Thuốc lá lậu: Người Việt đang tự giết hại lẫn nhau

Thuốc lá lậu: Người Việt đang tự giết hại lẫn nhau

Thứ 6, 17/06/2016 | 12:35
0
Thuốc lá lậu len lỏi vào cuộc sống hằng ngày của người Việt, âm thầm hủy hoại sức khỏe người tiêu dùng.

Chỉ vì nhầm tưởng thuốc lá lậu Jet và Hero là hàng ngoại, hàng xịn, người bán vì ham những đồng lợi ít ỏi mà bị phạt tiền, phạt tù, người mua thì mê “đô nặng” có chuốc vào người “thuốc diệt chuột” – chất độc bị cấm trong danh mục thành phần thực phẩm. Thuốc lá lậu len lỏi vào cuộc sống hằng ngày của người Việt, âm thầm hủy hoại sức khỏe người tiêu dùng.

Chặng đường dài của “Thần Chết”

Trước khi “vung lưỡi hái” vào những “con nghiện Jet và Hero”, “Thần Chết” thuốc lá lậu Jet/Hero đã có một hành trình dài từ đảo Sumatra, Indonesia, vượt qua nhiều tuyến đường thủy để cập bến biên giới Việt Nam – Campuchia.

Sau khi tập kết ở các kho hàng ở tỉnh Tà Keo, Campuchia, nằm sát biên giới, những con buôn lậu chia các bao thuốc lá ra cho nhiều tốp người vận chuyển theo nhiều đường vào Việt Nam, bao gồm các tuyến đường mòn xuyên biên giới hoặc trên ghe, xuồng qua sông. Các tỉnh nằm giáp với Campuchia là điểm nóng của vấn nạn buôn lậu, trong đó nổi bật là tỉnh Tây Ninh, Long An, An Giang, Tiền Giang, Đồng Tháp.

Sau khi vận chuyển trót lọt vào Việt Nam, những lô hàng này được chất lên nhiều xe máy hoặc các phương tiện khác để đưa tới các điểm tiêu thụ ở miền Tây và mang lên các thành phố lớn, đặc biệt là TP.HCM. Chưa bàn tới mối hiểm họa của số hàng trên, chỉ riêng những “quái xế” vận chuyển đã là nỗi ác mộng của người đi đường. Động cơ xe máy của các “quái xế” này đã được độ lại để có thể tăng tốc nhanh chóng khi bị lực lượng chức năng truy đuổi.

Hoạt động nhộn nhịp nhất khi trời tối cho đến sáng hôm sau, chúng gầm rú và phóng bạt mạng trên đường khiến tất cả người lưu thông phải dạt sang hai bên để tránh tai nạn oan uổng.

Pháp luật - Thuốc lá lậu: Người Việt đang tự giết hại lẫn nhau

Các nài thuốc lá lậu Jet và Hero quấn thuốc lá lậu vận chuyển từ biên giới vào TPHCM.
( Hình: internet)

Dù đã diễn ra nhiều năm

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.