"Thuyền trưởng" Window 8 bị sa thải vì bảo thủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Tuần qua, giới công nghệ xôn xao về sự ra đi của Steve Sinofsky cựu chủ tịch khối Windows của Microsoft. Câu chuyện ồn ào về sự ra đi này chưa dừng lại ở đó khi hé lộ thông tin CEO Microsoft đã sa thải ông chứ không phải do ông tự nguyện ra đi.

Steve Ballmer quyết định sa thải Steve Sinofsky chỉ sau 2 tuần ra mắt Windows 8. Quyết định này của ông đã khiến cả Sinofsky cũng như các nhân viên dưới quyền ông này cảm thấy bất ngờ.

Công nghệ - 'Thuyền trưởng' Window 8 bị sa thải vì bảo thủ

CEO Steve Ballmer

Theo ExtremeTech thì Sinofsky phải chịu trách nhiệm về sự bảo thủ của mình đối với điện toán di động. Vì ông từng ngăn chặn không cho đưa tính năng cảm ứng vào Windows 7, khiến cho Microsoft lỡ bước khi tiếp cận thị trường máy tính bảng. Khi giao diện cảm ứng và máy tính bảng trở nên phổ biến thì Sinofsky chính là tội đồ làm cho Microsoft chậm chân trên thị trường máy tính bảng.

Sinofsky cũng là người đè bẹp dự án máy tính bảng Courier của Microsoft cũng như đẩy 2 người đứng đầu bộ phận Office của Microsoft vào thời điểm đó là Robbie Bach và J Allard ra khỏi tập đoàn khiếm cho toàn bộ kế hoạch máy tính bảng của họ bị lỡ làng.

Vì thế, Sinofsky bị cáo buộc là người phải chịu trách nhiệm cho việc thiếu tầm nhìn xa trông rộng khi nắm giữ các sản phẩm cao cấp nhất của công ty.

Steve Ballmer cho rằng sự ra đi của Sinofsky có thể giúp cho đội ngũ làm việc của Microsoft tiến bộ hơn khi không phải “chiến đấu” với những người bảo thủ.

Mỹ Linh (Theo Extremetech)