Thương hiệu dưỡng sinh Việt đầu tư nhà máy tại Trung Quốc: Mạo hiểm hay cơ hội?

Thứ 4, 10/05/2023 | 21:46
0

Đầu tháng 4/2023 vừa qua, ông Trần Quang Xuyên – chủ tịch của Suto Corp đã ký kết hợp tác với nhà máy sản xuất các sản phẩm dưỡng sinh Đông y tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng, đầu tư mở rộng vào thời điểm này là quyết định mạo hiểm.

Ngành spa dưỡng sinh Đông y nói riêng và lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ chủ động nói chung đang trở thành xu hướng kinh doanh mới. Chất lượng cuộc sống tăng lên kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khoẻ phát triển theo. Trên thị trường hiện nay có hàng trăm thương hiệu spa dưỡng sinh lớn nhỏ ở cả mô hình cửa hàng đơn và chuỗi cửa hàng. Trong số đó, Suto Corp, đơn vị sở hữu 2 thương hiệu nhượng quyền spa dưỡng sinh là Dưỡng Tâm Beauty và Suto Care – Dưỡng Sinh Gia Đình, được biết đến là thương hiệu hàng đầu toàn quốc cả về quy mô và chất lượng dịch vụ.

Để phục vụ cho chiến lược phát triển mới của Suto Corp trong ngành spa dưỡng sinh, vào đầu tháng 4/2023 vừa qua, ông Trần Quang Xuyên – Chủ tịch của Suto Corp đã có chuyến công tác đến tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tại đây, ông Trần Quang Xuyên xúc tiến việc đặt hai nhà máy sản xuất với đối tác Trung Quốc.

Cụ thể, trong ngày 11/4 ông Trần Quang Xuyên đã ký kết thoả thuận chuyển nhượng cổ phần và đặt nhà máy sản xuất Suto Care – Dưỡng Sinh Gia Đình tại đường Đại Lãng, khu Bạch Vân, thành phố Quảng Châu. Ngày 13/4/2023, ông Trần Quang Xuyên tiếp tục ký kết thoả thuận chuyển nhượng cổ phần và đặt nhà máy Dưỡng Tâm Beauty tại giao lộ Xiamao Songyuan Heng, khu Bạch Vân, thành phố Quảng Châu.

Cần biết - Thương hiệu dưỡng sinh Việt đầu tư nhà máy tại Trung Quốc: Mạo hiểm hay cơ hội?

Ông Trần Quang Xuyên ký kết thoả thuận nhà máy Suto Care – Dưỡng Sinh Gia Đình với đối tác Trung Quốc (Ảnh: NVCC)

Trong khi hầu hết các thương hiệu dưỡng sinh khác kết hợp với nhà máy tại Việt Nam để tiết kiệm chi phí hoặc thuê gia công tại nước ngoài, thì Suto Corp chọn đầu tư nhà máy tại Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng bước đi này của Suto Corp là tương đối mạo hiểm. Nhất là vào giai đoạn kinh tế trầm lắng hiện nay, các thương hiệu chủ trương lựa chọn giải pháp cầm cự hơn là mở rộng phát triển. Việc đi ngược xu thế có thể mang đến những rủi ro khó lường cho Suto Corp.

Lý giải cho sự mạo hiểm này, ông Trần Quang Xuyên chia sẻ: ”Mọi người đều biết đến Trung Quốc như là “cái nôi” của nền dưỡng sinh Đông y. Họ đi trước chúng ta rất lâu cả về lý luận dưỡng sinh cũng như công nghệ sản xuất. Với tham vọng của mình, Suto Corp không ngại “đứng trên vai người khổng lồ” để có thể học hỏi, nghiên cứu nhiều hơn nữa về lĩnh vực này. Từ đó nâng cao về chất lượng sản phẩm và phát triển các kỹ thuật dưỡng sinh chuyên sâu.”

Về lý do lựa chọn “ngược chiều”, ông Trần Quang Xuyên chia sẻ: ”Hầu hết các doanh nghiệp đang ở tình trạng cầm cự để chờ, chờ chính sách, chờ động thái của đối thủ, chờ thị trường ấm lên…Suto Corp chọn đi trước, chúng tôi đi trước để đón sóng, để chuẩn bị tốt hơn trước khi thị trường sôi động trở lại. Đương nhiên đó là một quyết định liều lĩnh. Trong tư duy kinh doanh và chiến lược của tôi, đã là người làm kinh doanh thì phải chấp nhận thử thách.”

Cần biết - Thương hiệu dưỡng sinh Việt đầu tư nhà máy tại Trung Quốc: Mạo hiểm hay cơ hội? (Hình 2).

Ông Trần Quang Xuyên ký kết thoả thuận nhà máy Dưỡng Tâm Beauty với đối tác Trung Quốc (Ảnh: NVCC)

Chiến lược “đón sóng” đó đã được minh chứng bằng những thành tựu mà Suto Corp đạt được trong hơn 10 năm qua. Cho đến nay, chuỗi spa dưỡng sinh  Dưỡng Tâm Beauty đã có hơn 500 cơ sở trên toàn quốc, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của hàng chục triệu lượt khách hàng. Với hệ thống liệu trình chăm sóc sức khoẻ toàn diện, Dưỡng Tâm Beauty đã và đang duy trì vị thế dẫn đầu ngành spa dưỡng sinh cả nước.

Suto Care – Dưỡng Sinh Gia Đình được thành lập vào đầu năm 2023. Tuy là thương hiệu non trẻ, nhưng Suto Care đã kịp “bỏ túi” cho mình gần 30 cơ sở, trong đó có gần 10 cơ sở tại nước bạn Lào. Được tái cấu trúc từ mô hình phát triển của Dưỡng Tâm Beauty, mô hình kinh doanh của Suto Care hướng đến sự linh hoạt và tính quốc tế. Trong đó, mảng dịch vụ spa chỉ chiếm tỉ trọng từ 30 – 40% doanh thu, phần còn lại là dành cho hệ thống bán lẻ các sản phẩm dưỡng sinh, làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ. Với định hình là sự kết hợp giữa showroom bán lẻ và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại chỗ, mô hình kinh doanh của Suto Care đã được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá rất cao tại Diễn đàn Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023.

Thông tin chi tiết về Dưỡng Tâm Beauty xem tại đường link: https://duongtammvbeauty.com/.

Cập nhật thông tin về Suto Care – Dưỡng Sinh Gia Đình tại fanpage: https://www.facebook.com/sutocareduongsinhgiadinh

Thu Hà

Khương Thảo Đan Gold - Giải pháp "vàng" cho bệnh khớp vinh danh tại Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2023

Thứ 3, 09/05/2023 | 17:53
Khương Thảo Đan vinh dự là thương hiệu được hàng triệu người mắc bệnh lý xương khớp trên khắp cả nước tin dùng, đem lại đóng góp to lớn cho sức khỏe cộng đồng. Kế thừa toàn bộ tinh hoa từ Khương Thảo Đan, phiên bản đột phá Khương Thảo Đan Gold ra đời, cho hiệu quả mạnh hơn gấp 3 lần. Mới đây, Khương Thảo Đan Gold đã xuất sắc được trao giải thưởng “Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” năm 2023.

Công ty TNHH sản xuất Tân Thành đạt danh hiệu “Thương hiệu vàng chất lượng quốc tế 2023”

Thứ 3, 09/05/2023 | 11:27
Tại Lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng chất lượng quốc tế năm 2023” tổ chức ngày 6/5, Công ty TNHH sản xuất Tân Thành (Tân Thành) vui mừng đón nhận “niềm vui kép” khi xuất sắc lọt Top 10, đồng thời vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân cống hiến vì sự phát triển kinh tế Việt Nam 2023 đối với cá nhân ông Nguyễn Đức Việt - Phó Chủ tịch HĐQT.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.