Thưởng Tết Nguyên đán 2018 sẽ cao hơn năm trước

Thưởng Tết Nguyên đán 2018 sẽ cao hơn năm trước

Thứ 3, 19/12/2017 | 11:30
0
Nhiều ngành dự kiến sẽ có mức thưởng tết cao hơn năm trước như ngân hàng, bất động sản, du lịch. Một số ngành sử dụng đông lao động như dệt may, da giày, thủy sản… vẫn giữ được mức thưởng như năm trước.
Xã hội - Thưởng Tết Nguyên đán 2018 sẽ cao hơn năm trước

Thưởng Tết Nguyên đán 2018 có thể cao hơn năm trước.

Bà Tống Thị Minh, Cục trưởng cục Quan hệ lao động và Tiền lương, bộ LĐ,TB&XH cho biết trên báo Giao thông:

“Thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp (DN) đang lên phương án điều chỉnh lương tối thiểu tăng nhẹ từ 1/1/2018. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới thưởng Tết vì đây là thành quả kinh doanh của năm 2017”.

Các doanh nghiệp phải báo cáo tình hình tiền lương năm 2017 và kế hoạch thưởng Tết 2018 lên Bộ trước ngày 31/12.

Dù chưa có số liệu chính thức, song bà Minh nhận định mức thưởng Tết năm nay nhìn chung sẽ khả quan.

“Trong bối cảnh hiện nay, muốn giữ chân lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ DN phải có chính sách đãi ngộ phù hợp, ghi nhận sự cống hiến của người lao động”, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho hay.

Ông Phòng cũng cho rằng, đa phần DN năm nay sẽ theo xu hướng thưởng Tết bằng 1 tháng lương cho người lao động.

Được biết, mức thưởng Tết cao nhất năm 2017 cho cá nhân là 1 tỷ đồng. Mức thưởng này của một doanh nghiệp ở TP.HCM. Mức thưởng thấp nhất là 50.000 đồng mỗi người tại DN ở Bến Tre. Riêng khối ngân hàng, năm 2017 có mức thưởng từ 3-7 tháng lương.

Nhận định mức thưởng Tết giữa các ngành, lĩnh vực kinh tế, ông Phạm Minh Huân, nguyên Chủ tịch Hội đồng tiền lương Quốc gia cho biết: “Bề mặt chung, tiền thưởng vẫn sẽ dao động trong khoảng 1 tháng lương. Riêng với một số ngành sử dụng đông lao động như dệt may, da giày, thủy sản… dù có những khó khăn riêng nhưng nhìn chung hoạt động vẫn giữ được sự ổn định. Vì vậy, nhiều khả năng DN thuộc các ngành này vẫn sẽ giữ được mức thưởng như các năm trước.

Với ngành Ngân hàng có thể thưởng trên 3 tháng lương. Ngoài ra, bất động sản, dịch vụ du lịch… là những ngành tăng trưởng tốt nên có thể có đột biến về thưởng Tết.

 T.Huế (tổng hợp)

Lương thưởng ngày Tết Dương lịch, người lao động được hưởng thế nào?

Chủ nhật, 10/12/2017 | 20:08
Năm nay, dịp Tết Dương lịch, người lao động được nghỉ tối đa 3 ngày liền. Nếu đi làm trong dịp này, người lao động sẽ được hưởng số tiền cao nhất bằng 300% lương.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.