Tìm lời giải cho điểm đen giao thông khiến 5 người tử vong một tháng

Tìm lời giải cho điểm đen giao thông khiến 5 người tử vong một tháng

Thứ 4, 18/11/2015 | 11:01
0
Trong hơn một tháng, 5 người đã chết tại một điểm giao cắt giữa Quốc lộ 5 và đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Thế mà đoạn đường giao cắt này không hề có rào chắn hay cảnh báo nào từ phía cơ quan quản lý.

Trong hơn một tháng, 5 người đã chết tại một điểm giao cắt giữa Quốc lộ 5 và đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Điều đáng nói, mặc dù xảy ra rất nhiều tai nạn như vậy nhưng đoạn đường giao cắt này không hề có rào chắn hay cảnh báo nào từ phía cơ quan quản lý.

Những ngày vừa qua, người dân Hải Phòng liên tiếp phải chứng kiến nhiều vụ tai nạn tàu hỏa. Chỉ một nút giao cắt giữa đường liên thôn của thôn Phí, xã Lê Thiện, huyện An Dương với Quốc lộ 5, qua đoạn đường sắt mà trong vòng một tháng đã xảy ra 5 cái chết thương tâm.

Pháp luật - Tìm lời giải cho điểm đen giao thông khiến 5 người tử vong một tháng

Nhiều đoạn đường sắt Hà Nội – Hải Phòng vẫn bị lấn chiếm, khiến nguy cơ mất an toàn rất cao.

Mới đây nhất, khoảng 21h ngày 6/11, tại khu vực đường ngang tàu hỏa dẫn vào UBND xã Lê Thiện, huyện An Dương, hai em Nguyễn Thị M. (SN 2001) và Nguyễn Phương Th. (SN 1998), cùng trú tại xã An Hưng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng đi trên một chiếc xe đạp điện. Đến khu vực giao cắt, cả hai cố tình băng qua đường sắt nên đã bị tàu chạy hướng từ Hà Nội – Hải Phòng đâm tử nạn.

Em Trần Duy Long (học sinh lớp 11A3, trường THPT Tân An) chia sẻ: “Mỗi ngày đi học em phải qua 2 lần đường sắt, ngoài khu vực đường giao thông Phí, em còn phải đi qua điểm giao cắt từ Quốc lộ 5 vào xã Tân Tiến (An Dương). Em cũng như các bạn trong trường đều mong có rào chắn và đèn báo cụ thể để đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người”.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng thôn Phí, xã Lê Thiện cho biết tin tức, trong vòng hơn một tháng nay, tại khu vực đường ngang tàu hỏa này đã có 5 người thiệt mạng do bị tàu hỏa tông. Cách đây hơn 1 tuần, cũng có một bé gái 14 tuổi bị thiệt mạng khi đi bằng xe đạp băng qua đường tàu tại khu vực thôn Phí.

Trước đó, ngày 19/9, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt, Công an TP. Hải Phòng thông tin, Công an huyện An Dương, đơn vị thụ lý vụ tai nạn vừa xác định được danh tính hai nạn nhân đ

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.