Thuyền chạy bằng năng lượng Mặt trời

Thuyền chạy bằng năng lượng Mặt trời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Chiếc thuyền mang tên Firefly được thiết kế bởi Dan Baker, một công dân Canada. Friefly có giá 2.845 USD. Nó có thể chạy bằng năng lượng Mặt trời hoàn toàn.

Baker đã trang bị phần mái của con thuyền với mảng pin Mặt trời đặc biệt với 6x6 pin quang điện mà ông mua trên eBay. Năng lượng được lưu trữ trong pin chì axit vận hành 2 động cơ điện không chổi than. Mỗi động cơ được lắp đối diện nhau trên góc phía sau để cung cấp lực đẩy và điều khiển hệ thống lái cho con thuyền.

Theo Baker, “bảng điều khiển gắn trên mái của con thuyền có khả năng tạo ra 140W năng lượng sạch. Chiếc thuyền này có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 6,5 km/h. Nghĩa là có tốc độ tương đương với một chiếc xuồng”.

Cabin của tàu đã được trang bị giàn âm thanh không dây Bluetooth stereo, 2 chỗ ngồi phía sau, 2 ghế salon, trung tâm điều khiển, hệ thống đèn nhấp nháy, đèn LED để chiếu sáng trên các tán cây và tay vịn. Ngoài ra, chiếc thuyền này còn được trang bị các dụng cụ cần thiết như: bình chữa cháy, áo phao, thang bơi di động…

Điều tuyệt vời là Firefly không gây ô nhiễm không khí và tiếng ồn do chạy bằng năng lượng Mặt trời.

Một số hình ảnh về con thuyền:

Ô tô-Xe máy - Thuyền chạy bằng năng lượng Mặt trời

Ô tô-Xe máy - Thuyền chạy bằng năng lượng Mặt trời (Hình 2).

Ô tô-Xe máy - Thuyền chạy bằng năng lượng Mặt trời (Hình 3).

Thanh Vân