Tin nóng: Cháy dữ dội ở Châu Đốc, 12 căn nhà ra tro

Tin nóng: Cháy dữ dội ở Châu Đốc, 12 căn nhà ra tro

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Cháy dữ dội ở Châu Đốc, 12 căn nhà ra tro/ Kết luận vụ "xe ben đụng vỡ… đập thủy điện"/ Võ sinh gieo mình từ tầng 24 xuống đất/ Chìm thuyền ngoài khơi Somali, 55 người mất tích... là những tin tức đáng chú ý hôm nay.

Cháy dữ dội ở Châu Đốc, 12 căn nhà ra tro

Xã hội - Tin nóng: Cháy dữ dội ở Châu Đốc, 12 căn nhà ra tro

Vào khoảng 1 giờ 40 phút ngày 21/12, tại khu vực khóm 2, phường Châu Phú A, thị xã Châu Đốc-An Giang xảy ra vụ cháy khá nghiêm trọng, làm thiệt hại hoàn toàn 12 căn nhà và 2 căn bị hư hỏng.

Hiện đang khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân cháy và thống kê thiệt hại của từng hộ dân (Nguồn Dantri)

Kết luận vụ "xe ben đụng vỡ… đập thủy điện"

Ngày 29/11, UBND tỉnh Kon Tum đã đình chỉ toàn bộ việc thi công công trình để làm rõ nguyên nhân gây vỡ đập.

Đơn vị tư vấn đã có kết luận nguyên nhân sự cố vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3 là do thi công sai thiết kế. Lõi đập đã thay đổi từ bê tông mác 150 thành đá, cát sỏi.

Sự cố sập bờ đập thủy điện Đăk Mek 3 xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 22/11 làm chết một công nhân. Sau khi sự cố xảy ra, chủ đầu tư đã ém thông tin, không báo cáo với các cơ quan chức năng. (Nguồn: khampha)

Hà Nội: Võ sinh gieo mình từ tầng 24 xuống đất

Khoảng 18h30 ngày 20/12, bên ngoài tòa nhà Xuân Thủy Tower (số 173 Xuân Thủy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội), mọi người hốt hoảng phát hiện xác một người đàn ông nằm bất động trên ban công tầng sáu.

Cũng theo một số người dân sống tại tòa nhà, nạn nhân hiện đang là thành viên CLB võ thuật Vịnh Xuân Quyền (lớp võ trên tầng 25 của tòa nhà Xuân Thủy Tower). Tại thời điểm phát hiện vụ việc, nạn nhân vẫn trong trang phục học võ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm pháp y, xác minh, làm rõ vụ việc.

Tàu VN va chạm với tàu Hong Kong, 1 người mất tích

Xã hội - Tin nóng: Cháy dữ dội ở Châu Đốc, 12 căn nhà ra tro (Hình 2).

Ảnh minh họa

Khoảng 4h30 sáng 20/12, tại khu vực thượng lưu sông Cấm (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), tàu NQ 4658 đã va chạm với tàu Taiping (Hong Kong) trên luồng vào khu vực cảng, khiến một người mất tích. 7 người trên tàu NQ 4658 gồm thuyền trưởng và 6 thuyền viên đã nhanh chóng nhảy khỏi tàu để thoát thân.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng Hải Phòng đã nhanh chóng triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm, vớt được 7 người và tiếp tục tìm kiếm máy trưởng Nguyễn Văn Hương.

Tàu Hong Kong Taiping đã bỏ chạy ngay sau vụ va chạm nhưng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ tại khu vực bến Gót, huyện đảo Cát Hải, chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bị chồng bắn chết vì ủng hộ Tổng thống Syria

Xã hội - Tin nóng: Cháy dữ dội ở Châu Đốc, 12 căn nhà ra tro (Hình 3).

Ảnh minh họa

Một doanh nhân người Syria ở Aleppo lấy súng bắn chết vợ chỉ vì cô ủng hộ Tổng thống Bashar Assad.

Mohammad O khoảng 40 tuổi, là chủ cửa hàng bán quần áo ở quận Maissar, thành phố Aleppo. Ông dùng một khẩu súng lục bắn 3 vào người vợ tử vong ngay lúc đó, nhân viên văn phòng 30 tuổi Ahmad cũng là người chứng kiến vụ việc cho biết.

Đây là thành phố lớn thứ 3 và có vị trí chiến lược tại Syria do đó bên nào cũng quyết tâm dành quyền kiểm soát khu vực này bằng bất cứ giá nào. Trước tình hình chiến sự bất ổn như vậy, cảnh sát cũng không có thời gian để bắt giữ một kẻ giết chết vợ như ông Mohammad. (Nguon: eva)

Chìm thuyền ngoài khơi Somali, 55 người mất tích

Ít nhất 55 người bị cho là mất tích và chết đuối, sau khi một chiếc thuyền lật úp ngoài khơi bờ biển Somali vào tối 18/12.

Những người bị mất tích mang quốc tịch Ethiopia và Somalia. 23 thi thể trong số 55 nạn nhân mất tích được cơ quan chức năng tìm thấy, trong đó có xác của hàng chục phụ nữ và một em bé khoảng 4 tuổi.

Đây là vụ chìm thuyền gây nhiều thương vong nhất ở vịnh Aden kể từ tháng 2/2011 đến nay. Vụ tai nạn thương tâm năm đó đã cướp đi tính mạng của 57 người tị nạn Somalia và người di cư từ vùng Sừng châu Phi, khi họ cố gắng vượt biên đến Yemen. (Nguồn: Kienthuc)

Xả súng để... xả stress

Do quá buồn chán sau cái chết của bà ngoại, lại bị bố mẹ tống ra khỏi nhà, Marcos Gurrola bắn ít nhất 50 phát đạn bên ngoài một trung tâm mua sắm ở Newport Beach, California (Mỹ) để xả stress.

Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao kẻ này này lại cầm súng bắn vô định như vậy chỉ để giải tỏa tâm lý. Hắn không biết rằng mọi người còn chưa hết bàng hoàng, đau buồn, sợ hãi sau vụ thảm sát trường học kinh hoàng chỉ mới xảy ra ở Connecticut hôm 14/12. Tên sát nhân máu lạnh sát hại 20 trẻ em và 6 giáo viên. Trước đó, y còn giết chết mẹ ngay tại ngôi nhà mà hai người sinh sống, trước khi gây ra vụ thảm sát ở trường rồi tự vẫn. (Nguồn inforet)

BTV (t/h)