Thuê diễn viên kịch câm điều khiển giao thông

Thuê diễn viên kịch câm điều khiển giao thông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Chính quyền thành phố Caracas, Venezuela, mới đây đã nghĩ ra một phương án nhằm giảm thiểu tình trạng giao thông lộn xộn đang gia tăng trong phố. Theo đó họ đã thực thi biện pháp thuê 120 diễn viên kịch câm xuống đường điều khiển giao thông.

Những diễn viên kịch câm này đã xuống đường khoác trên mình trang phục giống như các chú hề, mang gang tay màu trắng đứng ở các điểm nút giao thông trên đường phố quận Sucre suốt một tuần qua. Họ điều khiển giao thông bằng cách dùng tay ra hiệu với những cử chỉ thân thiện, đầy tính nghệ thuật để giúp những người đi bộ và các phương tiện lưu thông trên đường thực hiện đúng quy định.

Xã hội - Thuê diễn viên kịch câm điều khiển giao thông
Một diễn viên kịch đưa người già qua đường

Tuy nhiên, công việc của những diễn viên kịch này là chỉ dẫn cho người đi đường chấp hành pháp luật chứ không phải ra lệnh. Họ sẽ nhăn mặt, nhíu mày khi gặp các đối tượng lái xe vi phạm giao thông như đi sai làn đường, vượt đen đỏ, đi quá tốc độ... Bằng việc đưa các diễn viên kịch câm xuống đường hỗ trợ cảnh sát ổn định trật tự giao thông trên đường phố, chính quyền thành phố hy vọng rằng biện pháp mới này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn phương pháp điều khiển giao thông cứng rắn truyền thống.

Ông Carlos Ocariz, thị trưởng thành phố cho biết biện pháp này sẽ tiếp tục được thực thi cho đến khi chế ngự được tình trạng giao thông lộn xộn tại đây. Ông còn cho biết thêm là hầu hết các lái xe không tuân thủ luật giao thông trên đường, vì vậy cần có biện pháp để chấn chỉnh việc này.

Không biết hiệu quả từ chính sách diễn viên kịch câm mang lại như thế nào cho thành phố Caracas nhưng với những gì đang diễn ra tại đây thì có vẻ nó đang phát huy tác dụng.

P.K (Theo Foxnews)