Tin mới nhất vụ nữ tử tù mua tinh trùng: Bộ công an lên tiếng

Tin mới nhất vụ nữ tử tù mua tinh trùng: Bộ công an lên tiếng

Thứ 5, 18/02/2016 | 17:08
0
Lãnh đạo Bộ Công an vừa lên tiếng lý giải vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ có thai trong trại tạm giam tại Quảng Ninh trong thời gian chờ thi hành án...

Ngày 18/2, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) đã lên tiếng lý giải vụ việc nữ tử tù mang thai trong trại tạm giam ở Quảng Ninh - báo Người lao động đưa tin.

Theo báo này, Thiếu tướng Bằng cho biết, phạm nhân Nguyễn Thị Huệ mang thai khi đang trong trại giam của công an tỉnh Quảng Ninh nên mọi việc đều do Công an Quảng Ninh chịu trách nhiệm và điều tra.

Nói về hình thức liên hệ của nữ tử tù để mua tinh trùng trong quá trình bị giam giữ, theo lãnh đạo Bộ Công an, vừa qua do số lượng phạm nhân mang án tử hình tại Quảng Ninh quá đông, tới gần 80 người nên buồng biệt giam cho tử tù theo quy định không đủ nên một số phải giam ở buồng tạm giam, cụ thể là buồng kỷ luật. Trong quá trình ở buồng kỷ luật, phạm nhân bị cùm chân được cho đi ra ngoài đi giải và tắm nắng. Từ đây, tù nhân đã liên hệ với các tù nhân khác và xảy ra vụ việc.

Pháp luật - Tin mới nhất vụ nữ tử tù mua tinh trùng: Bộ công an lên tiếng

Tử tù Nguyễn Thị Huệ.

Hiện đã có phạm nhân nhận là “tác giả” của cái thai trong bụng nữ tử tù. Tuy nhiên vẫn cần phải xác định ADN và nghiên cứu xác nhận xem phương pháp bơm như khai nhận ban đầu rất là khó. Cơ quan đang điều tra và phải làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân.

"Việc xác định mức độ vi phạm để có quyết định kỷ luật cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc đều do công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện"- Người lao động dẫn lời Thiếu tướng Bằng cho hay.

Theo thiếu tướng Bằng, phạm nhân được đi lại trong trại giam thì các đối tượng này có nhiều phương pháp chiêu trò. Việc quản giáo giám sát nữ tù nhân thì chỉ kiểm tra được bên ngoài, còn khi vào nhà vệ sinh thì không kiểm tra được.

Thiếu tướng Bằng cũng chia sẻ, việc quản lý tử tù hiện nay có những biện pháp rất chặt chẽ nhưng do cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Các đối tượng thì luôn tìm cách lợi dụng sơ hở

Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.