặt tại sông Bồ để điều tra, làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt.

Trao đổi với PV, ông Ngô Quang Thảo, Chủ tịch UBND phường Hương Xuân thông tin, tại khu vực này có nuôi khoảng 350 lồng cá, theo thống kê ban đầu trên địa bàn, hiện nay có trên 3,5 tấn cá có trọng lượng từ 3 - 7kg chết, nguyên nhân không phải dịch bệnh gây ra.

“Theo kinh nghiệm của người dân nuôi cá cho biết, nguyên nhân dẫn đến cá chết là do thiếu oxy dẫn tới bị ngột và chết hàng loạt. Trong ngày hôm nay, chính quyền địa phương đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân cá chết, để có biện pháp xử lý tình trạng này”, ông Thảo nói thêm.

Công Định

Cùng tác giả

Vụ 4 tàu cá bị chìm: Vật lộn với trận cuồng phong giữa biển cứu người

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:45
Vừa trải qua giây phút sinh tử, ông Đức không màng hiểm nguy tiếp tục tìm cách cứu các ngư dân đang gặp nạn trên biển, đưa họ trở về an toàn.

Vụ 4 tàu cá bị chìm: Biết sự sống mong manh vẫn mong người thân trở về

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:05
Sau 6 ngày gặp nạn, sự sống là mong manh nhưng từng ngày, từng giờ trôi qua, người nhà của các nạn nhân vẫn chờ đợi, mong một phép nhiệm màu có thể đến.

Vụ 4 tàu cá bị chìm: Lời kể của thuyền trưởng thoát nạn trong gang tấc

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:00
Trong lúc 5 thuyền viên đang nghỉ ngơi thì một cơn lốc bất ngờ kéo đến. Khi chưa định hình được chuyện gì xảy ra thì con tàu đã bị đánh chìm dưới nước.

Thông tin mới vụ 11 ngư dân Quảng Bình mất tích trên biển

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:06
Liên quan đến vụ 4 tàu cá Quảng Bình gặp nạn trên biển khiến 11 thuyền viên mất tích, sáng 7/5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh phối hợp với Đồn Biên phòng Lý Hòa tiếp nhận 4 ngư dân bị nạn trên biển trở về đất liền an toàn.

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.