Cả họ làm quan xã ở Nghệ An: 'Anh em cũng không gần lắm đâu'

Cả họ làm quan xã ở Nghệ An: 'Anh em cũng không gần lắm đâu'

Thứ 4, 06/01/2016 | 03:30
0
Sau khi có dư luận phản ánh việc các cán bộ, lãnh đạo tại xã Hạ Sơn (Quỳ Hợp, Nghệ An) đều là anh em họ hàng, hiện phía Huyện ủy đã cho kiểm tra để làm rõ sự việc.

Xã hội - Cả họ làm quan xã ở Nghệ An: 'Anh em cũng không gần lắm đâu'

Ông Nguyễn Công Kích - Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Quỳ Hợp.

Huyện ủy chỉ đạo kiểm tra làm rõ vụ cả họ làm quan xã

Liên quan đến vụ việc hơn 10 cán bộ xã Hạ Sơn (Quỳ Hợp, Nghệ An) đều có quan hệ anh em họ hàng với nhau, chiều ngày 5/1, Ban thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp đã chỉ đạo Ban tổ chức Huyện ủy cùng Phòng nội vụ trực tiếp xuống làm việc với xã để làm rõ vấn đề.

Chiều cùng ngày, đích thân ông Nguyễn Công Kích - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Quỳ Hợp cùng ông Hoàng Khắc Thanh - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Quỳ Hợp đã về trực tiếp xã Hạ Sơn để lập biên bản, làm rõ vụ việc.

Xã hội - Cả họ làm quan xã ở Nghệ An: 'Anh em cũng không gần lắm đâu'

Ông Trương Văn An - Bí thư Đảng ủy xã Hạ Sơn, nơi phản ánh là "cả họ" làm quan xã.

Tại buổi làm việc, phía huyện đã kiểm tra các quy trình bầu, bổ nhiệm cán bộ và bằng cấp cũng như hồ sơ liên quan của các cán bộ, nhân sự tại UBND xã Hạ Sơn.

Qua kiểm tra, bước đầu cơ quan chức năng nhận định tất cả mọi việc đều không có gì sai sót. Các cán bộ, nhân sự đều có bằng cấp đầy đủ và đúng quy trình.

“Sau khi có thông tin, phía Ban thường vụ huyện ủy đã chỉ đạo chúng tôi trực tiếp xuống xã kiểm tra làm rõ sự việc. Qua kiểm tra, thì quy trình không có gì sai sót cả.

Đây là đặc trưng xã miền núi, vùng sâu vùng xa, có 4 dòng họ lớn sống lâu năm, rồi lấy nhau. Hơn nữa ở đây mặt bằng dân trí ở xã cũng thấp.

Chỉ một số học giỏi và về làm cán bộ đó thì lại tập trung một họ. Một số công chức về làm việc đó thì lấy con cái của họ nên có sự việc như thế”, ông Kích cho biết.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Khắc Thanh - Trưởng phòng Nội vụ huyện Quỳ Hợp cho biết, sau khi làm việc, hiện tại phía cơ quan vẫn đang chờ báo cáo cụ thể từ xã rồi mới có báo cáo bằng

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.

Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:21
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết, chính quyền Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

Hội thảo văn hóa 2024 bàn về phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:18
Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 12/5.