Tin nóng 28/11: Gà nhập Hàn Quốc là

Tin nóng 28/11: Gà nhập Hàn Quốc là "gà loại thải"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Gà nhập Hàn Quốc là "gà loại thải" chứ không chỉ là "gà dai"; Chưa thể xác định nguyên nhân vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3; Hà Nội: Hàng loạt tivi bất ngờ phát nổ, bốc khói;... là những tin đáng chú ý ngày 28/11.

Gà nhập Hàn Quốc là "gà loại thải" chứ không chỉ là "gà dai"

Hôm qua, lãnh đạo Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT, tái khẳng định gà đông lạnh nhập từ Hàn Quốc là gà thải loại, chứ không chỉ là “gà dai” như phía doanh nghiệp nhập khẩu và phía Hàn Quốc công bố tại cuộc họp báo trước đó tại TPHCM.

Pháp luật - Tin nóng 28/11: Gà nhập Hàn Quốc là 'gà loại thải'

Bà Đỗ Thị Hồng Nhi, giám đốc Cty TNHH TMDV xuất nhập khẩu Dũng Thành Đạt (TPHCM) cho biết, trước đây, trung bình mỗi tháng, Cty này nhập khoảng 800 tấn thịt gà các loại từ Hàn Quốc, Mỹ, Úc... về Việt Nam phân phối, tiêu thụ.

Tuy nhiên, sau khi có thông tin về gà loại thải có chất tồn dư, lượng hàng nhập về mỗi tháng chỉ còn khoảng 400 tấn. Hiện, thịt gà do Cty bà Nhi nhập về vẫn bán ở các siêu thị Metro, Lottemart, Maximark.

Bà Nhi cho biết, các lô hàng bà nhập về đều có đầy đủ giấy tờ về kiểm dịch và ATTP của nước sở tại cũng như cơ quan chức năng Việt Nam cấp.

Theo thứ trưởng Bộ NN&PTNT Diệp Kỉnh Tần, Bộ đã chỉ đạo các đơn vị lấy mẫu kiểm tra chỉ tiêu kháng sinh trên gà của Hàn Quốc. Kết quả phân tích cho thấy, các chất tồn dư đều dưới ngưỡng cho phép. Tuy nhiên, về chỉ tiêu dinh dưỡng vẫn chưa có thông tin cụ thể. (Nguồn Tiền Phong)

Chưa thể xác định nguyên nhân vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3

Ngày 27/11, đoàn công tác liên ngành tỉnh Kon Tum đã đến công trình thủy điện Đăk Mek 3 kiểm tra vụ vỡ đập, qua đó nhận định là “chưa thể xác định được bằng phương pháp trực quan”.

Pháp luật - Tin nóng 28/11: Gà nhập Hàn Quốc là 'gà loại thải' (Hình 2).

Sau khi kiểm tra kỹ tại hiện trường, ông Bùi Văn Cư - phó giám đốc Sở Công thương - cho biết: Phải chờ kết quả trưng cầu giám định, kiểm định. Sở sẽ báo cáo UBND tỉnh đề xuất chọn một đơn vị có đầy đủ chức năng, năng lực để kiểm định lại toàn bộ chất lượng công trình, trong đó ưu tiên kiểm định chất lượng đập dâng. Sau khi có kết quả mới có kết luận chính thức và đưa ra phương pháp xử lý.

Sau khi công an huyện khám nghiệm hiện trường, kết quả cho thấy, bờ tường phía thượng lưu đập thủy điện bị sập đổ có chiều dài là 109m chứ không phải là 80m như Công ty Hồng Phát báo cáo.

Theo quan sát của phóng viên, không chỉ bờ đập phía thượng lưu bị đổ sập mà bờ tường phía hạ lưu, bờ tường cửa tràn xả lũ cũng đã xuất hiện những vết rạn nứt kéo dài theo chiều dọc. (Nguồn Dân trí)

Hà Nội: Hàng loạt tivi bất ngờ phát nổ, bốc khói

Vào khoảng 19h30 tối qua (26/11), tại thôn Quyết Tiến, xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội, hàng loạt bóng điện, nồi cơm, tủ lạnh, ti vi, máy lọc nước của rất nhiều hộ dân trong thôn đã bị cháy nổ, mọi người không dám ở trong nhà, đổ xô ra ngõ, tạo ra cảnh hỗn loạn.

Pháp luật - Tin nóng 28/11: Gà nhập Hàn Quốc là 'gà loại thải' (Hình 3).Chiếc ti vi bốc khói.

Anh Tạ Quang Anh, một người dân trong xóm cho biết: “Từ chiều điện đã mất đến hơn một tiếng đồng hồ, sau đó mới có. Gia đình tôi vừa dọn mâm cơm ra ngồi chưa kịp ăn miếng nào, thì thấy bóng điện trong nhà đột ngột sáng gấp đôi ngày thường, tiếng kêu trong bóng điện như là tiếng máy bơm nước.

Thấy vậy, tôi vội vàng đứng lên tắt công tắc điện trong nhà, đồng thời tắt hai cái máy bơm nước ngoài sân. Cố tình để lại cái bóng điện ngoài hiên để lấy ánh sáng cho cả nhà ăn tối, nhưng chỉ vài phút sau có một tiếng nổ lớn, chiếc bóng điện vỡ tung, mảnh thủy tinh bắn tung tóe khắp nơi”.

Ngay bên cạnh nhà anh Quang Anh là một xóm trọ với nhiều phòng của sinh viên thuê cũng đã xảy ra cháy chập hàng loạt các thiết bị điện.

Nhiều nhà dân xung quanh có người bị cháy máy lọc nước mới mua gần 5 triệu, cháy chân sạc.

Theo ông Tuân, nhà trong ngõ 61B, Trung Văn, hiện tượng cháy hàng loạt các thiết bị điện của người dân trong thôn là do nguồn điện đột xuất tăng gần gấp đôi.

Cũng theo nhiều người dân, ngay sau khi xảy ra hiện tượng nguồn điện tăng bất thường, rất nhiều người dân trong xóm đã gọi điện tới đường dây nóng của điện lực Từ Liêm. Nhưng phải đến 40 phút sau, nguồn điện trong cả thôn mới được ngắt.

Người dân tại đây cho biết, họ sẽ tập hợp danh sách những hộ gia đình bị thiệt hại do sự cố nguồn điện tăng đột biến và gửi lên điện lực Từ Liêm yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến hiên tượng, đồng thời bồi thường thiệt hại cho những hộ gia đình bị hư hỏng tài sản.

Chiều 27/11, một cán bộ Công ty điện lực Từ Liêm cho biết vẫn chưa nhận được phản ánh của người dân. (Nguồn: Giáo dục Việt Nam)

Máy bay lao xuống biển, 29 người thoát chết thần kỳ

Toàn bộ 29 người trên một máy bay chở khách đã thoát chết thần kỳ sau khi máy bay bị rơi xuống biển chỉ 5 phút sau khi cất cánh từ quần đảo Comoros trên Ấn Độ Dương.

Pháp luật - Tin nóng 28/11: Gà nhập Hàn Quốc là 'gà loại thải' (Hình 4).Những người thoát chết được đưa vào bờ - Ảnh: AFP

CNN ngày 28/11 dẫn lời các quan chức cho biết chiếc Embraer của Hãng Inter-Iles cất cánh từ sân bay Moroni ở Comoros đến Anjouan, một đảo khác cũng thuộc quần đảo Comoros, vào khoảng 10g20 ngày 27/11 theo giờ quốc tế (tức 17g20 theo giờ VN). Tuy nhiên do trục trặc kỹ thuật, máy bay đã lao xuống biển chỉ 5 phút sau đó.

Abu Mohamed Ali, tổng giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Comoros, nói 29 người trên máy bay - gồm 25 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, đều an toàn, trừ viên phi công bị thương ở đầu. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra. (Nguồn Tuổi trẻ)

“Triều Tiên có thể phóng tên lửa tầm xa trong 2 tháng tới”

Nhật Bản tuyên bố sẽ phóng vệ tinh tình báo thứ tư sau khi có tin Triều Tiên có thể phóng tên lửa tầm xa trong hai tháng tới.

”Sau khi các bộ phận của tên lửa tầm xa được chở tới bãi thử Tongchang-ri đầu tháng này, chúng tôi đã phát hiện nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho vụ phóng tên lửa mới”, một sỹ quan cao cấp của Hàn Quốc nói với hãng tin Yohap.

“Theo đánh giá của quân đội Hàn Quốc, có khả năng rất cao là Triều Tiên sẽ phóng tên lửa trong khoảng thời gian từ tháng 12/2012 tới tháng 1/2013”, người sỹ quan nói thêm.

Những bình luận trên được đưa ra một ngày sau khi nhà cung cấp ảnh vệ tinh DigitalGlobe Inc. của Mỹ nhận định Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa từ bãi thử Tongchang-ri vào giữa tháng tới. Bãi thử này ở tỉnh Bắc Pyongan thuộc Tây Bắc Triều Tiên. (Nguồn Dân trí).

Mỹ sẽ bàn với Trung Quốc về hộ chiếu "lưỡi bò"

Ngày 27/11, phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn bộ ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết: “Chúng tôi thực sự quan ngại về tấm bản đồ đang gây căng thẳng cho các nước Đông Nam Á. Chúng tôi dự định nêu vấn đề này với phía Trung Quốc, bởi vì động thái này thực chất không có lợi cho việc giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa các nước có liên quan”.

Trước đó, tại cuộc họp báo hôm 26/11, bà Nuland khẳng định việc đóng dấu lên các hộ chiếu của Trung Quốc không có nghĩa là chính phủ Mỹ công nhận “đường lưỡi bò” trên đó.

Tuy cho biết Mỹ vẫn chấp nhận hộ chiếu mới của Trung Quốc như một giấy thông hành hợp lệ vì mẫu mã của hộ chiếu là do các nước tự quyết định miễn sao phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, nhưng bà Nuland nói rõ rằng bề ngoài của các quyển hộ chiếu không được "gây thù địch giữa các nước mà chúng tôi muốn chứng kiến họ ngồi lại đàm phán với nhau".

Hãng tin AP cho rằng sự can thiệp của Mỹ sẽ không được Bắc Kinh chào đón, cho dù Washington trước nay vẫn tuyên bố nước này có lợi ích quốc gia trong khu vực này, nơi mà bất ổn sẽ ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu. (Nguồn Người lao động)

Ngọc Linh (t/h)


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.