TPHCM: Trước giờ “G” thu phí đường bộ, nhiều vấn đề vướng mắc

TPHCM: Trước giờ “G” thu phí đường bộ, nhiều vấn đề vướng mắc

Thứ 4, 01/07/2015 | 07:00
0
Thời gian quyết định thu phí bảo trì đường bộ đối với mô tô, xe máy đã được đưa ra nhưng, tại một số địa phương vấn đề này vẫn còn đang gặp phải nhiều vướng mắc.

Vừa qua, UBND TP.HCM đã gửi văn bản về việc tổ chức triển khai thu phí sử dụng đường bộ theo phương tiện đối với xe m ô tô xe máy trên địa bàn các quận, huyện TP.HCM. Theo đó, từ ngày 1/7 trên địa bàn TP.HCM sẽ chính thức tổ chức thu phí đường bộ đối với xe mô tô xe gắn máy.

Một số phường, xã thuộc các quận trên địa bàn TP.HCM đã và đang ráo riết chuẩn bị cho việc thu phí đường bộ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện phường Hiệp Tân, quận Tân Phú cho biết: Hiện đơn vị đã hoàn thành xong các công đoạn và thủ tục để thực hiện việc triển khai thu phí xe mô tô, xe máy trên địa bàn phường. Theo văn bản chỉ đạo của UB TP thì sẽ bắt đầu thu vào ngày 1/7, thế nhưng ở cấp địa phương vẫn còn rất nhiều thủ tục cần giải quyết. Đại diện này cho biết, việc thu phí địa phương đã triển khai công tác ban đầu trong một thời gian dài. Và việc vận động cũng như tuyên truyền cho người dân hiểu là mấu chốt quan trọng.

Cán bộ và những người đứng ra trực tiếp thu là các trưởng khu phố, cán bộ lão thành. Phường cho những người này đi tập huấn, và cách giải quyết vấn đề theo đúng chủ trương và đường lối.

Trao đổi về khó khăn trong việc thu phí, người này nói: “Khó nhất là về nhân sự, 2 là nhận thức của người dân trong việc thu phí, công tác tuyên truyền giải thích là khâu quan trọng nhất để cho người dân hiểu và chấp hành”. Hiện phía phường đã hoàn thành quá trình chuẩn bị, và đợi chỉ đạo từ trên sẽ tiến hành.

Xã hội - TPHCM: Trước giờ “G” thu phí đường bộ, nhiều vấn đề vướng mắc

Xe máy là phương tiện được người dân sử dụng nhiều nhất

Ông Trương Công Thứ - Chủ tịch xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè cho biết: Về chủ trương của nhà nước cơ quan vẫn thực hiện đầy đủ và theo quy trình quy định và mọi quá trình đã hoàn tất.

Nhưng vẫn chưa triển khai việc thu phí. Trước mắt địa phương đang đẩy mạnh công tác tuyên truy

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.