Sở GDĐT Bình Dương khuất tất trong tuyển dụng viên chức ?

Sở GDĐT Bình Dương khuất tất trong tuyển dụng viên chức ?

Thứ 3, 28/06/2016 | 07:55
0
Các ứng viên dự tuyển viên chức ngành giáo dục tại tỉnh Bình Dương mong muốn quá trình tuyển dụng diễn ra “minh bạch” để các ứng viên đều có cơ hội như nhau.

Tin tức mới cập nhật khi nhiều ứng viên và các phụ huynh có phản ánh đến báo Người Đưa tin về những vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng viên chức của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Bình Dương. Trong đơn, trong lời phản ánh, các ứng viên cho rằng Sở này tuyển dụng quá “khắt khe” và thiếu công bằng.

Xã hội - Sở GDĐT Bình Dương khuất tất trong tuyển dụng viên chức ?

Thông báo tuyển dụng của Sở GDĐT Bình Dương

Tuyển dụng thiếu công bằng?

Các ứng viên và một số phụ huynh có những bức xúc: “Học ngoại ngữ đã rất khó khăn so với các ngành khác vì thế trong quá trình học tập, con em chúng tôi lo phấn đấu học đạt các chỉ tiêu, chứng chỉ liên quan để đủ điều kiện ra trường. Khi ra trường, các em lại rất tâm huyết muốn được phục vụ trong ngành giáo dục tỉnh nhà nhưng khi tuyển dụng thì Sở rất ưu tiên đối với các ứng viên bộ môn khác và ứng viên cử tuyển (sinh viên nguồn) còn những ứng viên khác thì quá 'khắt khe'.

Các bộ môn khác chỉ cần xét tuyển, ứng viên cử tuyển được tuyển thẳng còn ứng viên, ứng tuyển bộ môn tiếng Anh lại bị phỏng vấn năng lực đầu vào theo chuẩn ngoại ngữ châu Âu, vậy ở đây công bằng ở đâu?”.

Ngoài bức xúc trên thì một số ứng viên lại cho rằng: “Chúng tôi đã phải 'đáp ứng' đủ các loại chứng chỉ mà Sở GDĐT Bình Dương yêu cầu ngay từ khâu nộp hồ sơ. Dù đã đầy đủ nhưng Sở lại bắt phải phỏng vấn. Trong khi đó, hội đồng đánh giá, phỏng vấn lại là cán bộ của Sở và một số giáo viên Anh văn đang dạy ở các trường cấp 3.

Phải chăng là hội đồng này 'to hơn' các trung tâm ngoại ngữ được Bộ GDĐT cho phép đào tạo cấp phép chứng chỉ B2, C1... Những môn khác chỉ xét tuyển còn tiếng Anh lại phỏng vấn, làm như vậy thì có đảm bảo công bằng khi tuyển dụng như giáo viên các môn khác như văn, toán, sử, địa, sinh .... và tiếng Anh hay không?”.

Ngoài ra, thông tin khác phản ánh được ghi nhận, k

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.