Thùy Trang - Sợ làm

Thùy Trang - Sợ làm "vật trang sức" của đàn ông

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Thùy Trang, Á hậu Việt Nam năm 2010 đã từng gây ấn tượng với nhiều người trong những ngày dự thi Hoa hậu Việt Nam vì khi đi thi vẫn còn khóc vì nhớ mẹ.

Hậu đèn màu, sân khấu, cô lại trở về với vai trò là nữ sinh năm thứ 2 Trường Đại học Bách Khoa Hà Nôi, lại giản dị với gương mặt mộc, quần Jean áo phông khỏe mạnh.

"Cuộc chơi" tới ngôi vị người đẹp

Cuộc thi hoa hậu đã qua. Đến thời điểm này chị có còn choáng ngợp với ánh hào quang của một Á hậu?

Tôi chưa bao giờ cảm thấy choáng ngợp với hào quang đó. Khi trở thành Á hậu, tôi bình tĩnh đón nhận niềm vui đó và xem như là một sự đổi mới để cuộc sống thú vị hơn.

Phải chăng chị từng hoài nghi về sắc đẹp, về khả năng của mình?

Đúng là tôi từng tự ti về bản thân mình. Ngay từ hôm tập trung các thí sinh lần đầu tiên, tôi đã ý định bỏ cuộc vì thấy các thí sinh đẹp quá, mà mình thì chẳng có gì nổi trội. Tuy nhiên sau đó, tôi lại mang một tâm lý thoải mái vì suy nghĩ đi thi là để trải nghiệm, học hỏi và có những kỉ niệm đẹp ở quãng đời thiếu nữ.

Thế nhưng tôi nhớ khi cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2010 diễn ra, chị lại bất ngờ kí hợp đồng làm người mẫu độc quyền với công ty Venus...

Thực ra trước đó tôi và công ty Venus đã làm việc với nhau nhiều lần. Khi đăng kí tham gia hoa hậu Việt Nam 2010, tôi chỉ nghĩ là sức mình có như thế nào thì thi như thế nhưng đến lúc vào cuộc rồi mới biết như thế là thiếu chuyên nghiệp. Có nhiều thí sinh đã chuẩn bị từ cách đó 2 năm. Điều đó làm thay đổi quan điểm của mình. Tôi ký hợp đồng với Venus vì điều đó hoàn toàn có lợi cho tôi.

Như vậy, có mâu thuẫn chăng khi nói rằng, danh hiệu Á hậu 2 là "bất ngờ" và "không khát khao" như chị từng nói ?

Tôi không đặt nặng vấn đề giải thưởng cũng không khát khao đi thi hoa hậu như nhiều người khác. Chính mẹ và gia đình là người thuyết phục Thùy Trang tham gia trong khi bản mình không muốn vì việc đi thi hoa hậu lúc đó làm gián đoạn 2 tuần học ở trường.

“Tôi vẫn như ngày xưa”

Hậu đăng quang, chắc chị có thêm nhiều người hâm mộ?

Tôi vẫn như ngày xưa. Cũng có nhiều chàng trai vào facebook của Thùy Trang xin làm quen, xin số điện thoại. Thế nhưng nói chung là tôi thận trọng.

Một sinh viên Á hậu có khác một sinh viên bình thường?

Khác một chút thôi. Tôi tham gia các hoạt động về xã hội nhiều hơn, được nhiều bạn bè biết và yêu quý hơn. Dù mình có là gì đi nữa, nhưng trước tiên mình vẫn là một sinh viên, mà công việc của một sinh viên là học tập.

Sợ làm "vật trang sức" của đàn ông

Suy nghĩ lại, Trang có thấy tiếc vì không trở thành hoa hậu?

Thú thực là Trang rất sợ stress vì những áp lực. Quả là Trang đã thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng mình không phải đối diện với những áp lực đó. Sự tỏa sáng không nằm ở danh hiệu mà là ở tính cách, đạo đức, tâm hồn, trí tuệ của con người. Trang đã từng tỏa sáng ở ngôi vị á hậu 2 và hài lòng với điều đó. Sự tỏa sáng còn lại là mong muốn được làm được nhiều điều cho xã hội từ chính tấm lòng và sự hiểu biết của mình.

Có một cách để tỏa sáng hơn là tiến sâu vào thế giới showbis, sao chị không tính đến phương án này?

Tính cách của Trang vốn trầm lặng và không thích sự ồn ào, náo nhiệt, chỉ thích những thứ bình yên, giản dị. Với Trang, tham gia làm người mẫu chỉ là một sự màu mè như "gia vị" thêm nếm cho cuộc sống. Đó không phải là sự lựa chọn lâu dài. Tôi nghĩ tôi sẽ đi theo công việc của cha mẹ là làm việc trong ngành dầu khí.

Người đàn ông làm Thùy Trang rung động sẽ phải có tiêu chí gì?

Trước khi chiếm trọn trái tim tôi thì sẽ phải làm cho tôi phục đã. Trang thích đàn ông có tài và có nét gì đó giống bố vì tôi rất ngưỡng mộ bố mình.

Hình ảnh một Thùy Trang đời thường sẽ như thế nào nhỉ?

Đến trường là quần Jeans, áo phông hoặc áo sơ mi. Lúc đi chơi thì cho phép mình ăn mặc thoải mái một chút nhưng nguyên tác là đơn giản, năng độngn

Đào Bích