Tiết lộ sốc:Hà Nội – Bắc Giang được ‘châm chước’ thành đường cao tốc

Tiết lộ sốc:Hà Nội – Bắc Giang được ‘châm chước’ thành đường cao tốc

Thứ 7, 02/07/2016 | 06:57
0
Ngay từ ban đầu phê duyệt tuyến đường này đã được ‘châm chước’ một số yếu tố để trở thành đường cao tốc…Đó tiết lộ “sốc” của đại diện công ty CP ĐT BOT Hà Nội - Bắc Giang.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang 'bình mới rượu cũ', xe… phá đường dân sinh. Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang chủ yếu chỉ được cải tạo nâng cấp từ nền QL1A cũ, không có nhiều thay đổi so với mặt đường cũ, không được mở rộng diện tích về mặt đường, chưa có đường gom dành cho xe máy và phương tiện thô sơ khác, nên không đạt đủ điều kiện để được công nhận là đường cao tốc.

Xã hội - Tiết lộ sốc:Hà Nội – Bắc Giang được ‘châm chước’ thành đường cao tốc

Đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Thế nhưng, tuyến đường này vẫn được gọi là cao tốc và chính thức thu phí đường bộ, với mức cao nhất lên tới 200.000 đồng/xe có tải trọng lớn, mức thấp nhất là 35.000 đồng/xe ô tô con dưới 12 chỗ.

Để “né tránh” trạm thu phí trên cao tốc này, đã có rất nhiều xe ô tô, xe trọng tải lớn tìm mọi cách đi vào đường đê Phù Đổng gây ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của người dân địa phương. Đây là đường đê dân sinh, khoảng một tháng nay số lượng xe trọng tải lớn tăng đột biến đã làm cho mặt đường bị võng xuống, biến dạng, đường đê bị lún hai bên, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra, khiến cho người dân bức xúc.

Để tìm hiểu rõ về những thông tin trên, PV đã liên hệ với ông Ngô Thành Long - Tổng Giám đốc, Công ty CP ĐT BOT Hà Nội – Bắc Giang thì được ông giới thiệu tới làm việc với ông Vũ Minh Hoàng, đại diện công ty để trả lời về những vấn đề này.

Qua buổi làm việc vào chiều ngày 29/6, ông Vũ Minh Hoàng cho biết: “Trong quyết định, tổng mức đầu tư xây dựng cho tuyến đường này là 4.213 tỷ đồng và thời gian thu phí là 18 năm 7 tháng. Nhưng khi ký hợp đồng BOT chính thức với Bộ GTVT thì có sự thay đổi một chút so với phương án tài chính của dự án, tổng mức đầu tư được rút gọn lại là 4.154 tỷ đồng và thời gian thu phí cũng được rút ngắn lại là 15 năm 3 tháng”.

Xã hội - Tiết lộ sốc:Hà Nội – Bắc Giang được ‘châm chước’ thành đường cao tốc (Hình 2).

Trạm thu phí H

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.