Thủy thủ sống sót kể về ký ức kinh hoàng

Thủy thủ sống sót kể về ký ức kinh hoàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
"Lúc tàu và các đồng nghiệp chìm xuống, sóng rất mạnh, rất cao. Rất hoảng loạn song tôi luôn hy vọng sống", thủy thủ duy nhất sống sót đến lúc này trong vụ chìm tàu Vinalines Queen Đậu Ngọc Hùng bàng hoàng kể lại trong cuộc họp báo tối 4/1 do Vinalines tổ chức.

Hùng bàng hoàng kể lại: Lúc phát hiện tàu nghiêng, ban chỉ huy của tàu thông báo trên loa trên tàu. Tất cả thuyền viên đều mặc trang phục áo phao cá nhân, mang theo quần áo chống mất nhiệt theo chỉ đạo. Tất cả các thủy thủ sau đó đều lên mặt bong, đứng cạnh tàu cứu sinh để sẵn sàng thoát ra khỏi con tàu hàng nếu bị đắm.

Nhịp sống - Thủy thủ sống sót kể về ký ức kinh hoàng

"Tôi rất hy vọng được sống", thùy thủ Đậu Ngọc Hùng (bìa trái). Ảnh: NLĐ

"Lúc tàu Vinalines Queen chìm xuống. Tất cả các đồng nghiệp đều chìm xuống. Sóng rất mạnh, rất cao. Tất cả dây chằng buộc của tàu cứu sinh đã sẵn sàng. Các thủy thủ vẫn phải bám vào tàu vì sợ nhảy xuống có thể bị lực hút", thủy thủ Hùng kể.

Thủy thủ Hùng cho biết, sau khi nhảy xuống biển dù sóng rất lớn nhưng anh may mắn bơi đến được chiếc phao bè cứu sinh của tàu.

"Sau 1 ngày lênh đênh trên biển, cái bè của tôi không chịu được sóng to, gió lớn, tôi đã thoát ra ngoài. Khi thoát ra thì tôi lại may mắn tìm được cái xuồng cứu sinh số 2. Càng may hơn là mọi thứ lương thực, nước uống, thuốc men đều đã có trên xuồng. Tôi đã duy trì sự sống trên chiếc xuồng này", Hùng nói.

Cuộc họp báo với sự hiện diện của thủy thủ Đậu Ngọc Hùng thu hút sự quan tâm lớn của báo chí

Thủ thủ Hùng kể về 5 ngày lênh đênh trên biển sóng lớn. "Lúc đầu rất hoảng loạn song tôi luôn hy vọng sống vì trong xuồng cứu sinh rất đầy đủ lương thực, thực phẩm và thuốc men vì vốn được thiết kế để duy trì sự sống cho 25 thủy thủ".

Nguyễn Kiên