Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang 'bình mới rượu cũ', xe… phá đường dân sinh. Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang chủ yếu chỉ được cải tạo nâng cấp từ nền QL1A cũ, không có nhiều thay đổi so với mặt đường cũ, không được mở rộng diện tích về mặt đường, chưa có đường gom dành cho xe máy và phương tiện thô sơ khác, nên không đạt đủ điều kiện để được công nhận là đường cao tốc.
Đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Thế nhưng, tuyến đường này vẫn được gọi là cao tốc và chính thức thu phí đường bộ, với mức cao nhất lên tới 200.000 đồng/xe có tải trọng lớn, mức thấp nhất là 35.000 đồng/xe ô tô con dưới 12 chỗ.
Để “né tránh” trạm thu phí trên cao tốc này, đã có rất nhiều xe ô tô, xe trọng tải lớn tìm mọi cách đi vào đường đê Phù Đổng gây ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của người dân địa phương. Đây là đường đê dân sinh, khoảng một tháng nay số lượng xe trọng tải lớn tăng đột biến đã làm cho mặt đường bị võng xuống, biến dạng, đường đê bị lún hai bên, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra, khiến cho người dân bức xúc.
Để tìm hiểu rõ về những thông tin trên, PV đã liên hệ với ông Ngô Thành Long - Tổng Giám đốc, Công ty CP ĐT BOT Hà Nội – Bắc Giang thì được ông giới thiệu tới làm việc với ông Vũ Minh Hoàng, đại diện công ty để trả lời về những vấn đề này.
Qua buổi làm việc vào chiều ngày 29/6, ông Vũ Minh Hoàng cho biết: “Trong quyết định, tổng mức đầu tư xây dựng cho tuyến đường này là 4.213 tỷ đồng và thời gian thu phí là 18 năm 7 tháng. Nhưng khi ký hợp đồng BOT chính thức với Bộ GTVT thì có sự thay đổi một chút so với phương án tài chính của dự án, tổng mức đầu tư được rút gọn lại là 4.154 tỷ đồng và thời gian thu phí cũng được rút ngắn lại là 15 năm 3 tháng”.
Trạm thu phí H