Thực hư bé 4 tuổi bị cô giáo dán băng dính vùng kín

Thực hư bé 4 tuổi bị cô giáo dán băng dính vùng kín

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Anh Đỗ Trọng H và vợ là Vũ Thanh Ph, trú tại Quận Đống Đa, Hà Nội phản ánh về việc con gái anh chị là bé Đỗ An D, bị cô giáo dùng băng dính dán vào vùng kín. An D vi phạm gì để đến nỗi bị cô giáo phạt bằng "chiêu độc" trên?

Bé Đỗ An D là học sinh lớp Blaise Pascal, Trường Mầm non và Tiểu học Vietkids - địa chỉ 21 Ngõ Giếng, phố Đông Các, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.

Phụ huynh bức xúc

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, chị Ph cho biết: Từ lúc 2 tuổi, vợ chồng chị đã dạy bé An D cách giữ gìn vệ sinh khi đi tiểu bằng cách dùng khăn xô hoặc giấy vệ sinh lau chỗ kín. An D là đứa trẻ thông minh, ngoan nên khi chọn Trường Mầm non và Tiểu học Vietkids để gửi con, anh chị hoàn toàn yên tâm.

Nhưng theo lời chị Ph, thời gian gần đây, anh chị để ý thấy ở nhà bé đi tè xong là kéo quần lên ngay mà không dùng giấy vệ sinh lau như trước. Chị giật mình hơn khi trong lúc tắm cho bé phát hiện thấy vùng kín cháu bị hăm đỏ.

Xã hội - Thực hư bé 4 tuổi bị cô giáo dán băng dính vùng kín
Đơn phản ánh của gia đình chị Ph.

Thương con, gặng hỏi thì bé An D trả lời: "Ở lớp, cô không cho con dùng giấy vì tắc ống (cống). Ở lớp con các bạn đều thế!." Thấy vậy, chị Ph đã trao đổi qua sổ liên lạc với cô giáo và đề nghị các cô cho cháu được dùng giấy vệ sinh mỗi khi bé đi tiểu tiện vì cháu đã biết tự lau cho mình. Xong việc, chị yên tâm vì nghĩ việc đó thật đơn giản. Cô giáo sẽ cho con chị dùng giấy như đề nghị của phụ huynh.

Ôm đứa con gái đầu lòng, chị Ph ngấn nước mắt kể: "Cho đến buổi tối ngày 8/11 khi tắm cho cháu, tôi trò chuyện và hỏi con có lau vùng kín sau khi đi tiểu không, thì bé nói là có dùng giấy và bị cô bắt gặp nên dán băng dính vào vùng kín. Cuối ngày, sợ phụ huynh biết cô đã gỡ băng dính nhưng vì cháu mót tè quá đã tự bóc rồi. Tôi sững sờ và hỏi ngay con là cô nào dán, con nói là cô Nguyễn Thúy Anh (tên thường gọi ở trường là cô Quỳnh)".

Ngày 9/11, bé An D ngủ dậy khóc và tè són ra quần. Việc này chưa từng xảy ra từ khi bé lên 2 tuổi. Lo ngại sức khỏe của con, chị Ph đưa bé An D lên gặp lãnh đạo nhà trường. Lúc đó, cô Nguyễn Thanh Hoa - Phụ trách chung của toàn trường cùng với cô Nguyễn Thị Lộc - Hiệu trưởng lập tức xin lỗi gia đình và hứa sẽ xem xét lại sự việc, nếu đúng sẽ xử lí nghiêm khắc.

Nhiều ngày sau đó, cả nhà trường và phía cô giáo Quỳnh đều không có động thái gì khiến gia đình chị Ph thắc mắc: "Tại sao cô Quỳnh lảng tránh không một lần gọi điện hay trực tiếp gặp phụ huynh, gặp gỡ cháu bé để trao đổi xem cụ thể sự việc ra sao mà chỉ có cô Hoa, phụ trách trường tiếp gia đình?".

Cho đến tận 16h30' ngày 18/11, tại buổi gặp gỡ với nhà trường, vợ chồng anh H, chị Ph mới được làm việc với cô Quỳnh. Nhưng tại đây, cô Quỳnh đã một mực chối, không thừa nhận đã dùng băng dính dán vùng kín bé An D.

Cô giáo: “Nếu mọi người không tin, tôi sẽ tự tử”

Cũng tại buổi làm việc chiều 18/11, về phía nhà trường, cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Lộc và cô Hoa phụ trách chung đã đưa ra ý kiến: "Cô Quỳnh là cô giáo yêu trẻ, không có lý do gì lại hành động một cách phi giáo dục như vậy".

Trước đó, ngày 16/11, tại trường Vietkids khi chị Ph hỏi lại cháu về sự việc bị dán băng dính, có mặt cô Hoa cháu nói cô Quỳnh không làm, nhưng lúc sau, quay sang bố mẹ, bé nhìn ra vẻ cầu cứu và nói: "Con sợ cô lắm. Cô Quỳnh đã dán đấy". Tuy nhiên về phía gia đình, chị Ph khẳng định: "Nuôi dạy con, hiểu tính con, chúng tôi biết con nói sự thật."

Và như để làm rõ hơn, chị Ph lấy cuộn băng dính nhỏ trên bàn cô Hoa và hỏi: "Có phải cuộn này không?" An D lắc đầu: "Không phải, cuộn to hơn cơ". Cô Hoa mang cuộn băng dính to, màu xanh, cháu nói: "Cuộn to giống thế này nhưng màu vàng" (băng dính màu trắng, chồng nhiều lớp nên có màu đục, hơi vàng-PV). Trao đổi với báo giới, cô Nguyễn Thị Lộc - Hiệu trưởng trường Mầm non Vietkids cho biết, việc như trong đơn phản ánh của chị Vũ Thanh Ph là không đúng sự thật.

Theo cô Lộc, trong tất cả các cơ sở của Vietkids nhà trường vẫn cho trẻ dùng giấy bình thường, trong tất cả các toilet đều có giấy vệ sinh. Nhưng khi được hỏi về sự việc này, cô Hoa lại trả lời báo ĐS&PL: "Một số phụ huynh không muốn cho ai đụng vào vùng kín của con gái họ nên đã đề nghị nhà trường khi các bé đi tiểu thì cứ để các cháu tự kéo quần lên, cuối ngày về nhà sẽ lau rửa cho con sau. Phụ huynh nào muốn con dùng giấy chỉ cần nói với cô là được?".

Xã hội - Thực hư bé 4 tuổi bị cô giáo dán băng dính vùng kín (Hình 2).
Trường Mầm non và Tiểu học Vietkids, nơi bé Đỗ An D học.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, cô Hoa cho biết: "Cô Quỳnh không có bằng sư phạm nên không được đứng lớp. Nhiệm vụ của cô là hàng ngày chỉ đi theo xe ô tô đưa đón trẻ. Khi còn thời gian thì cô Quỳnh có thể phục vụ đồ ăn cho các lớp. Hôm cô phụ trông lớp An D là do cô giáo chính nghỉ dạy làm đám cưới. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã gặp gỡ cô Quỳnh và cô khẳng định không có chuyện đó. Hơn nữa, chúng tôi cũng không có lấy một bằng chứng nào về việc làm của cô Quỳnh".

Cô Hoa cho biết thêm: Sau khi bị nghi ngờ về hành động phản giáo dục như trên, cô Quỳnh đã khóc rất nhiều, và ngay buổi tối hôm đó, bố mẹ cô Quỳnh đã vội lên trường gặp Bán Giám hiệu nói rằng: "Cô Quỳnh không làm điều đó và nói muốn tự tử tại trường để chứng minh mình không làm việc đó".

Sẵn sàng mời chuyên gia tâm lý để làm sáng tỏ sự việc

Trước việc mỗi bên nói một kiểu để bảo vệ quan điểm của mình, vợ chồng anh H, chị Ph tỏ ra rất mệt mỏi. Chị cho biết đầu tiên anh chị chỉ muốn câu chuyện được giải quyết trong phạm vi nhà trường và gia đình. Nhưng hai bên không tìm được tiếng nói chung nên sự việc đã bị đẩy đi khá xa.

Hiện tại, do sợ bé An D bị ảnh hưởng tâm lý, thậm chí lo con bị đối xử không tốt, gia đình đã cho cháu nghỉ học ở trường và gửi ông bà ngoại trông giúp.

Chiều 23/11, chị Vũ Thanh Ph nói: “Gia đình sẵn sàng để chuyên gia tâm lý gặp gỡ, nói chuyện với bé An D để có thể tìm ra đâu là sự thật”.

Về phía nhà trường, cô Thanh Hoa cho rằng: "Trường không bao che cho giáo viên, nhưng phải cho chúng tôi thêm thời gian để tìm hiểu thêm. Vấn đề liên quan đến danh dự của một con người, nhất là của cô giáo thì không thể vội vàng kết luận được".

Lãnh đạo nhà trường và cá nhân cô Quỳnh cũng nhất trí nhờ chuyên gia tâm lý làm rõ, xem cô nói thật hay nói dối. Tuy nhiên, theo chị Ph giờ phút này, gia đình chờ động thái từ phía nhà trường.

Minh Hương